Mãn nhãn, đã tai với dàn ca sĩ hải ngoại trong “Đêm tình nhân 2”


Thứ 2, 28/09/2015 | 04:37


(ĐSPL) - Bằng Kiều và Lệ Quyên khiến khán giả say mê đắm chìm vào những giai điệu trữ tình trong "Đêm tình nhân 2".

(ĐSPL) - Bằng Kiều, Lệ Quyên cùng dàn ca sĩ khiến khán giả say mê đắm chìm vào những giai điệu trữ tình trong "Đêm tình nhân 2".

[mecloud]WIi3mNHoVP[/mecloud]


Mặc dù là đúng vào ngày Tết trung thu, nhưng những ngả đường đổ về Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đã kẹt cứng từ 7h tối bởi dòng người đổ về xem “Đêm tình nhân 2”. Ngay từ 18h30, “dân” phe vé đã ráo riết “săn” vé bởi trước đó, live concert “Đêm tình nhân 2” đã cháy vé, nên vé khá khan hiếm. Vé VIP được dân phe vé “thổi” lên khoảng 500 ngàn - 1 triệu đồng so với giá gốc in trên vé.


Háo hức với “Đêm tình nhân 2”, khán giả đã tới rất sớm và trật tự xếp hàng rất dài theo nhau vào khán phòng trung tâm hội nghị Quốc gia. Cảnh tượng hiếm thấy này đã khiến rất nhiều người phải giơ điện thoại lên chụp hình lại và chia sẻ trên trang cá nhân.


Hiếm có chương trình nào khán giả trật tự, văn minh cùng xếp hàng dài đến như vậy. Khán phòng hơn 4000 chỗ ngồi đã không còn ghế trống. Ngay từ khi chương trình chưa mở màn, khán giả đã thích thú sôi nổi bàn tán về cách dàn dựng sân khấu hiện đại, lung linh mà đầy lãng mạn theo cách của sân khấu hải ngoại.


Và ngay từ ca khúc mở màn, khán giả đã thực sự được mãn nhãn với sân khấu lộng lẫy, lung linh, cùng những bản tình ca bất hủ mà hễ âm nhạc vang lên là khán giả đã không thể ngồi yên mà không vỗ tay tưng bừng.


Ngay từ khi mở màn, hình ảnh, hoài niệm, những ký ức mùa Thu Hà Nội dường như đã ngập tràn không gian qua “Anh đã quên mùa thu” với phần hoà giọng của Diễm Sương - Khánh Hà - Lưu Bích. Một mùa thu êm ái, ngọt ngào, hơi se sắt kỷ niệm và đầy hơi ấm nhân tình lan toả trên màn hình sân khấu ngập lá vàng, trong tiếng hát quyến rũ của ba giọng ca nữ. Tuy hát cùng hai đàn chị nổi tiếng, Diễm Sương vẫn không hề lép vế. Phần điệp khúc khiến khán giả ngây ngất vì sự nâng đỡ, tương trợ của ba màu sắc âm nhạc độc đáo.


Trẻ trung nhất trong dàn ca sĩ của “Đêm tình nhân 2”, Diễm Sương được ưu ái mở đầu phần trình diễn ngay sau đó với hit Giận anh mà cô từng “làm mưa làm gió” ở hải ngoại bằng phong cách sôi nổi, nóng bỏng. Trước đó, cô từng lo lắng hồi hộp khi lần đầu về Việt Nam biểu diễn. Ngay sau đó, khi đến với Tầm gửi - ca khúc về thân phận người con gái, Diễm Sương lại khiến người xem chìm đắm trong những cảm xúc da diết, nuối tiếc ám ảnh nhiều khán giả.


Ngay sau Diễm Sương, “người tình âm nhạc” Trịnh Lam bước ra sân khấu, vừa hát lời mở đầu của ca khúc do anh sáng tác “Tại sao”: “Thì anh muốn nói xin lỗi với em….”, khán giả đã vỗ tay rào rào khiến anh dừng lại và xin được hát lại để đáp lại tấm ân tình của khán giả cổ vũ.


Tại sao cũng là ca khúc đã giúp anh thành danh. Liên tục trong khi hát, khán giả vỗ tay không ngừng cổ vũ cho anh, bởi đây là lần đầu tiên họ được nghe Trịnh Lam hát hit này trên sân khấu tại Việt Nam.


Chàng lãng tử xúc động cho biết, trong tám năm đi hát, chưa bao giờ anh hát Tại sao được vỗ tay 4-5 lần như vậy. Nó khác hoàn toàn với những gì anh được nghe về khán giả Hà Nội - những người vốn bị cho là khó tính. Lần đầu về Hà Nội nhưng Trịnh Lam tỏ ra rất khéo chiều lòng khán giả.

Anh chọn ca khúc Có khi nào rời xa - sáng tác của Tiên Cookie - một người con Hà Nội. Bài hát vốn quen thuộc qua chất giọng mềm mại của Bích Phương Idol trở nên khác biệt trong giọng hát nam tính, mạnh mẽ của Trịnh Lam.


Cặp tình nhân sân khấu Trịnh Lam- Diễm Sương tái ngộ trong ca khúc Mãi một mối tình đầu. Đây cũng là hit đã đưa tên tuổi của cặp đôi này nổi tiếng khắp hải ngoại. Lần đầu đứng trên sân khấu Hà Nội, Diễm Sương tha thiết: “Tôi từng được ăn món ăn Hà Nôi của mẹ anh Bằng Kiều nấu, được ngắm Hà Nội qua tranh ảnh nhưng khi về mới thấy trăm nghe không bằng một thấy. Yêu lắm rồi Hà Nội ơi”.


Sân khấu bùng nổ khi Quang Lê xuất hiện với những hit gắn liền với tên tuổi của anh Về đâu mái tóc người thương, Đập vỡ cây đàn. Giọng hát ngọt ngào, chứa chan tình cảm vẫn như năm năm trước - ngày anh mới về Hà Nội.


Nam ca sĩ cũng duyên dáng tự trào làm khán giả thích thú rằng hẳn khan giả giờ đã quen với thân hình hiện tại của anh dù nó khong còn gọn gàng như ngày xưa. Lý do là bởi từ khi về Việt Nam 5 năm trước, anh mới thấy không nơi đâu ngon bằng món ăn Việt Nam, và anh ăn đắm đuối qúa nên mới mập như vậy. Anh cũng bày tỏ ước mong tổ chức liveshow ở Hà Nội để tri ân khán giả thủ đô - những người đã giang tay chào đón anh đầu tiên.

Những hit của các nghệ sĩ liên tục được trình bày khiến khán giả không thể ngồi yên mà luôn thốt lên thích thú, sung sướng vì được nghe “đã tai”.


Nam ca sĩ Nguyễn Hưng tiếp tục khiến những tiếng ồ, à thích thú ấy tăng mạnh khi xuất hiện cùng dàn vũ công hùng hậu với hit Chỉ riêng mình ta, Khổ vì yêu nàng - những bài hát khuấy đảo khán giả trong nước và hải ngoại cuối thập niên 90.


Dù đã ở tuổi ngũ tuần, anh vẫn cho thấy phong độ không hề sụt giảm với những bước nhảy điêu luyện, vừa nhảy vừa hát nhưng không có chỗ nào bị xuống hơi.


Khi nhắc đến Lưu Bích, người bạn diễn được Bằng Kiều gọi là cặp đôi “sóng thần”,  giọng Nguyễn Hưng đầy xúc động. Anh cho biết, đứng chung sân khấu với Lưu Bích nhiều năm, không chỉ là tình nhân sân khấu, hai người còn là bạn bè thân thiết ngoài đời.


Trên sân khấu “Đêm tình nhân 2”, hai nghệ sĩ kết đôi trong Xa em kỷ niệm. Cả hai thoải mái chọc cười khán giả. Khi Nguyễn Hưng đang thề thốt: "Anh yêu em anh xin yêu mãi, với em riêng em mà thôi", Lưu Bích phũ phàng: anh xạo quá.


Giống như cuộc đời nhiều nỗi niềm của người nghệ sĩ, sau phần vũ đạo sôi động cùng Nguyễn Hưng, Lưu Bích như chìm vào trong thế giới riêng tư đầy những trắc trở của mình trong Hiu hắt đời nhau. Chị thật thà tâm sự, đây là bài hát thể hiện rõ nhất cuộc đời mình.


Khi hát, giọng Lưu Bích đặc biệt cảm xúc, có lúc khán giả thấy rõ sự nghẹn ngào của người đàn bà vốn được tiếng là mạnh mẽ, hoang dại trên sân khấu, nhưng đường duyên tình lại không êm ả. Lưu Bích cho biết không gì hạnh phúc bằng việc hát bài hát về cuộc đời mình mà được khán giả cổ vũ nhiệt tình như vây.


Em gái Tuấn Ngọc tiếp tục chinh phục khán giả với Đắng cay. Đây là ca khúc mà đông đảo khán giả yêu Lưu Bích trong nước đều thuộc. Phần đầu hát chậm, nửa cuối được remix khiến bài hát trở nên mới mẻ và giảm độ bi thương của ngôn từ.


Khác với sự cuồng nhiệt và hoang dại, cũng như sâu lắng đến tái tê của cô em gái Lưu Bích, Khánh Hà xuất hiện với sự nền nã, ôn hoà. Diva hải ngoại gợi nhớ đến Thái Thanh khi thể hiện cách hát phóng đại về cảm xúc qua ca khúc Ru ta ngậm ngùi.


Chị nghẹn ngào nhắc đến Anh Tú - người anh đã mất 12 năm trước và khuyên khán giả yêu ai thì nên yêu hết mình, yêu ngay đừng đợi đến ngày mai. Nữ danh cũng “xin” khán giả đã yêu Khánh Hà thì nên yêu ngay bây giờ như cách dẫn dắt khéo léo vào ca khúc Nếu có yêu tôi. Khi Khánh Hà rời sân khấu, nhiều khán giả vẫn tha thiết gọi tên, không muốn cho chị vào.


Sau 2 cô em gái, Tuấn Ngọc xuất hiện với sự lịch lãm  quen thuộc. Anh hát Nỗi lòng người đi của Anh Bằng - ca khúc người Hà Nội đặc biệt yêu chuộng. Ngay sau đó là Mắt biếc. Đoạn lên tông ngân nga cuối bài của anh khiến nhiều người sởn da gà.Tuấn Ngọc tái ngộ em gái Khánh Hà.


Anh hài hước: "Đêm nay là đêm tình nhân mà chúng tôi lại là anh em. Các bạn có biết tình anh em và tình đôi lứa khác nhau thế nào không? Anh em hay giành đồ chơi của nhau, giờ lớn thì giành bài hát của nhau".


[mecloud]dV8HlIWvkW[/mecloud]

Khánh Hà thoải mái hát hit của Tuấn Ngọc: Bây giờ tháng mấy, Tình Cầm. Trong khi đó, Tuấn Ngọc ung dung hát những ca khúc vốn gắn với tên tuổi Khánh Hà: Niềm đau chôn dấu, Chuyện tình của biển.


Lệ Quyên là nữ ca sĩ trong nước duy nhất góp mặt tại Đêm tình nhân 2. Những năm gần đây cô rất đắt show hải ngoại. Giọng ca Hà Nội khoe giọng với Nếu em được lựa chọn. Xúc động khi được hát trên mảnh đất mình sinh ra, lớn lên, Lệ Quyên tham lam đề nghị thay vì hát một bài, cô sẽ hát ba bài trong sáu phút: Bản tình cuối, Xin còn gọi tên nhau, Dấu tình sầu.


Sau nhạc trẻ, nhạc xưa, nữ hoàng nhạc vàng trở về với dòng nhạc quen thuộc của mình qua tuyệt phẩm Chuyến tàu hoàng hôn.


Để nhớ một thời ta đã yêu - bài hát từng là độc quyền của Bằng Kiều, Lệ Quyên là người thứ hai được hát bài này. Nay trên sân khấu, hai người kết hợp thành cặp tình nhân đầy day dứt. Lệ Quyên cảm ơn Bằng Kiều vì với ca khúc, anh đã nhường hết phần hay và đẹp cho giọng hát Lệ Quyên, còn anh chỉ là người phụ trợ cho cô.


Bằng kiều dí dỏm cho biết, anh chọn bài hát song ca này để tặng riêng Lệ Quyên. Bà mẹ một con thích thú nhưng không quên dặn dò khán giả: đừng truyền hình trực tiếp về Mỹ vì sợ Dương Mỹ Linh ghen.


Ca khúc song ca “Lâu đài tình ái” đã khiến khán giả say mê qua hai giọng ca được xem là hot nhất bây giờ. Với tư cách người biên tập nhạc, Bằng Kiều cho biết anh đã phải suy nghĩ trong sáu tháng để chọn nghệ sĩ và từ đó chọn ra bài hát hay nhất của họ.


Anh cũng thẳng thắn thừa nhận, nhạc quê hương anh thích nhất Quang lê, bolero thích nhất giọng hát Lệ Quyên. Anh nói Quang Lê hát “Về đâu mái tóc người thương” không có đối thủ, và anh cũng nhái cách hát của Lệ Quyên rất giống làm khán giả ngạc nhiên.


Cũng trên sân khấu Đêm tình nhân 2, Bằng Kiều lần đầu tiên hát Thu quyến rũ, khoe chất giọng mái đặc trưng. Anh làm khán phòng chìm đắm với Người yêu nếu ra đi nửa đầu hát mộc với tiết tấu chậm, bùng nổ ở nửa cuối. Đây là ca khúc khó hát, đòi hỏi sự kiềm chế, điều phối tốt cả giọng hát và cảm xúc.


Vì muốn đem lại không khí mới cho khán giả, Bằng Kiều đã biên tập một màn tam ca đặc biệt Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Trịnh Lam với “Rồi mai tôi đưa em”, sự kết hợp của ba giọng hát 3 quý ông đã làm khán giả ngây ngất.


Và bùng nổ, đặc biệt đến ngỡ ngàng là ngay sau đó, khán phòng bỗng ngập lá vàng rơi như lời hứa hẹn từ đạo diễn Phạm Hoàng Giang.


Các nghệ sĩ Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Khánh Hà, Lệ Quyên,Trịnh Lam, Diễm Sương đã cùng nhau hoà giọng ấn tượng trong ca khúc “Hà Nội mùa thu” bồi hồi cả khán phòng. Lá vàng rơi ngập tràn sân khấu tạo nên một cái kết lãng mạn, đẹp mắt và ý nghĩa.


“Đêm tình nhân 2” là bức tranh âm nhạc nhiều màu sắc, có lúc nóng bỏng như những ngày hạ tàn, thu chớm, lúc ngọt ngào, mềm mại như chính giữa thu, lúc u buồn gợi lạnh như những ngày thu cuối qua cách chọn ca khúc, cách hát.


Ba màu sắc khác biệt nhưng không đối chọi, uyển chuyển và hoà hợp thể hiện ngay ở mỗi ca sĩ. Sự xuất hiện của saxophone trong tiết mục biểu diễn của Trịnh Lam, Khánh Hà, Tuấn Ngọc mang đúng phong cách sân khấu Thuý Nga Paris by night, khiến phần phối khí văn minh, cuốn hút.


Sân khấu sang trọng, đồ hoạ đẹp mắt, lung linh, cùng âm thanh chuẩn, khiến người xem thấy một Paris by Night thực sự trên đất Hà Nội. Trên sân khấu đó, các ca sĩ đều có phần giao lưu khéo léo tri ân khán giả Hà Nội khiến người xem ưng phần nhìn, đã phần tai lại thêm vui cái bụng không muốn rời chân đi về dù đồng hồ đã điểm 0h. Còn kém vài phút là 0h sáng, tất cả khán giả vẫn yên lặng để xem chương trình, không ai muốn bỏ phí một giây để xem và nghe.


Cũng trong đêm nhạc, chiếc điếu cày của Bằng Kiều được bán với giá 15 triệu đồng. Số tiền này sẽ được giọng ca Trái tim bên lề dùng để làm từ thiện cho những em bé không may mắn mắc bệnh ung thư.

HỒNG NHUNG

Ảnh: Việt Khôi

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]l3nM30ud4S[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-nhan-da-tai-voi-dan-ca-si-hai-ngoai-trong-dem-tinh-nhan-2-a112373.html