"Hai Phượng" chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử


Thứ 2, 25/03/2019 | 08:30


Cùng sự kiện

"Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân chính thức vượt "Cua lại vợ bầu", trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 200 tỷ đồng.

"Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân chính thức vượt "Cua lại vợ bầu", trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 200 tỷ đồng.

Sau hơn 1 tháng khởi chiếu ở cả Việt Nam và Mỹ, ngày 25/3, ekip "Hai Phượng" vừa công bố doanh thu của bộ phim chạm mốc 200 tỷ đồng. Con số này giúp "Hai Phượng" chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam.

"Hai Phượng" chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Trước đó, "Cua lại vợ bầu" do Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính đang chiếm giữ danh hiệu này với doanh thu 176,5 tỷ đồng. "Cua lại vợ bầu" đã tốn gần 2 năm để có thể vượt kỷ lục của "Em chưa 18" nhưng "Hai Phượng" chỉ cần tới hơn 1 tháng để phá vỡ kỷ lục mới này.

Tác phẩm được xem là bộ phim hành động cuối cùng của đả nữ Ngô Thanh Vân đã thu hút sự chú ý kể từ khi phim chưa ra mắt và nhận về vô số lời khen ngợi sau khi công chiếu. Kể cả khán giả Mỹ cũng dành những đánh giá tích cực của "Hai Phượng".

Cận cảnh màn đấu võ tay đôi "nghẹt thở" của Ngô Thanh Vân và Phạm Anh Khoa.

"Hai Phượng" gây sốt phòng vé, áp đảo về lượng suất chiếu và giành 135 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu. Phim cũng trụ rạp tốt, hiện vẫn còn một số suất sau hơn một tháng ra mắt. Ở Mỹ, phim thu 600.000 USD (13,9 tỷ đồng) sau hơn hai tuần, theo Box Office Mojo.

“Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên được chiếu song song tại hai thị trường Việt Nam và Mỹ. Trước khi ra mắt khán giả ở Mỹ, "Hai Phượng" đã có buổi công chiếu cho các nhà phê bình phim và được đánh giá khá cao.

Cary Darling từ Houston Chronicle tóm tắt lại nội dung phim và cho rằng dự án "Hai Phượng" là bộ phim hành động hay nhất kể từ sau The Raid 2: Beradal (Indonesia) năm 2014. Ông nhận định: “Thời gian tới, nếu Jennifer Garner muốn làm một bộ phim hành động vô vị như Peppermint thì cô ấy có thể học hỏi từ Ngô Thanh Vân, ngôi sao có sức bùng nổ với những màn võ thuật ấn tượng ở Việt Nam”.

Chuyên gia phê bình phim này cũng dự đoán tương lai tươi sáng cho các phim võ thuật châu Á có nhân vật chính là nữ. Cary khẳng định các nhà sản xuất đến từ Hollywood sẽ nhanh chóng tiếp cận đạo diễn Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân sau thành công của "Hai Phượng".

Trước khi "Hai Phượng" công chiếu, Ngô Thanh Vân cho biết đây sẽ là dự án phim cuối cùng của cô trong vai trò đả nữ. Bộ phim đã mất 4 năm từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành những công đoạn cuối cùng và ra mắt khán giả.

Ngô Thanh Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt đã khéo léo đưa những câu chuyện đau đớn ngoài đời thường lên phim một cách súc tích và cảm động. Mặt khác còn cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của những người phụ nữ khi bảo vệ đứa con thơ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phuong-chinh-thuc-tro-thanh-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-lich-su-a268042.html