NSƯT Tố Nga tung album "hồi sinh cuộc đời" sau hôn nhân đổ vỡ


Thứ 6, 25/08/2017 | 03:31


Cùng sự kiện

Đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời ca hát, Tố Nga tổ chức lễ giới thiệu album mới, tác phẩm mà chị định nghĩa là “album hồi sinh cuộc đời mình”.

Đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời ca hát, Tố Nga tổ chức lễ giới thiệu album mới, tác phẩm mà chị định nghĩa là “album hồi sinh cuộc đời mình”.

Trong suốt sự nghiệp 20 năm ca hát, đây là lần đầu tiên NSƯT Tố Nga ra mắt album hình. Chắc chắn không phải ai cũng tin điều này. Tuy nhiên, đó là sự thực bởi nhiều năm hoạt động nghệ thuật, nhưng NSƯT Tố Nga thầm lặng như con tằm nhả tơ, không màng đến chuyện sức hút từ hình ảnh. Chị chỉ muốn góp tiếng hát của mình, để cuộc đời này đẹp hơn, và xua tan đi những nỗi buồn trong lòng mình. Hát với chị, nhiều khi giống như sự cứu cánh cho cuộc sống chính mình, chứ không chỉ là hát cho khán giả. Có lẽ vì vậy, mà tiếng hát Tố Nga dù không nổi như cồn, nhưng ai đã yêu thì sẽ yêu mãi, thương mãi.

NSƯT Tố Nga.

Với “Giếng quê”, album hình đầu tiên của Tố Nga, chị chọn quay tại Hà Tĩnh, nơi chị sinh ra và lớn lên. Cũng có những người lo ngại rằng, giọng hát Tố Nga có khán giả ở cả nước, sao chị lại chọn riêng Hà Tĩnh, như vậy album sẽ mang tính… địa phương? Tuy nhiên, Tố Nga chia sẻ, chị dành rất nhiều tình cảm cho album hình lần này, và cũng vì tình cảm đó mà chị muốn dành cho Hà Tĩnh nơi nuôi dưỡng sự nghiệp của chị từ những ngày đầu tiên, nơi mà ai cũng biết Tố Nga và luôn chung thuỷ với giọng hát Tố Nga, nơi giúp chị được bình an, được tĩnh tâm mỗi khi trải qua sóng gió.

Toàn bộ hình ảnh của album “Giếng quê” được Tố Nga chọn những địa điểm đẹp nhất của Hà Tĩnh, mà nếu như xem album của chị, những ai chưa từng đến Hà Tĩnh cũng có thể tự phác ra cho mình một tour du lịch hết sức nên thơ với Hà Tĩnh. Hà Tĩnh đẹp, với Tố Nga, đẹp cả về con người và phong cảnh. Mảnh đất Hà Tĩnh tuy còn chịu những khắc nghiệt về thiên nhiên, nhưng giữa những khó nhọc ấy vẫn luôn vươn lên tươi đẹp, tràn trề sức sống và vô cùng lãng mạn. Tính cách, con người chị cũng có phần nào giống khí chất của mảnh đất quê hương.

Tố Nga rất nặng lòng với quê hương Hà Tĩnh.

Toàn bộ những bối cảnh trong album đều do NSƯT Tố Nga tự mình lựa chọn, từ những chuyến đi từ thiện miệt mài của chị cùng bạn bè khắp mọi ngõ ngách, mọi mảnh đất của Hà Tĩnh. Chị không giấu diếm rằng, xuất phát từ những nỗi buồn tình riêng trong cuộc sống, Tố Nga muốn được đi làm từ thiện ở khắp nơi và tham gia nhóm Thiện Từ Tâm, chị cùng những người bạn thân thiết giúp đỡ nhiều cảnh đời bất hạnh trên toàn quốc, đặc biệt là Hà Tĩnh.

[presscloud]201[/presscloud]

Không từng lên báo chí, không từng “quảng bá” chương trình, nhưng nhóm của chị đã mang lại hạnh phúc cho hàng trăm em nhỏ, cứu được trái tim của các em, giúp đỡ biết bao gia đình ở bờ vực thẳm vươn lên trụ lại với cuộc đời. Những chuyến đi ấy, nhìn những mảnh đời xung quanh, chị thấy mình dù thế nào vẫn còn hạnh phúc, và dần tìm được sự an bình trong tâm hồn, cân bằng hơn cuộc sống.

Suốt hành trình đi thiện nguyện ấy, chị được thấy nhiều hơn những vẻ đẹp của quê hương mà khi còn trẻ ở quê nhà chị không thấy, và điều đó góp phần thôi thúc chị thực hiện album chỉ có cảnh đẹp Hà Tĩnh, để mọi người ở muôn nơi sẽ được đi “du lịch” Hà Tĩnh qua album của chị, cảm mến với Hà Tĩnh hơn.

Một điều đặc biệt là album "Giếng quê" được Tố Nga liều lĩnh giao cho một chàng trai 8X chưa có kinh nghiệm, tên tuổi để thực hiện. Lý do mà chị quyết định giao sản phẩm mang rất nhiều ý nghĩa của mình cho chàng đạo diễn trẻ là vì: là người Hà Tĩnh và rất yêu quê hương.

Đạo diễn trẻ Long Trần - người thực hiện album cho Tố Nga.

Tuy nhiên, chàng đạo diễn trẻ Long Trần lại chưa từng quay MV bao giờ, nhưng Tố Nga vẫn “liều” vì chị cũng muốn sản phẩm của mình trọn vẹn là tình cảm, hơn nữa, đạo diễn lại có nhiều năm du học bên Mỹ sau đó trở về Hà Tĩnh lập nghiệp nên bản thân đạo diễn cũng tin rằng, chính tình yêu quê hương sẽ mang đến cho album một sắc thái khác biệt.

NSƯT Tố Nga cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng, nếu album của chị, cùng với những bối cảnh đẹp dường ấy mà là ở tay một đạo diễn chuyên nghiệp sẽ đẹp hơn nữa, cũng có những điều cả chị và ekip cảm thấy tiếc nuối nhưng chị hài lòng với hai chữ “tình cảm” mà mình có được. Thậm chí, đến giờ này, cả chị và đạo diễn Long Trần cũng chưa từng nói với nhau về câu chuyện tài chính cho album, bởi ngay cả với chàng đạo diễn trẻ, chàng trai cũng muốn cứ cố gắng trước mắt với sản phẩm thấm đẫm hình ảnh quê hương của mình đã.

Trọn vẹn hơn với NSƯT Tố Nga ở album “Giếng quê” là trong thời gian gần 1 tháng quay hình tại Hà Tĩnh, bất cứ đi đến đâu, ở hoàn cảnh nào chị cũng nhận được sự giúp đỡ vô điều kiện của bà con. Trời tháng 6 nắng rực lửa trên mảnh đất gió Lào không làm lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của đoàn suy giảm, nắng đến 40 độ hay trời chuyển bão đều không ngại ngần.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-to-nga-tung-album-hoi-sinh-cuoc-doi-sau-hon-nhan-do-vo-a200009.html