+Aa-
    Zalo

    NTK Alexis Mabille "phá lệ" vì Lý Nhã Kỳ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vì chiều lòng người đẹp, NTK Alexis Mabille đã chấp nhận phá chuẩn của Liên đoàn Haute couture Pháp khi tham gia "Lynk fashion show 2015".

    (ĐSPL) - Vì chiều lòng người đẹp, NTK Alexis Mabille đã chấp nhận phá chuẩn của Liên đoàn Haute couture Pháp và sẽ kéo dài thời lượng trình diễn BST Haute couture từ 8 phút lên 12-15 phút tại "Lynk fashion show 2015".

    Chiều 9/11, buổi họp báo giới thiệu về show diễn thời trang mang tên "Lynk fashion show 2015" do cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ đã được tổ chức với sự tham gia của NTK Pháp Alexis Mabille và đông đảo phóng viên báo đài.

    Xuất hiện tại buổi họp báo, Lý Nhã Kỳ được Nhà thiết kế Alexis Mabille và đạo diễn Việt Tú gây ấn tượng mạnh khi hai người đàn ông lịch lãm đã cùng “tháp tùng” Lý Nhã Kỳ bước tới họp báo. Lý Nhã Kỳ duyên dáng, nhẹ nhàng trong bộ đầm ren đen cổ điển, Alexis Mabille liên tục được nhiều nhà báo Việt Nam khen phong cách mặc lịch lãm và tinh tế của ông.

    Do Alexis Mabille không có nhiều thời gian nên ông chỉ có thể dành một ít phút để dự họp báo, sau đó quay lại cùng ekip của mình tiếp tục công việc tuyển chọn thêm người mẫu và thử đồ để chuẩn bị cho những ngày diễn. Với khối lượng công việc khá nhiều, ekip chuyên nghiệp của Alexis Mabille đã dành thời gian ngày đêm để hoàn thành công việc tốt nhất sẵn sàng cho buổi trình diễn.

    NTK người Pháp Alexis Mabille.

    Trả lời báo giới về việc có gặp khó khăn gì khi tới Việt Nam làm show hay không, Alexis Mabille niềm nở nói, ông hoàn toàn hài lòng về sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hoàn hảo của Lý Nhã Kỳ ở mọi khâu tổ chức.

    Ông cũng chia sẻ, cách đây khoảng gần một năm, khi gặp Lý Nhã Kỳ tại Pháp nhân dịp Lý Nhã Kỳ sang dự triển lãm mà cô trở thành một trong những nhà bảo trợ cao quý của Viện bảo tàng Pháp, Lý Nhã Kỳ và ông đã cùng bàn bạc về một show diễn trong tương lai, và lịch trình bắt đầu được lên từ khi đó. 

    Lần này Alexis cũng tiết lộ ông mang tới bộ sưu tập Thu Đông đã từng được trình diễn tại Paris. Đây cũng là bộ sưu tập từng gây xôn xao sàn diễn thời trang Haute couture của Paris và có mặt trên rất nhiều tạp chí thời trang hàng đầu thế giới. Cũng có nhà báo đã đặt câu hỏi về giá trị của những chiếc đầm ông mang tới Việt Nam, tuy nhiên Alexis Mabille nói rằng ông không muốn nói về giá của chúng, ông chia sẻ: “Tôi nghĩ giá tiền không thật sự quan trọng mà quan trọng chính là giá trị về mặt thời trang nghệ thuật của mỗi thiết kế. Thông thường các thiết kế cao cấp chỉ được quy định những khoảng giá nhất định. Và tôi chỉ muốn khẳng định rằng mỗi thiết kế của tôi sẽ thực sự là một tác phầm kì công, tỉ mỉ, tinh xảo đến từng chi tiết.”

    Lý Nhã Kỳ từ chối tiết lộ về tổng số tiền thực hiện "Lynk fashion show 2015".

    Cũng giống như Alexis Mabille, Lý Nhã Kỳ cũng không tiết lộ về số tiền để thực hiện show diễn khi nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc về số tiền chi ra cho show diễn “Tiền không phải là vấn đề quan trọng mà điều quan trọng chính là giá trị nghệ thuật, giá trị tinh thần và giá trị thiện chí mà show diễn mang lại”.

    Alexis Mabille cũng nhận được những câu hỏi về sự khắt khe của ông khi về Việt Nam làm show, đặc biệt là sự khắt khe với người mẫu. Alexis trả lời rằng, khi tuyển chọn người mẫu, ông không chỉ quan tâm đến số đo, chiều cao để phù hợp với những chiếc đầm, mà ông còn rất quan trọng về thái độ làm việc, thần thái của từng người mẫu để làm sao có thể chuyển tải được trọn vẹn vẻ đẹp, linh hồn và cả thông điệp mà bộ sưu tập muốn gửi gắm. Với bộ sưu tập này, Alexis Mabille muốn gửi gắm một thông điệp sáng tạo của ông, chính là vẻ đẹp từ người phụ nữ.

    Để chiều lòng người đẹp, NTK đã chấp nhận phá lệ và đồng ý kéo dài thời lượng trình diễn BST Haute couture.

    Có rất nhiều câu hỏi dành cho Lý Nhã Kỳ và đạo diễn Việt Tú về việc tại sao không trình diễn 2 nhà thiết kế mà chỉ có 1 nhà thiết kế, Lý Nhã Kỳ cho biết, đây là quan điểm khi thực hiện Lynk fashion show của cô cũng như ekip, là nếu là thời trang ứng dụng, sẽ có thể diễn 2 nhà thiết kế như năm ngoái, nhưng với Haute couture thì sẽ chỉ có 1 nhà thiết kế. Cô cũng chia sẻ thêm rằng, khi thấy thời lượng show diễn ít quá, cô đã hàng ngày gọi điện cho Alexis để mà năn nỉ có thể kéo dài thời lượng chương trình.

    Theo đúng tiêu chuẩn tại Paris, show diễn của Alexis diễn ra trong 8 phút với 24 bộ đồ. Alexis Mabille cũng chịu những áp lực riêng của Liên đoàn Haute couture Pháp trong mọi vấn đề về thời trang Haute couture. Tuy nhiên, vì “chiều” Lý Nhã Kỳ với một sự ưu ái đặc biệt, Alexis Mabille đã quyết định cho trình diễn ở Việt Nam 35 bộ đầm Haute couture và như vậy, thời lượng chương trình sẽ được khoảng 12-15 phút đồng hồ.

    Đạo diễn Việt Tú.

    Đạo diễn Việt Tú cho rằng, đừng nên quan tâm quá nhiều đến việc thời lượng chương trình, theo anh, 15 phút đồng hồ cho một show diễn với 35 bộ đồ cũng là thời gian vừa đủ để khán giả mãn nhãn với những bộ đồ. Anh cũng tin rằng với thiét kế sân khấu hiện đại mang phong cách cổ điển năm nay, "Lynk fashion show 2015" sẽ khiến khán giả hài lòng.

    Trước câu hỏi việc mời Xa Thi Mạn ra sao, có khó khăn không, Lý Nhã Kỳ cũng tiết lộ câu chuyện hậu trường việc mời “Hoa hậu TVB” thông qua một mối quan hệ. Lý Nhã Kỳ muốn mời Xa Thi Mạn vì nữ hoàng điện ảnh TVB cũng là một người rất thời trang, sau khi được nghe kể về "Lynk fashion show" và bản thân cũng là người thích các thiét kế của Nhà thiết kế Alexis Mabille, Xa Thi Mạn đã đồng ý tới Việt Nam.

    Tuy nhiên, lý do lớn hơn nữa là Xa Thi Mạn dành cho Lý Nhã Kỳ một tình cảm đặc biệt để xuất hiện, bởi thời điểm này, Xa Thi Mạn đang chuẩn bị cho việc giới thiệu phim mới của mình nên rất bận rộn, rất khó sắp xếp lịch, đến thời điểm này lịch bay về cũng như lịch rời Việt Nam của Xa Thi Mạn liên tục thay đổi.

    Tiểu Quỳnh
    Photo: Đại Ngô
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ntk-alexis-mabille-pha-le-vi-ly-nha-ky-a118818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.