Chưa bàn giao, cầu máng của công trình trăm tỷ đã gãy sập


Thứ 6, 01/07/2016 | 05:29


(ĐSPL) - Nhiều vị trí trên cầu máng số 3 ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) chưa được nghiệm thu đã bong tróc, lòi sắt thép hoen rỉ bên trong.\r\n\r\n

(ĐSPL) - Nhiều vị trí trên cầu máng số 3 ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) chưa được nghiệm thu đã bong tróc, lòi sắt thép hoen rỉ bên trong.

Những ngày qua, người dân Bình Thuận khá bức xúc khi cầu máng số 3 ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân chưa được nghiệm thu đã gãy sập, bong tróc, trơ sắt thép, 12 mố trụ đôi đều bị sụt lún.

Báo VnExpress cho hay, cầu dẫn nước bằng bêtông dạng ống dày 30cm, cạnh 2,2m, dài hơn 300m. Đây là một phần của dự án kênh dẫn nước dài hơn 15km từ hồ thủy lợi Sông Dinh 3 về phục vụ tưới tiêu vùng hạ lưu huyện Hàm Tân và thị xã La Gi. 

Dự án có vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, được hoàn thành vào năm 2015 và đã cho nước về thử tải hai mùa khô vừa qua. 

Công trình cầu Máng 3 bị gãy sập. Ảnh: VnExpress.

Tin tức trên báo Thanh niên, tại hiện trường, con kênh dài, thẳng tắp, nhưng bị gãy làm đôi. Phía dưới gầm cầu máng số 3 là 12 mố trụ đôi đều bị sụt lún, vỡ nát, trơ sắt thép ra ngoài. Phía thành cầu máng, có nhiều chỗ bong tróc xi măng, lòi ra sắt thép hoen rỉ.

Theo người dân địa phương, cầu máng này bị hư hỏng từ lâu. Các đơn vị thi công từng vào vá dặm, nhưng vẫn bị gãy sập như hiện tại.

Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân Văn Quý Ngọc cho biết đã yêu cầu chính quyền xã Tân Xuân cảnh báo người dân không được đến gần công trình, phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

Hiện trường cho thấy đơn vị thi công đã nhiều lần dặm vá. Ảnh: Thanh niên.

Nguồn tin dẫn lời ông Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận: “Đơn vị giám sát có báo cáo cho biết sự cố sập cầu máng số 3 trong gói thầu số 5 là do mưa lũ. Nhưng chúng tôi đi khảo sát thực tế, thấy rằng sự cố này không phải do mưa lũ. Thiết kế công trình này hoàn toàn có thể chịu được mưa lũ”.

Ông Nguyễn Hữu Phước nói thêm, để có kết luận chính xác về chất lượng thi công công trình này, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thuê một đơn vị giám định độc lập.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]bnR85yEOSn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ban-giao-cau-mang-cua-cong-trinh-tram-ty-da-gay-sap-a137650.html