Sự thật phim Cô dâu 8 tuổi có dài đến 2.000 tập?


Thứ 5, 25/06/2015 | 02:33


(ĐSPL) - Ở Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi có thời lượng 20 phút/tập, khi về Việt Nam, phim được biên tập lại thành 45 phút/tập. Như thế, sự thật bộ phim chỉ có khoảng 900 tập.

(ĐSPL) - Ở Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi có thời lượng 20 phút/tập, khi về Việt Nam, phim được biên tập lại thành 45 phút/tập. Như thế, sự thật bộ phim chỉ có khoảng 900 tập chứ không phải gần 2.000 tập như nhiều người bàn tán.

[mecloud]ZMxZH3WjtT[/mecloud]

Bộ phim Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi với độ dài 1.927 tập đang là đề tài bàn tán sôi nổi của các khán giả màn ảnh nhỏ. Bên cạnh những bình luận chia sẻ sự háo hức, mong chờ tình tiết các tập tiếp theo, nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc trước độ dài “kinh khủng” của tác phẩm này.

Nội dung bộ phim hiện gây sốt này lấy bối cảnh ở vùng nông thôn bang Rajasthan, tây bắc Ấn Độ. Cô dâu 8 tuổi đã chinh phục người xem bằng cốt truyện và dàn diễn viên đẹp mắt của xứ Bollywood.

Bộ phim Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi với độ dài 1.927 tập đang là đề tài bàn tán sôi nổi.

Bộ phim được xây dựng trên câu chuyện có thật của một bé gái tên là Anandi xinh xắn, thông minh nhưng sớm trở thành nạn nhân của tục tảo hôn bất đắc dĩ mà phải kết hôn với bé trai Jagdish khi mới tám tuổi.

Phim xoay quanh cuộc sống của “người vợ trẻ” trong gia đình nhà chồng đầy sóng gió với những lễ nghi đầy áp đặt. Chính những mâu thuẫn nội bộ của gia đình cô bé này khiến người xem xót xa không thể bỏ lỡ một tập phim nào.

Nhiều khán giả bức xúc vì phim diễn biến quá chậm.

Sau khi có thông tin về việc Cô dâu 8 tuổi sẽ kéo dài đến 1.927 tập và sẽ còn tiếp tục được sản xuất, nhiều diễn đàn đã được lập ra và các cư dân mạng thi nhau trút bỏ nỗi niềm về việc bị bộ phim này... "hành hạ" như thế nào. Phần lớn các bình luận than phiền đều xoay quanh việc bộ phim quá dài với những tình tiết "siêu" chậm chạp.

Thậm chí có người còn bức xúc đến mức kêu gọi ngừng phát sóng hoặc mong rằng phim chiếu liền 4-5 tập cho nhanh hết.

[mecloud]IBv65Jm3CL[/mecloud]

Có rất nhiều lập luận quanh lý do vì sao các bộ phim Ấn Độ nói chung lại có mạch phim "dài lê tha lê thê" và được sản xuất kéo dài như vậy. Một trong số đó được cho là lối sống của người dân Ấn Độ vốn trọng lễ nghi và ưa tiểu tiết.


Thay vì các tình tiết được đẩy nhanh để tiết kiệm thời lượng, thì phim truyền hình Ấn Độ muốn người xem tiếp cận từ toàn cảnh đến cận cảnh để diễn đạt đầy đủ diễn biến biểu cảm của tất cả nhân vật trong phim.

Thứ hai, thị hiếu của khán giả Ấn Độ chuộng âm nhạc và vũ đạo, vì thế, để một bộ phim truyền hình "giữ chân" người xem, các đạo diễn có chiến lược tập trung vào gương mặt diễn viên để gây ấn tượng với khán giả, tận dụng "vốn có sẵn" là nhan sắc thu hút của dàn diễn viên.


Bên cạnh đó, nhịp phim này tuy được xem là chậm nhưng rất phù hợp với các đối tượng xem là nội trợ tại nhà nói chung, giúp người xem dễ dàng bắt kịp mạch phim cũng như không khiến một tập phim xuất hiện quá nhiều cảnh kịch tính đi ngược tác dụng giải trí thường ngày.

Ở những phim Âu - Mỹ, nếu chẳng may bỏ lỡ một vài tập, khán giả sẽ khó lòng hiểu theo kịp nội dung phim. Tuy nhiên, Cô dâu 8 tuổi thì khác, nếu bỏ lỡ vài tập phim khán giả không phải lo sợ bị hụt nội dung gì. Vì đơn giản, tình tiết phim kéo dài, một sự kiện diễn ra trong 10 tập là chuyện quá đỗi bình thường.

[mecloud]KmwpQ8zta4[/mecloud]

Với tâm lý xem phim của phụ nữ trung niên và người già, Cô dâu 8 tuổi lại mang đến món ăn tinh thần khá phong phú. Chuyện chồng con, làm dâu, cơm nước, nuôi dạy con cái được đề cập khá trực tiếp. Thông qua bộ phim, hình ảnh con người Ấn Độ được miêu tả một cách sinh động, lời thoại dễ hiểu, trực quan, khiến khán giả đại chúng không cần suy nghĩ quá nhiều.

Con số 1.927 tập phim của Cô dâu 8 tuổi liên tục là đề tài bàn tán của mọi người.

Những ngày này, con số 1.927 tập phim của Cô dâu 8 tuổi liên tục là đề tài bàn tán của mọi người. Song, phim chiếu ở Việt Nam, bộ phim không hề dài đến 1.927 tập. Bởi lẽ, phim ở Ấn Độ có thời lượng 20 phút/tập, khi về Việt Nam, phim được biên tập lại thành 45 phút/tập.

Như thế, Cô dâu 8 tuổi chiếu ở Viêt Nam chỉ có khoảng 900 tập, cũng rất lớn, song không kinh khủng như những gì mọi người biết ban đầu.

Kể từ ngày 27/6 tới đây, Cô dâu 8 tuổi sẽ phát sóng 2 tập/ngày, điều này đồng nghĩa với việc khán giả sẽ được theo dõi phim nhanh hơn, thời gian chờ đợi sẽ rút ngắn lại một nửa. Nghĩa là, khoảng hơn 1 năm phim sẽ hoàn thành phát song. Tuy nhiên, đơn vị phát hành phim vẫn chưa xác nhận sẽ mua bản quyền tất cả các phần của phim. Như vậy, Cô dâu 8 tuổi không phát sóng năm này qua năm kia như những lời bàn tán. 

THANH THANH (Tổng hợp)
Video đang được xem nhiều:
[mecloud]kNdu6C5Rcj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-phim-co-dau-8-tuoi-co-dai-den-2000-tap-a99485.html