Những “hạt sạn” ngớ ngẩn khiến phim Việt trở thành tâm điểm của dư luận


Thứ 6, 24/03/2017 | 09:16


Mắc một vài “hạt sạn” ngớ ngẩn, nhiều bộ phim Việt đã trở nên nổi tiếng, thành tâm điểm của dư luận. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng phim cũng như danh tiếng của ê kíp

Mắc một vài “hạt sạn” ngớ ngẩn, nhiều bộ phim Việt đã trở nên nổi tiếng, thành tâm điểm của dư luận. Điều này còn ảnh hưởng đến chất lượng phim cũng như danh tiếng của ê - kíp.

Những năm gần đây, làng điện ảnh Việt ra mắt rất nhiều bộ phim với đủ các loại đề tài từ hài, hành động cho đến tình cảm. Với sự đầu tư chỉnh chu về mặt nội dung, bối cảnh cũng như dàn diễn viên, phim Việt dần ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Thế nhưng có nhiều bộ phim Việt, chỉ vì mắc phải những lỗi gây cười đã vô tình trở thành tâm điểm của dư luận, ảnh hưởng đến chất lượng phim và danh tiếng của toàn ê - kíp. Dưới đây là các bộ phim như vậy.

Mang ảnh ca sĩ Hàn Quốc lên bàn thờ

Lỗi gây cười này xuất hiện trong bộ phim có tên Thề không gục ngã được chiếu vào tháng 9/2015 trên kênh HTV7.

Theo đó, ngay trong tập 1, bộ phim đã khiến cộng đồng fan Kpop xôn xao vì sử dụng hình ảnh ca sĩ Shim Chang Min, thành viên nhóm nhạc nổi tiếng DBSK của Hàn Quốc được đưa lên bàn thờ, nhang khói nghi ngút.

Có lẽ do không tìm được một bức ảnh thờ “minh họa” nên khâu đạo cụ đành lên mạng tìm và vô tình trúng phải ảnh hồi nhỏ của một ca sĩ nổi tiếng.

Ảnh của Chang Min xuất hiện trên bàn thờ nghi ngút khói gây tranh cãi

Sự việc đã khiến những fan hâm mộ Chang Min cũng như nhóm DBSK khá tức giận. Họ lên tiếng chỉ trích nhà sản xuất hành xử không đúng khi đưa ảnh một người còn sống lên bàn thờ mà không xin phép.

Sự việc đã khiến fan quốc tế vào cuộc.

Sau sự cố này, đạo diễn Cao Minh đã nhanh chóng bày tỏ sự hối hận, gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người. “Hạt sạn” này đã khiến từ khóa “phim Việt mang ảnh ca sĩ Hàn Quốc lên bàn thờ” nổi tiếng hơn cả nội dung bộ phim này.

Diễn viên quần chúng thản nhiên dùng smart phone… chụp ảnh khi phim đang ghi hình

Đây là “hạt sạn” gây cười trong bộ phim cổ trang Trần Trung kỳ án đang phát sóng trên đài truyền hình Vĩnh Long.

Diễn viên quần chúng sử dụng điện thoại di động trong lúc ghi hình

Theo đó, trong lúc cả đoàn làm phim đang nghiêm túc ghi hình, bỗng một diễn viên quần chúng vô tư sử dụng điện thoại di động và hình ảnh này lọt cả vào khung hình khi lên sóng chính thức.

Cụ thể, trong một phân cảnh đoàn quan binh đi qua, một diễn viên đóng vai quần chúng đứng bên đường đã thản nhiên giơ smart phone lên để… chụp hình.

Nhưng điều đáng nói là cảnh này vẫn được giữ nguyên khi lên sóng trong khi khá nhiều người nhìn thấy điều này.

Áo vua quan thời Nguyễn được thêu hình… Lion King

Đây là lỗi hài hước và gây cười trong bộ phim lịch sử có tên Mỹ nhân.

Thế nhưng khi ra rạp, điều khiến khán giả bật cười nhớ nhất là chi tiết trang phục vua quan thời Nguyễn có in hình vua sư tử trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới Lion King xuất hiện ngay ở trailer phim.

Hình ảnh Lion Kinh xuất hiện trên áo vị quan nhà Nguyễn.

Sau khi phát hiện ra “hạt sạn” gây cười này, phía đoàn làm phim và đạo diễn Đinh Thái Thụy đã lên tiếng khẳng định, vị quan trong phim đã mặc trang phục đúng phẩm hàm trong bối cảnh lịch sử nhưng giới nghiên cứu lịch sử cho rằng điều này là không thể chấp nhận.

Áo của một vị quan ngoài cùng bên trái cũng có hình ảnh này.

Cục Điện ảnh sau đó cũng yêu cầu đoàn làm phim phải giải trình về sai sót này. Cuối cùng, ê-kíp đã phải chỉnh sửa lại những phân đoạn này để kịp ngày ra rạp theo dự kiến.

Trong một cảnh quay khác, vị quan mặc áo đỏ, đứng ngoài cùng bên trái cũng có hình Lion King trên ngực.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hat-san-ngo-ngan-khien-phim-viet-tro-thanh-tam-diem-cua-du-luan-a185250.html