Ngày giờ, địa điểm chính thức tang lễ nhạc sĩ An Thuyên


Chủ nhật, 05/07/2015 | 08:00


Gia đình nhạc sĩ An Thuyên mong muốn bạn bè thân hữu khi đến viếng, thay vì mang vòng hoa thì hãy mang theo vài con chim nhỏ để cùng gia đình làm lễ phóng sinh tại chỗ.

Gia đình nhạc sĩ An Thuyên mong muốn bạn bè thân hữu khi đến viếng, thay vì mang vòng hoa thì hãy mang theo vài con chim nhỏ để cùng gia đình làm lễ phóng sinh tại chỗ.

[mecloud]R96WlrAKtx[/mecloud]

Theo thông tin mới nhất, gia đình cố nhạc sĩ đã lựa chọn địa điểm an táng tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hoà Bình), thay vì Nghĩa trang Vĩnh Hằng (Hà Nội) như ban đầu.

Ngay khi vừa thống nhất phương án tổ chức lễ tang cho nhạc sĩ An Thuyên, Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh đã chia sẻ thông tin đầu tiên cho PV. Theo đó, tang lễ của cố nhạc sĩ An Thuyên sẽ diễn ra vào lúc 7h 5 phút ngày 9/7 (tức ngày 24/5 âm lịch) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông. Lễ viếng bắt đầu từ 7h30 đến 10h30.


Cũng theo Thiếu tướng Đức Trịnh, kế hoạch tổ chức lễ tang đã có một chút thay đổi. Lúc đầu, nhạc sĩ Đức Trịnh với vai trò là Hiệu trưởng trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội- nơi mà cố nhạc sĩ An Thuyên từng công tác- sẽ là Trưởng ban lễ tang.

“Nhưng khi họp bàn thì Tổng cục Chính trị đã quyết định nâng cấp nghi thức tổ chức tang lễ từ cấp trường lên cấp Tổng cục dành cho cán bộ cấp cao của quân đội. Thủ trưởng Tổng cục Chính trị sẽ làm Trưởng ban tổ chức lễ tang, còn tôi sẽ là Phó ban”, Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh nói.

Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh sẽ là Phó ban tổ chức Lễ tang nhạc sĩ An Thuyên.

Bên cạnh nghi lễ do Tổng cục Chính trị tổ chức, về phía gia đình cũng đã chia sẻ tâm nguyện rằng, bạn bè thân hữu khi đến viếng, thay vì mang vòng hoa thì hãy mang theo vài con chim nhỏ để cùng gia đình làm lễ phóng sinh tại chỗ.

Lý do là gia đình nhạc sĩ đều theo đạo Phật, mà theo nhà Phật thì phóng sinh chim sẽ khiến linh hồn người mất sớm được siêu thoát, thanh tịnh, nhẹ nhàng.

[mecloud]XhE3gqmts6[/mecloud]

Theo Minh Nhật/Báo Gia đình & Xã hội

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-gio-dia-diem-chinh-thuc-tang-le-nhac-si-an-thuyen-a100951.html