Diễn viên 'Thời xa vắng' qua đời vì ung thư gan


Thứ 7, 15/10/2016 | 08:48


Nghệ sĩ Quách Xuân Cương qua đời tại nhà riêng vào lúc 6h sáng 15/10 vì căn bệnh ung thư gan, hưởng dương 51 tuổi.

Nghệ sĩ Quách Xuân Cương qua đời tại nhà riêng vào lúc 6h sáng 15/10 vì căn bệnh ung thư gan, hưởng dương 51 tuổi.

Sáng 15/10, đạo diễn Tạ Huy Cường thông báo trên trang cá nhân: “Sau 2 tháng phát hiện căn bệnh quái ác ung thư gan, nghệ sĩ Quách Xuân Cương đã không qua được cơn bạo bệnh. Mặc dù được các bác sĩ và gia đình, bạn bè nhiệt tình cứu chữa, nhưng vì căn bệnh phát triển quá nhanh, nghệ sĩ đã từ biệt khán giả lúc 6h sáng nay tại nhà riêng”.

Cách đây 2 tháng, nghệ sĩ Quách Xuân Cương bắt đầu mệt mỏi và chán ăn. Ban đầu ông chỉ nghĩ đó là biểu hiện của thời tiết chuyển mùa. Nhưng khi đi khám, bác sĩ kết luận, ông mắc căn bệnh ung thư gan ở giai đoạn cuối.

Mới đây, đạo diễn Tạ Huy Cường cùng nhiều người bạn đã đến thăm nghệ sĩ tại nhà riêng để động viên ông và người thân.

Nghệ sĩ Quách Xuân Cương. Ảnh: FBNV. 

Zing.vn liên lạc với diễn viên Hương Tươi, chị cho biết: “Tôi rất bàng hoàng khi hay tin anh qua đời vào sáng nay. Cách đây vài hôm tôi có tới thăm anh, lúc đó, thấy bệnh tình của anh có tiến triển tốt. Vậy mà không ngờ anh ra đi nhanh quá”.

Quang Tèo cho biết anh và nghệ sĩ Xuân Cương không cùng đoàn, Quang Tèo là diễn viên kịch nói, còn Xuân Cương là nghệ sĩ cải lương nhưng hai người có điều kiện làm việc chung trong một số dự án phim. Trong cảm nhận của Quang Tèo, Xuân Cương là người đồng nghiệp hiền lành, tốt bụng và hết mình với nghề.

Quách Xuân Cương, sinh năm 1965 tại Tuyên Quang, là nghệ sĩ cùng thời với Xuân Hinh, Quốc Trượng. Năm 1982, ông thi đỗ vào khoa Kịch hát -Cải lương của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Sau khi ra trường, ông về công tác tại Nhà hát Cải lương Việt Nam. Nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật Cải lương, nghệ sĩ Xuân Cương được biết đến qua nhiều vai diễn như Trần cận vệ trong vở Trả giá cuộc đời, Hoành trong vở Hoàng tử biển…

Năm 2003, nghệ sĩ Quách Xuân Cương thủ vai Tình trong bộ phim nổi tiếng Thời xa vắng, phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lựu. Bộ phim do đạo diễn do đạo diễn Việt kiều Hồ Quang Minh, quay phim Trần Hùng… thực hiện. Đây là một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của nghệ sĩ Quách Xuân Cương.

Từ những năm 2006, nghệ sĩ Quách Xuân Cương bắt đầu xuất hiện trong nhiều phim truyền hình, tiểu phẩm, phim sitcom,.. được phát sóng trên VTV. Ông cũng tham gia vào các đĩa hài Tết hàng năm và xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc.

Nguồn: Zing

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-thoi-xa-vang-qua-doi-vi-ung-thu-gan-a166105.html