Rò rỉ kế hoạch "trảm Trump" của đảng Dân chủ


Thứ 5, 16/06/2016 | 09:46


Các hacker người Nga được cho đã đột nhập vào mạng máy tính của Ủy ban Quốc gia Dân chủ và thu hoạch được tài liệu liên quan đến kế hoạch tấn công ông Trump.

Các hacker người Nga được cho đã đột nhập vào mạng máy tính của Ủy ban Quốc gia Dân chủ và thu hoạch được tài liệu liên quan đến kế hoạch tấn công ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.


Tờ Washington Post ngày 14/6 đưa tin, bản tài liệu dày gần 200 trang đã xuất hiện trên mạng internet. Dù vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định những thông tin này cũng như tính chính xác của bản tài liệu, tuy nhiên, tài liệu bị cho là hàng rò rỉ vạch ra rõ ràng 7 chiến lược để những người Dân chủ hạ ứng cử viên của đảng Cộng hòa.

7 chiến lược được cho sẽ là 7 mũi tấn công nhắm vào tỷ phú địa ốc Donald Trump:

Ông Trump là người không có "cốt lõi"

Để đạt được điều bản thân muốn, ông Trump sẽ nói dối và nói bất kỳ điều gì. Trong điểm này, tài liệu trên còn bao gồm đoạn “Ông Trump là kẻ nói dối”, trong đó kể về những lần ông Trump bị đánh giá nói dối không ngượng mồm như trường hợp tuyên bố hàng ngàn người Hồi giáo Mỹ ăn mừng sự kiện 11/9 hay Tổng thống Mỹ không được sinh ra tại Mỹ.

Chiến dịch gây chia rẽ và bất bình

Chiến dịch vận động tranh cử của vị doanh nhân thành phố New York được đánh giá xây dựng trên hai nhân tố nỗi sợ và phân biệt chủng tộc. Vị ứng cử viên này cũng châm ngòi chia rẽ bởi những bài phát biểu nguy hiểm về Hồi giáo và người nhập cư. Ông Trump còn kêu gọi xây dựng một bức tường ngăn cách ở biên giới Mỹ-Mexico và cãi vã với cánh phóng viên.

Doanh nhân tồi

Trong quá trình đi lên và xây dựng đế chế của mình, ông Trump có một lịch sử vay mượn vô trách nhiệm và khinh suất. Trong phần này, tài liệu còn đề cập đến những trường hợp vỡ nợ và thuê các công ty giá rẻ ở Trung Quốc và Mexico sản xuất dòng sản phẩm quần áo của ông.

Những chính sách nguy hiểm và vô trách nhiệm

Tài liệu khẳng định thế giới sẽ sụp đổ nếu ông Trump trúng cử vì bản thân ông này đã không có kiến thức về chính sách đối ngoại, lại có biệt tài sản xuất ra những bài hùng biện hiếu chiến. Tài liệu cũng đề cập đến kế hoạch của ông Trump trong việc sử dụng 10.000 quân để càn quét IS. Ngoài ra, tài liệu còn nhắc đến việc vị ứng cử viên của đảng Cộng hòa thiếu kinh nghiệm trong chính sách y tế và là người phủ nhận biến đổi khí hậu.

Nhà lãnh đạo ghét phụ nữ

Trong phần này, tài liệu trên được cho trích dẫn những câu nói gây nhức nhối của ông Trump như “chừng nào bạn còn sở hữu một mảnh mông đẹp đẽ và trẻ trung (bạn gái)", chừng đó truyền thông nói gì cũng không thành vấn đề khi trả lời phỏng vấn tạp chí Esquire năm 1991 hay việc nhân vật này có xu hướng gọi phụ nữ là lợn, chó và người ngớ ngẩn vụng về.

Lỗi thời

Tài liệu đề cập đến 1\% giới giàu có và tại sao những người giàu như ông Trump sẽ theo đuổi các chính sách thuế phục vụ bản thân.

Lịch sử cá nhân

Tài liệu tập trung vào một tuyên bố của vợ cũ ông Trump, bà Ivana, khi bà này từng đề gọi một sự cố xảy ra năm 1989 là “cưỡng hiếp” và bà cảm thấy “bị xâm hại” vì sự kiện này. Tuy nhiên, bản thân bà này đã rút lại những lời từng nói kể từ đó. Tài liệu cũng trích dẫn một luật sư của tập đoàn Trump, khi nói về vấn đề trên được cho đã nói như sau: “Một người không thể cưỡng hiếp vợ của mình”.

Theo TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]QxG8uJEjq5[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-ke-hoach-tram-trump-cua-dang-dan-chu-a135545.html