Tiết lộ 8 vật dụng "bí ẩn" Sa Tăng luôn gánh theo trong hành lý


Thứ 2, 27/03/2017 | 09:15


Cùng sự kiện

Gánh hành lý nặng trịch luôn được Sa Tăng vác bên mình trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng là một chi tiết nhỏ gây tò mò cho khán giả.

Gánh hành lý nặng trịch luôn được Sa Tăng vác bên mình trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng là một chi tiết nhỏ gây tò mò cho người hâm mộ khi không biết trong đó chứa những vật dụng gì.

Sa Tăng (Sa Ngộ Tĩnh) được xem là nhân vật dễ bị bắt nạt nhất trong 3 đồ đệ của Đường Tăng khi phải gánh đống hành lý cồng kềnh. Hình ảnh đó khiến người hâm mộ khi xem phim vô cùng tò mò và thi nhau đoán xem trong đó chứa những vật dụng gì. Sau đây là 8 vật dụng được đưa ra sau khi tổng kết dựa trên nhiều ý kiến khác nhau của fan hâm mộ Tây Du Ký.

Sa Tăng luôn là người phải mang vác đống hành lý cồng kềnh.

Những vật dụng được mang theo trong hành lý của thầy trò Đường Tăng.

Tiền bạc

Không phải lúc nào thầy trò 4 Đường Tăng cũng may mắn trong việc khất thực hoặc xin ngủ nhờ, vậy nên tiền bạc là thứ không thể thiếu trong hành lý. Ngoài ra cũng có những lúc họ cần dùng cho việc mua đồ dùng khác hay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong hồi thứ 15 Ngô Thừa Ân có viết: "Tam Tạng gọi Hành Giả mở túi vải, lấy ra vài đồng bạc Đại Đường đưa cho ông lão đánh cá".

Sách kinh

Đối với người tu hành thì kinh Phật là vật dụng không thể thiếu. Trong suốt cuộc hành trình đi thỉnh kinh Đường Tăng luôn lấy kinh ra đọc những lúc rảnh rỗi, ông còn có thói quen đọc kinh trước khi đi ngủ. Trong hồi thứ 37 có đoạn Tam Tạng nói: "Các đồ đệ đi đường vất vả, đi ngủ sớm cả đi, để ta đọc xong quyển kinh này cũng ngủ".

Đường Tăng có thói quen đọc sách kinh đến khuya.

Dao cạo

Người cần dùng đến vật dụng này chắc hẳn là Đường Tăng và Sa Tăng mà không phải là hai nhân vật còn lại. Đường Tăng tuy là người tu hành nhưng trong lúc chưa thỉnh được chân kinh ông vẫn phải cạo râu cạo tóc cho phù hợp với hình ảnh một người đi tu.

Sa Tăng cũng cần dùng dao cạo cho việc cạo râu, tóc. Còn lại Ngộ Không với Trư Bát Giới vì là động vật nên hoàn toàn không cần dùng đến. Riêng với Bát Giới thì dao cạo làm ông nghĩ đến cảnh bị yêu quái làm thịt, nên có thể nói dao cạo là nỗi ám ảnh đối với ông.

Trong tập 22 có đoạn Đường Tam Tạng yêu cầu Ngộ Không dùng dao cạo ra xuống tóc giúp ông trước khi vào thỉnh kinh. Đại Thánh vâng lời, dùng dao cạo đầu cho sư phụ.

Trang phục và áo cà sa

Đây có thể được xem là một bảo bối của Đường Tam Tạng, chỉ vì nó mà cả một ngôi bảo quốc tự bị thiêu rụi chỉ trong một đêm. Trong truyện có đoạn Hành Giả nói với viên ngục quan: "Các vị trưởng quan không nên đánh nữa, hành lý của chúng tôi chỉ có một bộ cà sa thổ cẩm trị giá nghìn vàng. Các ngài mở lấy ra coi".

Trong hành trang ngoài áo cà sa bảo bối ra còn có những trang phục thường ngày của 4 thầy trò. Trong đó chắc hẳn phần lớn là quần áo của Tôn Hành Giả vì trong suốt bộ phim chỉ có ông là thay khoảng 2-3 trang phục còn những nhân vật còn lại luôn mặc một bộ trong suốt bộ phim.

Đường Tăng luôn mang theo chiếc áo cà sa bảo bối trong hành lý.

Văn kiện thông hành

Đoạn đường thỉnh kinh từ Đại Đường đến Tây Trúc đi qua bao nhiêu nước thì thầy trò 4 Đường Tăng có bây nhiêu giấy thông hành, giống như "hộ chiếu" thời nay của chúng ta. Trên những văn kiện thông hành đều có con dấu của mỗi quốc gia mà họ từng đặt chân đến.

Văn kiện thông hành có con dấu của mỗi quốc gia 4 thầy trò đã đi qua.

Bát vàng

Trước khi Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh, vua Đông Thổ Đại Đường có tặng cho ông một chiếc bát vàng. Chiếc bát luôn được dùng tới khi Tam Tạng đi xin cơm hoặc uống nước.

Chiếc bát vàng được dùng mỗi khi uống nước hoặc đi xin cơm.

Giấy mực

Vật dụng này đã được tiết lộ trong hoàn cảnh Đường Tăng muốn "dứt tình thầy trò" với Ngộ Không. Trong hồi 27, Đường Tăng đã lấy bút mực trong hành lý, lấy ít nước suối mài mực để viết một bức thư. Sau đó nói với Tôn Hành Giả: "Con khỉ! từ nay về sau ngươi không còn là đồ đệ của ta nữa".

Giày

Đoạn đường đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tam Tạng dài 1 vạn 8 nghìn dặm nên không một đôi giày nào có thể bền bỉ mà không rách không hỏng trong hoàn cảnh 4 thầy trò trèo đèo lội suối thay vì đi ô tô, máy bay như hiện nay. Như vậy trong hành lý một vài đôi giày là điều đương nhiên.

Lâm Lâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-8-vat-dung-bi-an-sa-tang-luon-ganh-theo-trong-hanh-ly-a185481.html