Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2017: Xuân Bắc - Công Lý bị cách chức


Thứ 6, 27/01/2017 | 15:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ngọc Hoàng Quốc Khánh bất ngờ tuyên bố cách chức Nam Tào Xuân Bắc và Bắc Đẩu Công Lý khiến các Táo vô cùng hoang mang, lo sợ.

(ĐSPL) - Ngọc Hoàng Quốc Khánh bất ngờ tuyên bố cách chức Nam Tào Xuân Bắc và Bắc Đẩu Công Lý khiến các Táo vô cùng hoang mang, lo sợ.

Vào lúc 20h tối ngày 27/1 (tức tối ngày 30 Tết Nguyên đán), chương trình được mong đợi nhất mỗi khi Tết đến Xuân về: Gặp nhau cuối năm - Táo quân đã được phát sóng.

Sau hơn 5 tháng chuẩn bị, 2 tuần tập luyện, 1 buổi tổng duyệt và 2 buổi ghi hình, chương trình đã chính thức lên sóng. Đây cũng chính là món quà tinh thần đặc biệt mà các nghệ sĩ muốn dành tặng khán giả xem truyền hình sau một năm làm việc vất vả.

Cũng giống như mọi năm, Táo quân 2017 sẽ giúp mọi người tổng kết lại một năm đã qua khi điểm lại một số vấn đề lớn, nổi cộm trong năm dưới góc nhìn hài hước của các Táo và hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới.

Các nghệ sĩ quen thuộc với khán giả qua các mùa Táo quân như: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Công Lý, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung, NSND Tự Long vẫn tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Ngoài ra, năm nay còn có một số gương mặt nghệ sĩ mới như: Duy Nam, Linh Tít, Trung "ruồi",...


Trong năm nay, vẫn giữ cách thể hiện truyền thống – thẳng thắn, không e ngại nhưng cũng mềm mại, Táo quân 2017 hứa hẹn sẽ giúp khán giả có được khoảng thời gian đầy ý nghĩa trong những giờ phút cuối cùng của năm cũ. Ở đó, khán giả sẽ có cơ hội được nhìn lại tất cả những sự kiện đã diễn ra và hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong năm mới Đinh Dậu.

Nói về Táo quân 2017 trước giờ lên sóng, NSND Tự Long – người đã gắn bó với chương trình trong 14 năm qua – nói: "Táo quân giống như một tờ báo vậy. Mọi người đã đọc thông tin suốt một năm rồi và Táo quân chỉ là tờ báo tổng kết lại những sự kiện trong cả năm ấy nhưng bằng hình thức khác. Nó dễ ăn hơn, nó gần gũi hơn và nó nhanh hơn với mọi người".

"Mọi người hãy chờ đợi và đón xem chương trình thực sự ý nghĩa này" – NSND Tự Long nói tiếp – "Đây là món quà các nghệ sĩ muốn dành tặng cho khán giả xem truyền hình sau một năm làm việc vất vả. Vậy thì hãy dành thời gian thư giãn bên mâm cơm gia đình và chờ đợi Táo quân sẽ chia sẻ cũng như tổng kết lại một năm cũ và cùng hướng tới những điều tốt đẹp nhất của năm mới".


Nam Tào, Bắc Đẩu bị Ngọc Hoàng cách chức vì các sai sót mắc phải. Câu chuyện bổ nhiệm cán bộ "nóng" hơn bao giờ hết. Nhưng khi hai Nam Tào, Bắc Đẩu mới xuất hiện thì khán giả lại được cười với những màn tung hứng với Táo Công chức, Táo Giáo dục...

Trước đó, "Táo King Kong" được đặt câu hỏi khó: "Bổ nhiệm cán bộ theo tiêu chí nào: Hậu duệ, tiền tệ..."


Được biết, điểm mới của chương trình năm nay là các Táo không được đặt theo các lĩnh vực mà theo các vấn đề "nóng" năm qua: trúng xố số, bổ nhiệm cán bộ, ô nhiễm môi trường biển, giáo viên bị điều đi tiếp khách... Thông điệp chính của chương trình là: bổ nhiệm đúng người tài chứ không phải vì người nhà.

Lần đầu tiên, Táo quân có sự xuất hiện của "Táo King Kong" - đảm nhận hai vai trò quản lý Kinh tế và Công thương. "Táo King Kong" do nghệ sĩ Quang Thắng đảm nhận. nhận. "Cô Đẩu" Công Lý đã nhờ "Táo King Kong" nhận hai người quen "bố cháu làm to đừng đùa" vào vị trí chủ tịch và tổng giám đốc.



Táo quân 2017 khép lại với bài hịch quen thuộc của nhân vật Ngọc Hoàng và Nam Tào, Bắc Đẩu: "Ta thường nghe việc kinh thương nhiều thua lỗ, thất thoái không nhỏ, lãng phí hiện diện khắp nơi nơi, nhiều người bổ nhiệm không tuân thủ, lấy quy trình làm vỏ bọc cho sai phạm, lấy lợi ích nhóm thực thi công vụ... đau xót biết nhường nào..."...

Từ đó, bài hịch nhấn mạnh thông điệp: "Bổ nhiệm người tài, không bổ nhiệm người nhà" để xây dựng "một vương triều vững mạnh".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-nhau-cuoi-nam---tao-quan-2017-xuan-bac---cong-ly-bi-cach-chuc-a179484.html