“Romantic Doctor, Teacher Kim”: tưởng không hay nhưng hay không tưởng


Chủ nhật, 11/12/2016 | 06:15


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bộ phim chủ đề y khoa của đài truyền hình SBS nhận được người xem đánh giá rất cao dù có không ít hoài nghi từ ban đầu.

(ĐSPL) - Bộ phim chủ đề y khoa của đài truyền hình SBS nhận được người xem đánh giá rất cao dù có không ít hoài nghi từ ban đầu.

Những bộ phim về bác sĩ không còn mới lạ ở Hàn Quốc, điển hình là chỉ trong năm nay, đã có “Chuyện tình bác sĩ”, “Hậu Duệ Mặt Trời” “Hai Thế Giới” liên quan ít nhiều đến vấn đề y khoa thế nên khi thông tin về “Romantic Doctor, Teacher Kim” (Người Thầy Y Đức) lên sóng, nhiều người đã hoài nghi về sự thành công của bộ phim.


Thế nhưng, ngay khi ra mắt tập 1, “Người thầy y đức” bất ngờ vượt lên dẫn đầu lượng rating khung giờ thứ 2, thứ 3 với con số 9,5% vượt qua những bộ phim đã xuất phát trước của các đài truyền hình còn lại. Đến khi đi được một nửa chặng đường, bộ phim đạt 22,8%, mức rating cao nhất của phim đài SBS trong năm nay.

Thành công đầu tiên mà “Người thầy y đức” đạt được có lẽ là nhờ tên tuổi của dàn diễn viên tuy không đẹp lung linh nhưng khán giả lại có thể tin tưởng vào diễn xuất đỉnh cao là Han Suk Kyu, Yoo Yeon Suk, Seo Hyun Jin, Jin Kyung, Choi Jin Ho…

Nam diễn viên kì cựu Han Suk Kyu trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng và trong “Người thầy y đức” anh giữ vai trò là “linh hồn” của bộ phim với vai bác sĩ thiên tài đầy điên rồ Boo Jong Yoo/ Kim sư phụ.


Với vai bác sĩ Kang Dong Joo, nam diễn viên Yoo Yeon Seok không còn là “Chil Bong” ngây ngô của thời “Reply 1994” nữa trở thành một bác sĩ trẻ có năng lực, luôn mong muốn khẳng định bản thân và có “tính tình không giống ai”.

Nữ diễn viên Seo Hyun Jin trở lại sau thành công vang dội của “Lại là em, Oh Hae Young” để thủ vai bác sĩ có biệt danh “Cá voi điên” Yoon Seo Jung, một lần nữa cô không hề làm khán giả thất vọng với diễn xuất linh hoạt và đầy thuyết phục của mình, nhất là với những cảnh diễn y khoa và cảm động.


Hiện nay, nếu diễn viên “đỉnh” là nam châm thu hút khán giả ở những tập đầu thì điều quyết định thành công của một bộ phim là kịch bản. Khán giả chỉ lựa chọn theo dõi những bộ phim có nội dung kịch tính, có sức bền từ đầu đến cuối và “Người thầy y đức” đã làm được điều đó khi đến tập 10, bộ phim không hề nhàm chán, tình tiết luôn nhanh nhưng rất chặt chẽ.

Điển hình là chỉ trong tập 1, Kang Dong Joo và Yoon Seo Jung gặp nhau với vai trò tiền bối – hậu bối ở bệnh viện, họ tranh cãi, tỏ tình, hôn nhau rồi bạn trai của Seo Jung chết vì tai nạn xe hơi khi cùng đi với cô, sau đó cô bị ngất trên núi và được sư phụ Kim cứu, diễn biến “quá nhanh và quá nguy hiểm”.

Ở những tập sau, Dong Joo gặp lại Seo Jung ở một bệnh viện hẻo lánh sau 5 năm, cô mắc bệnh rối loạn tâm lý hậu chấn thương và họ trở thành “đệ tử” của sư phụ Kim với nhiều bài học không chỉ về chuyên môn mà còn là cuộc sống.

Không quá chú trọng vào tình cảm như nhiều phim Hàn về y khoa khác, “Người thầy y đức” là câu chuyện thực tế với nhiều góc sáng, tối về nghề y, những sự thật được vạch trần về cán cân giữa lương tâm - y đức và địa vị - đồng tiền mà bác sĩ phải lựa chọn. Tuy nhiên, dù có rất nhiều cái chết và tội lỗi thì tình yêu, tình thầy trò, tình đồng nghiệp và tính hướng thiện vẫn luôn được được đề cao trong “Người thầy y đức”.


Nếu không gặp cảnh “đầu voi đuôi chuột” và đến kết thúc, biên kịch vẫn “chắc tay” như hiện tại thì “Người thầy y đức” sẽ là một bộ phim thành công của đài SBS trong năm 2016 và là một bộ phim y khoa “huyền thoại” mà những người yêu phim Hàn nên xem.

“Người thầy y đức” với nhiều thông điệp về cuộc sống, được báo chí Hàn Quốc cũng như khán giả khen ngợi về chiều sâu trong nội dung và diễn xuất dài 20 tập và đang lên sóng vào thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên đài SBS.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/romantic-doctor-teacher-kim-tuong-khong-hay-nhung-hay-khong-tuong-a173599.html