Tổng thống Pháp François Hollande đến TP HCM


Thứ 3, 06/09/2016 | 14:34


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Tối 6/9, chuyên cơ của Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bắt đầu chuyến thăm TP HCM.

(ĐSPL) – Tối 6/9, chuyên cơ của Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bắt đầu chuyến thăm TP HCM.

[mecloud]igBeFr6OoP[/mecloud]

VnExpess đưa tin, 19h ngày 6/9, chuyên cơ chở Tổng thống nước Cộng hòa Pháp, ông François Hollande, đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liên cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ có mặt khá sớm để đón ông Hollande, trao tặng bó hoa sen. Phái đoàn Pháp ở TP HCM cũng đến khá đông, với hàng chục ôtô, do Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM Emmanuel Ly-Batallan dẫn đầu.

Theo thông tin trên báo Dân trí, lịch trình làm việc của Tổng thống Pháp tại TP HCM khá dày đặc với nhiều sự kiện. Ngay khi đến TP HCM, trong đêm 6/9, ông François Hollande sẽ có buổi gặp mặt với cộng đồng Pháp tại đây và dùng bữa tối với phái đoàn văn hoá Pháp.

Chuyên cơ của Tổng thống Pháp đến TP HCM. Ảnh: Hữu Công

Ngày 7/9, Tổng thống François Hollande gặp gỡ các doanh nghiệp Pháp và các doanh nhân trẻ chuyên về phần mềm của Công ty Linkbynet. Sau đó, ông François Hollande sẽ đến thăm Viện Tim của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Dự kiến, Tổng thống Pháp sẽ dành thời gian đi dạo tham quan, khám phá Sài Gòn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau đó, ông François Hollande sẽ hội kiến với Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Tổng thống Francois Hollande là người đầu tiên bước xuống chuyên cơ. Ảnh: Báo Dân trí

Cũng theo thông tin trên VnExpress, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phái đoàn Tổng thống Pháp Francois Hollande, quân số của Công an TP HCM được huy động tối đa, sẵn sàng đối phó mọi tình huống. Ngoài ra, lực lượng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an), các Phòng nghiệp vụ, Bộ tư lệnh TP HCM... cũng được huy động siết chặt an ninh.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, đúng 8h20 cùng ngày, Tổng thống Pháp François Hollande cùng đoàn cấp cao Pháp đã đến Phủ Chủ tịch (Hà Nội). Đón ông là Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sau hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hollande đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Trong chiều nay, ông Hollande đã đi dạo phố cổ Hà Nội.

15h ngày 7/9, Tổng thống François Hollande rời TPHCM, kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Hollande tới Việt Nam và cũng là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Pháp sau 12 năm.  

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]g1qrNyEN99[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-franois-hollande-den-tp-hcm-a146743.html