Fan "Đông Cung" chuẩn bị 'khăn giấy' cho đại kết cục đầy máu và nước mắt


Thứ 2, 25/03/2019 | 07:09


Cùng sự kiện

4 tập cuối "Đông Cung" sẽ lên sóng vào tối nay, 25/3 và khán giả đã sẵn sàng cho cái kết đầy bi thương của cặp đôi Lý Thừa Ngân - Tiểu Phong.

4 tập cuối "Đông Cung" sẽ lên sóng vào tối nay, 25/3 và khán giả đã sẵn sàng cho cái kết đầy bi thương của cặp đôi Lý Thừa Ngân - Tiểu Phong.

"Đông Cung" sẽ lên sóng những tập cuối cùng vào tối 25/3, sau hơn 1 tháng công chiếu lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Thậm chí, 4 tập cuối "Đông Cung" có lẽ sẽ là những tập khiến người hâm mộ đau lòng nhất bởi nữ chính Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) sẽ kết liễu đời mình, để lại nỗi đau đơn day dứt suốt đời khó quên cho những người ở lại.

Ở những tập lên sóng gần nhất, khoảng thời gian ngọt ngào của Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) không kéo dài lâu bởi sau khi bị Cố Kiếm (Ngụy Thiên Trường) bắt có, nàng đã nhớ ra quá khứ đau thương của mình trước khi được gả tới Trung Nguyên.

Tiểu Phong nhớ lại những ký ức đau thương.

Tiểu Phong nhớ được mối tình đầu ngây thơ đầy rung động nhưng cũng phải sống lại những ký ức đau đớn khi chính người mà nàng yêu nhất - Cố Tiểu Ngũ lại ra tay sát hại tất cả tộc nhân của nàng. Đáng hận hơn, sau khi Tiểu Phong mất trí nhớ, nàng lại một lần nữa yêu kẻ đó, Lý Thừa Ngân và Cố Tiểu Ngũ là một người. Có điều, hiện tại hắn đã quên đi những ký ức khi mình là Cố Tiểu Ngũ.

Cả hai lần đều chân thành trao đi nhưng nhận lại là tổn thương, lừa dối, Tiểu Phong quyết định rời xa Lý Thừa Ngân đồng thời nói dối rằng Cố Kiếm chính là Cố Tiểu Ngũ - người mà nàng thầm thương trộm nhớ, ngày đêm gọi tên trong cơn mộng mị.

Ghen tuông và tính chiếm hữu khiến cơn giận che mờ đi tất cả lý trí của Lý Thừa Ngân, hắn ra lệnh giết Cố Kiếm, khiến A Độ - người mà Tiểu Phong xem như chị em ruột thịt bị thương rất nặng.

Lý Thừa Ngân phát điên vì ghen nên giết Cố Kiếm.

Cố Kiếm đã ra đi, A độ thì thập tử nhất sinh. Tiểu Phong gào khóc trong đau đớn, một lần nữa nàng phải chứng kiến người đàn ông mà mình yêu thương giết chết những người thân thiết nhất của cuộc đời nàng.

Theo nguyên tác trong truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn, ở phần cuối, Tiểu Phong đã muốn giết Lý Thừa Ngân nhưng lại không thành công. Nàng cùng A Độ chạy trốn khỏi kinh thành nhưng vẫn không thoát khỏi bàn tay của Lý Thừa Ngân. Cuối cùng nàng leo lên tường thành chọn cái chết kết liễu cuộc đời với mong muốn sẽ quên đi Lý Thừa Ngân hay Cố Tiểu Ngũ năm nào.

Tiểu Phong gieo mình xuống tường thành.

Vào khoảnh khắc Tiểu Phong gieo mình xuống tường thành, Lý Thừa Ngân chợt nhớ ra tất cả. Tuy vậy, lần này hắn không thể nhảy theo Tiểu Phong, cũng không thể cứu được nàng. Lý Thừa Ngân sống cuộc đời còn lại trong sự cô độc và tự lừa mình dối người rằng Tiểu Phong đã trở về Tây Lương chứ không hề chết.

Tuy nhiên, khi lên phim, biên kịch của "Đông Cung" dường như đã thay đổi đoạn kết phim. Theo những teaser của tập cuối được tiết lộ tính cho đến thời điểm này, Tiểu Phong không chết sau khi nhảy khỏi tường thành mà được A Độ cứu.

Nàng cùng A Độ sau đó trở về Tây Lương, còn Lý Thừa Ngân phát động chiến tranh nhằm cướp Tiểu Phong trở về. Khi gặp nhau trên chiến trường, Tiểu Phong kề kiếm vào cổ kết liễu đời mình ngay trước mắt Lý Thừa Ngân, cái chết của nàng cũng kết thúc trận chiến chưa kịp bắt đầu giữa hai nước.

Khán giả "Đông Cung" đánh giá cao cái kết này hơn hẳn nguyên tác bởi ít nhất, sau những tháng ngày bị lừa dối, đau khổ cuối cùng Tiểu Phong cũng được về nhà một lần. Dù là fan của phim hay truyện, hầu hết ý kiến đều cho rằng để nữ chính chết là cái kết hợp lý nhất của câu chuyện tình yêu ngược luyến tàn tâm này.

"Đông Cung" định trước là phải có kết thúc buồn.

Dù cái kết hạnh phúc là điều mọi người đều muốn thấy nhưng riêng với "Đông Cung", một kết thúc buồn mới là tốt nhất. Bởi vì sau khi biết được sự thật, Tiểu Phong không thể nào tiếp tục sống hạnh phúc với kẻ đã sát hại người nhà của mình được. Chỉ có những kẻ "máu lạnh", không có lương tâm mới làm vậy; một cô gái lương thiện, ngay thẳng như Tiểu Phong, cái chết có lẽ là sự lựa chọn giải thoát cho nàng. Bên cạnh đó, với những việc ác mình đã làm, Lý Thừa Ngân không xứng đáng có được hạnh phúc bên nữ chính mà phải sống day dứt suốt đời.

Mặc dù trên cơ bản đều đã chuẩn bị tâm lý cho cái kết buồn của phim, khán giả "Đông Cung" lại chưa sẵn sàng rời ra những nhân vật mà mình yêu mến. Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc - cặp nam nữ chính của phim đều nhận được rất nhiều yêu mến sau khi "Đông Cung" lên sóng dù đây là vai chính đầu tiên của cả hai. Người hâm mộ hy vọng sẽ sớm gặp lại hai diễn viên ở những dự án mới trong tương lai.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fan-dong-cung-chuan-bi-khan-giay-cho-dai-ket-cuc-day-mau-va-nuoc-mat-a268006.html