Hải Yến Idol thăng hoa với những ca khúc đình đám Làn sóng xanh một thời


Chủ nhật, 26/03/2017 | 06:05


Cùng sự kiện

Tối qua (25/03) tại TP.HCM, đêm nhạc Top Hits 90 - 20' của ca sĩ Hải Yến Idol diễn ra đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Tối qua (25/03) tại TP.HCM, đêm nhạc Top Hits 90 - 20' của ca sĩ Hải Yến Idol diễn ra đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Mở đầu đêm nhạc, Hải Yến Idol làm nóng khán phòng với ca khúc Tình cờ (nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền). Bằng giai điệu rộn ràng, vui tươi, ngay từ những giây phút đầu tiên, khán giả đã tỏ ra vô cùng háo hức và quả nhiên, Hải Yến không làm mọi người thất vọng.


Xuyên suốt chương trình, thế hệ khán giả 7x - 8x đã được sống lại những năm tháng tuổi trẻ gắn bó với các bài hát được xem là huyền thoại và ghi dấu thời kỳ đỉnh cao của âm nhạc Việt Nam.

Không chỉ thế, thời điểm ấy còn là thế hệ của các nghệ sĩ vàng, tên tuổi đàn anh, đàn chị trong nghề của Yến như: Lam Trường, Phương Thanh... cũng từ đây được định hình sâu sắc trong lòng khán giả đến tận bây giờ.

Và bởi thời Làn sóng xanh đã qua lâu, thế hệ khán giả và thậm chí là cả nghệ sĩ 9x sau này ít cơ hội thậm chí là không biết đến nhiều ca khúc vang bóng ấy nên Hải Yến tự trào, nói vui là biến mình thành cầu nối để mong rằng những ca khúc ấy sẽ không bao giờ phai nhạt; để những tinh hoa của âm nhạc Việt Nam ấy mãi được sống trong trái tim khán giả yêu nhạc.


Lần lượt, Hải Yến đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, những ca khúc cũ được phối mới nhưng vẫn làm cho khán giả khi ngậm ngùi, khi bay bổng cùng giọng hát của Yến. Với gần 15 bài hát: Tình thôi xót xa, Em về tinh khôi, Nỗi nhớ dịu êm, Có quên được đâu, Ta chẳng còn ai, Trống Vắng... đêm nhạc Hải Yến vừa đủ những "gia vị" để khiến khán giả phải nán lại đến phút cuối cùng.

Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của Á quân Vietnam Idol 2016 - Việt Thắng. Hình ảnh cậu em ngây ngô, còn non nớt và loay hoay để tìm cho mình lối đi trên con đường âm nhạc khiến Hải Yến nhìn lại thấy mình trong đó.

Hai Idol Hải Yến - Việt Thắng đã có màn song ca ấn tượng với mashup Hè muộn - Khoảnh khắc.

2017 cũng là tròn 10 năm kể từ ngày Yến được biết đến với Vietnam Idol mà như Yến chia sẻ: "Ngày ấy Yến và nhiều đồng nghiệp cùng thời ấy cũng như Thắng bây giờ thậm chí còn lúng túng nhiều hơn. Việc tìm cho mình một người guitare đệm cho mình hát ở đâu, tìm bài hát mới thế nào... đều phải "tự bơi" và trải qua 10 năm, Yến thấy rằng khoảng thời gian ấy vô cùng quý giá. Nó cho mình rất nhiều bài học, trải nghiệm để đến giờ, khán giả vẫn đón nhận, yêu thương mình".


Hình ảnh Yến ngồi bên cây đàn piano như tự sự cùng Dòng sông lơ đãng khép lại đêm nhạc để lại dư âm ngọt ngào và khiến khán giả không khỏi tiếc nuối bởi: "Có lẽ nhiều khán giả thấy rằng khép lại đêm nhạc ở đây thì... chơ vơ quá bởi Dòng sông lơ đãng quá đẹp và cả quá buồn nhưng Yến hi vọng rằng cảm xúc lắng đọng này sẽ là một điều khó phai và biết đâu sẽ giúp cho Yến được mọi người nhớ đến nhiều hơn".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-yen-idol-thang-hoa-voi-nhung-ca-khuc-dinh-dam-lan-song-xanh-mot-thoi-a185363.html