NSƯT Trường Thành đột tử khi đang diễn trên sân khấu


Thứ 2, 03/10/2016 | 04:30


Mặc dù được đồng nghiệp và các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng NSƯT Nguyễn Trường Thành không qua khỏi....

Mặc dù được đồng nghiệp và các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng NSƯT Nguyễn Trường Thành không qua khỏi. Ông đã qua đời ngay trên sân khấu do một cơn nhồi máu cơ tim.

Trong chuyến lưu diễn mới đây của đoàn Xiếc 1, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), nghệ sĩ xiếc Nguyễn Trường Thành đã qua đời khi đang trình diễn trên sân khấu.

Lễ tang của NSƯT Nguyễn Trường Thành diễn ra sáng 2/10 tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội.

NSƯT Nguyễn Trường Thành là người có hơn 40 năm gắn bó với sự phát triển của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, nghệ sĩ Đỗ Hùng, Trưởng đoàn Xiếc 1 cho biết: Lúc 21h, ngày 29/9, khi anh Nguyễn Trường Thành đang diễn tiết mục hề gõ bát trên sân khấu thì đột nhiên nằm gục xuống bàn. Bạn diễn tiến lại hỏi nhưng không thấy anh trả lời. Lập tức, anh em đã bế anh Thành ra khỏi sân khấu.

"Lúc đó, tôi đang thay quần áo sau khi diễn xong thì thấy mọi người bế anh Thành chạy qua. Tôi hô hấp nhân tạo và hét rất to nhưng anh Thành không có phản ứng. Vì thế, tôi lập tức đưa anh lên taxi và đến bệnh viện cấp cứu” - nghệ sĩ Đỗ Hùng kể lại.

Nghệ sĩ Đỗ Hùng, Trưởng đoàn Xiếc 1, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thắp hương tiễn biệt người đồng nghiệp.

Lúc đó, các bác sĩ đã dùng đủ mọi cách để cứu chữa như hô hấp nhân tạo, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, sốc điện… nhưng anh không qua khỏi. Bác sĩ cho biết anh đã qua đời trước khi đến bệnh viện do một cơn nhồi máu cơ tim.

Trước đó, do hoàn cảnh diễn ra trong tiết mục hề nên khi thấy mọi người khiêng NSƯT Nguyễn Trường Thành ra, khán giả vẫn nghĩ là đang diễn. Đêm diễn phục vụ bà con vẫn diễn ra đến cuối chương trình.

Khi biết tin anh qua đời cũng là khi đêm diễn gần kết thúc, lúc đó nghệ sĩ Đỗ Hùng mới báo tin cho anh em đoàn xiếc 1 đến bệnh viện thăm viếng.

Nghệ sĩ Xuân Bắc thay mặt Nhà hát Kịch Việt Nam đến tiễn biệt NSƯT Nguyễn Trường Thành.

Lãnh đạo liên đoàn xiếc và gia đình cũng đến Móng Cái, Quảng Ninh ngay trong đêm để làm thủ tục đưa anh về Hà Nội trong sáng ngày hôm sau.

Theo kinh nghiệm gần 30 năm làm nghề của nghệ sĩ Đỗ Hùng thì sự việc một nghệ sĩ xiếc qua đời ngay trên sân khấu chưa từng xảy ra tại Việt Nam.

NSƯT Nguyễn Trường Thành (sinh năm 1957) là học viên khoá 1 của Trường Xiếc Việt Nam. Ông về công tác tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam từ trước năm 1975.

Vợ con vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự ra đi quá đột ngột của nghệ sĩ Nguyễn Trường Thành.

Trong hơn 40 năm công tác, nghệ sĩ Nguyễn Trường Thành luôn được biết đến là tấm gương yêu nghề, luôn tìm tòi các tiết mục mới, hấp dẫn để phục vụ khán giả. Không những thế, ông còn là người thầy đáng kính của nhiều lứa nghệ sĩ xiếc trẻ hiện nay.

Trước khi sự việc diễn ra, nghệ sĩ Nguyễn Trường Thành mắc một số bệnh về tiểu đường, tim mạch, huyết áp, thần kinh toạ. Tuy vậy, sức khoẻ của ông vẫn ổn định và ông hào hứng tham gia chuyến lưu diễn cùng đoàn Xiếc 1, Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Việt Hùng

Nguồn: Tri thức trực tuyến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-truong-thanh-dot-tu-khi-dang-dien-tren-san-khau-a164212.html