+Aa-
    Zalo

    Top 7 bộ phim kinh điển xứ Hàn khiến khán giả “dán” mắt vào màn hình TV

    ĐS&PL Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông, Giày thủy tinh, Hậu duệ mặt trời… là những bộ phim kinh điển của điện ảnh Hàn thu hút hàng triệu khán giả theo dõi.

    Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông, Giày thủy tinh, Hậu duệ mặt trời… là những bộ phim kinh điển của điện ảnh Hàn thu hút hàng triệu khán giả theo dõi.

    Nổi tiếng là đất nước có nền công nghiệp giải trí phát triển, Hàn Quốc luôn cho ra mắt những tác phẩm điện ảnh kinh điển được đầu tư cả về nội dung lẫn hình ảnh. Theo thời gian, điện ảnh Hàn đã “níu chân” và thu hút hàng triệu khán giả theo dõi. Từ địa hạt truyền hình đến điện ảnh, những tác phẩm của xứ củ Sâm vẫn là lựa chọn của đại đa số khán giả nhiều nơi trên thế giới.

    Dưới đây là 7 tác phẩm kinh điển của điện ảnh xứ Hàn khiến khán giả “dán” mắt vào màn hình TV.

    1. Hậu Duệ Mặt Trời (2016)

    Bộ phim vừa ra mắt khán giả vào năm 2016 và tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng những người yêu phim Hàn. Có thể nói trong vòng 5 năm trở lại đây, chưa có một bộ phim Hàn nào có sức “công phá” mãnh liệt như Hậu Duệ Mặt Trời.

    Hậu duệ mặt trời là bộ phim bom tấn năm 2016

    Theo đó, bộ phim xoay quanh những chàng lính, các bác sĩ yêu nước, không ngại hi sinh thân mình bảo vệ hòa bình Tổ quốc nơi phương xa. Trong đó, chuyện tình của chàng Đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) đã khiến khán giả “dán” mắt vào TV mỗi ngày. Rất nhiều khán giả còn mong rằng chuyện tình đẹp của hai diễn viên chính sẽ được viết tiếp ngoài đời. Bất kể thông tin hay sự xuất hiện nào của cặp đôi Song - Song cũng đều khiến khán giả bấn loạn.

    Chuyện tình của chàng Đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) đã khiến khán giả “dán” mắt vào TV

    Không chỉ lập thành tích rating, Hậu Duệ Mặt Trời tạo nên cơn sốt dữ dội trên khắp khu vực và thế giới như khởi đầu trào lưu diện quân phục trong giới trẻ, hàng loạt những sản phẩm ăn theo nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Bộ phim được mua bản quyền phát sóng với giá cao ngất ngưởng, 5,7 tỉ đồng là giá 1 tập phim tại Trung Quốc. Dù không phải là khán giả trung thành của dòng phim Hàn nhưng chắc chắn, mọi người ai cũng phải biết hoặc từng nghe đến Hậu Duệ Mặt Trời. 

    Thậm chí cho đến tận khi phim kết thúc, dư âm của Hậu duệ mặt trời gần như vẫn còn. Khán giả vẫn trông ngóng có ngày được nghe thông tin về phần 2 của bộ phim truyền hình bom tấn này.

    2. Boys Over Flowers (2009)

    Boys Over Floewers là bộ phim tạo được ấn tượng cho khán giả ngay từ khi ra mắt bởi nội dung học đường gần gũi. Thời điểm 2009, nhắc đến Boy Over Flowers chắc chắn không một 9X nào là không biết. Thậm chí trang phục, phụ kiện và kiểu tóc của các nhân vật trong phim cũng hot và trở thành trào lưu của giới trẻ.

    Boys Over Flowers

    Bộ phim nói về cuộc sống xa hoa của 4 cậu thiếu gia được mệnh danh là F4, thủ lĩnh đứng đầu là Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) ham chơi, hống hách. Chuyện tình của anh và nàng Lọ Lem Geum Jan Di (Goo Hye Sun) vấp phải nhiều sóng gió bởi thân thế quá cách biệt.

    Dự án truyền hình của đài KBS đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên hàng ngũ ngôi sao sáng giá, nhất là Lee Min Ho và Kim Hyun Joong. Nội dung đơn giản gây nhiều tranh cãi song vẫn không thể phủ nhận Boys Over Flowers chính là niềm tự hào của nền điện ảnh xứ Hàn dù đã 8 năm trôi qua.

    3. Ngôi Nhà Hạnh Phúc (2004)

    Năm 2004, Ngôi nhà hạnh phúc lên sóng và đã tạo cơn sốt khắp châu Á, mở đầu cho dòng phim thần tượng và tạo tiếng vang mạnh mẽ cho nền điện ảnh xứ Hàn. Phép cộng Rain – Song Hye Kyo cùng một kịch bản chuyển thể hài hước, lãng mạn đã giúp Ngôi Nhà Hạnh Phúc chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả gần xa.

    Rain – Song Hye Kyo đã viết nên một chuyện tình hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn. 

    Chuyện phim xoay quanh hợp đồng hôn nhân của Lee Young Jae (Rain) và Han Ji Eun (Song Hye Kyo) sau khi cô bị bạn lừa, bán nhà cho anh chàng ngôi sao kiêu căng, trẻ con này. Từ đó, bao chuyện dở cười dở khóc bắt đầu đến với cặp đôi hoàn cảnh. Sau thời gian dài tiếp xúc, cả hai cũng nảy sinh tình cảm và đi đến kết thúc viên mãn suốt cuộc đời. Sau bộ phim này, Song Hye Kyo và chàng ca sĩ mắt một mí Bi Rain tiếp tục khẳng định được tên tuổi của mình.

    4. Nấc Thang Lên Thiên Đường (2004)

    Nấc Thang Lên Thiên Đường là bộ phim đẫm nước mắt về chuyện tình của Cha Song Joo (Kwon Sang Woo) và Han Jung Seo (Choi Ji Woo). Trải qua nhiều sóng gió, đôi bạn thanh mai trúc mã khi xưa vẫn không thể ở bên nhau bởi căn bệnh ung thư quái ác.

    Kwon Sang Woo và Choi Ji Wo có một tình yêu đẫm nước mắt trong phim 

    Thời điểm khởi chiếu, rating trung bình của Nấc thang lên thiên đường lên đến 39% và trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của màn ảnh xứ kim chi gắn liền với khán giả thế hệ 8X, 9X. Bộ phim đã thành công lấy đi nước mắt cũng như để lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem, đưa tên tuổi của hai diễn viên chính tỏa sáng ở Hàn Quốc cũng như các nước châu Á khác.

    5. Bản Tình Ca Mùa Đông (2002)

    Từng có thời gian mà đi đâu, làm gì người ta cũng nhắc đến Bản tình ca mùa đông, đến anh chàng đeo kính cận điển trai Kang Joon Sang (Bae Yong Jun đóng). Thế để thấy được rằng, sức lan tỏa của Bản tình ca mùa đông là rất lớn.


    Hai diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo.

    Theo đó, chuyện phim kể về Kang Joon Sang (Bae Yong Jun) lạnh lùng chuyển về học trường của Yu Jin (Choi Ji Woo). Tại đây cả hai gặp nhau và chính sự hồn nhiên, chân thành của Yu Jin cảm hóa sự lạnh lùng ở Joon Sang và viết lên chuyện tình Joon Sang, Yu Jin gặp muôn vàn trắc trở.

    Bản Tình Ca Mùa Đông lấy bối cảnh tại hòn đảo Nami xinh đẹp phủ trắng tuyết vào mùa đông. Thành công của bộ phim biến hòn đảo trở thành địa điểm du lịch nhất định phải ghé thăm của du khách mỗi khi sang Hàn Quốc. Bae Yong Joon và Choi Ji Woo nhờ đó cũng tỏa sáng và danh tiếng duy trì đến tận ngày hôm nay.

    6. Giày Thủy Tinh (2002)

    Bộ phim ra mắt khán giả vào năm 2002 và nhanh chóng lấy đi không ít nước mắt bởi câu chuyện của hai chị em mồ côi lạc mất nhau. Bộ quy tụ dàn diễn viên gồm: Kim Ji Ho, Kim Hyun Joo, So Ji Sub, Han Jae Suk. Sau sự thành công của Giày thủy tinh, những diễn viên này đã có sự nghiệp tươi sáng và được nhiều người biết đến.



    Câu chuyện phim về Kim Tae Hee (Kim Ji Ho) và Lee Sun Woo (Kim Hyun Joo). Sau 15 năm với biết bao sóng gió, thăng trầm, chị em tìm lại được nhau khi người em mang trong mình căn bệnh máu trắng. Tình yêu âm dương cách biệt của cô em và anh chàng Park Chul Woong (So Ji Sub) cũng để lại trong lòng khán giả nỗi tiếc nuối mỗi khi nhớ về.

    Giày Thủy Tinh thực sự trở thành tác phẩm tiêu biểu của dòng phim lấy nước mắt của màn ảnh Hàn Quốc.

    7. Trái Tim Mùa Thu (2000)

    Trái tim mùa thu là bộ phim mở màn cho series phim 4 mùa của điện ảnh Hàn, ra mắt năm 2000. Ngay từ khi phát sóng, Trái Tim Mùa Thu đã không làm nhà làm phim lẫn khán giả thất vọng khi nhanh chóng gặt hái thành công.

    Sau Trái tim mùa thu tên tuổi của Song Hye Kyo, Song Seung Hun và Won Bin tỏa sáng

    Bộ phim xoay quanh cuộc đời của hai cô gái Eun Suh (Song Hye Kyo đóng) và Shin Ae (Han Chae Young đóng). Tất cả mọi bi kịch, nụ cười và hạnh phúc trong phim đều xuất phát từ sự nhầm lẫn vô tình của nữ hộ lý. Hai bé gái Eun Suh (Song Hye Kyo) và Shin Ae (Han Chae Young) đã bị trao nhầm gia đình ngay sau khi sinh ra. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc đời của người trong cuộc mà chuyện tình của Eun Suh với “anh trai” Joon Suh (Song Seung Hun đóng ) cũng rơi vào cảnh chia cắt. Cuối cùng cả hai vẫn không được ở bên nhau khi Eun Suh bị chẩn đoán mắc bệnh máu trắng và lìa đời trên lưng của Joon Suh.

    Bộ phim ra đời và đánh dấu thời điểm phát triển mạnh mẽ của làn sóng Hallyu tại châu Á. Sau thành công của bộ phim, tên tuổi của các diễn viên Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Won Bin bước sang một trang mới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-bo-phim-kinh-dien-xu-han-khien-khan-gia-dan-mat-vao-man-hinh-tv-a184674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan