Vua đầu bếp tập 11: Tuyết Phạm khóc nức nở xin nhường cơ hội cho Phan Anh


Chủ nhật, 15/11/2015 | 01:16


(ĐSPL) - Quốc Cường và Phan Anh phải nuối tiếc chia tay chương trình trong nước mắt khi có món ăn không đạt yêu cầu từ bếp trưởng.

(ĐSPL)- Quốc Cường và Phan Anh phải nuối tiếc chia tay chương trình trong nước mắt khi có món ăn không đạt yêu cầu từ bếp trưởng.

Bích Hạnh tự tin lấy lại phong độ, Phạm Tuyết luống cuống


Với quyết định trao “cơ hội có điều kiện” cho Thanh Cường ở tập trước, thử thách đồng đội tuần này là cuộc chiến không cân sức với 1 đội 3 thành viên và 1 đội 4 thành viên. Là người có món ăn ngon nhất ở thử thách tuần trước, Phạm Tuyết đã được trao quyền ưu tiên chọn một trong hai thực đơn – 2 đề bài từ 2 giám khảo khách mời là NSƯT Chí Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để thực hiện.


Như vậy, với việc chọn thực đơn của nghệ sỹ Chí Trung bao gồm: Bún chả nem lụi, Gỏi gà xé phay và Chè đỗ đen, đội của Phạm Tuyết sẽ chỉ bao gồm 3 thành viên – Phạm Tuyết, Phan Anh và Quốc Cường. Theo đó, đội của Bích Hạnh sẽ bao gồm Thanh Cường, Quốc Việt và Quang Đạt, sẽ thực hiện thử thách với thực đơn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, bao gồm: Gỏi khô bò, Bún cá và Chè đậu xanh.


Trong khi Phạm Tuyết luống cuống với vai trò độ trưởng đội xanh thì Bích Hạnh đã có “cú lội ngược dòng” đầy ngoạn mục sau thất bại trong vai trò đội trưởng ở thử thách đồng đội trước.


Theo đó, chị đã quyết định để Quang Đạt nấu món chè, Thanh Cường và Quốc Việt sẽ thực hiện món bún cá và riêng chị sẽ làm món gỏi. Tinh thần thoải mái, cộng với sự tự tin và bình tĩnh, Bích Hạnh đã chứng tỏ việc quản lý của mình khá hiệu quả, các thành viên cũng thể hiện sự hợp tác và gắn kết chặt chẽ, đặc biệt là Quốc Việt.


Với những món ăn đường phố quen thuộc, các thành viên trong Đội đỏ đã không mấy khó khăn để hoàn thành các món ăn trong thực đơn của mình và phục vụ cho các thực khách nước ngoài.


May mắn đã không mỉm cười với Đội xanh khi họ để thua Đội đỏ với tỷ lệ bình chọn thấp hơn từ các vị khách nước ngoài.

Phan Anh và Quốc Cường chia tay gian bếp chính trong nước mắt


Với chiến thắng ở vòng thi đồng đội, Đội đỏ đã được an toàn, tuy nhiên họ phải để lại một thành viên là Thanh Cường bước tiếp vào vòng thi áp lực cùng với Phạm Tuyết, Phan Anh và Quốc Cường của Đội xanh.


Ở thử thách loại người lần này, Vua đầu bếp sẽ chào đón bếp trưởng Matthew Donnelly của Pullman Saigon Centre. Theo đó, họ phải thực hiện món ăn là Cá hồi áp chảo sốt champagne, ăn kèm với gnocchi khoai lang tím trong khoảng thời gian 60 phút.


Với Phan Anh, với “cảm giác thân thương” khi thường xuyên có mặt ở vòng nguy hiểm, chàng trai này nhanh chóng tìm cách xử lý gnocchi bằng cách nấu chín khoai lang tím, nghiền rồi nhồi cùng bột mỳ, sau đó anh sẽ hấp lên để định hình món ăn.


Đó là phần khó khăn nhất mà anh phải thực hiện bởi về cá hồi, với sở trường là các món Âu, Phan Anh đã cho ra “miếng cá hồi hoàn hảo và rất tuyệt vời” theo nhận định của Chef Matthew. Tuy nhiên, nước sốt trong món ăn của anh lại không ra được hương vị như mong muốn.


Trong khi đó, để làm gnocchi, Quốc Cường cho biết “cách tốt nhất là nấu thật nhiều, sau đó thử trộn bột hai ba lần thì sẽ chọn ra được cái nào là tốt nhất” và may mắn cho anh, ở lần thử thứ hai anh đã có được gnocchi mà mình hài lòng.


Thế nhưng, cũng vì quá tập trung vào phần này mà anh đã để cho nước sốt của mình trào ra ngoài và mùi vị của champagn đã không còn khi để trên bếp nấu quá lâu. Đến khi còn 5 phút cuối cùng, Quốc Cường mới bắt đầu bỏ cá vào lò nướng để giữ độ tươi và giòn cho cá. Tuy nhiên, với những sai sót khi làm gnocchi lẫn nước sốt, món ăn của anh không được ban giám khảo đánh giá cao vì nó “thiếu sự hoà quyện và không có gì đặc biệt”.


Tuyết Phạm cũng không khá hơn là mấy khi cô cũng loay hoay và không thể nào nghĩ ra cách làm gnocchi là chiên hay luộc hay xào. Cô đã nấu “bằng bản năng và cái vị của mình” để đưa ra món ăn ngon nhất có thể. Có lẽ vì thế mà món ăn của cô đã khiến Chef Matthew khá hài lòng:“Gnocchi của bạn gần giống với yêu cầu, nhẹ, mềm, không bị bở và ngon. Cá hồi rất ngon”.


Tuy nhiên, điểm trừ trong món ăn của Phạm Tuyết là nước sốt với mùi champagne còn quá nồng do cô đã cho rượu vào phút cuối, khiến cho hương vị của các nguyên liệu khác bị lấn át. Tuy nhiên, về tổng thể, món ăn của Phạm Tuyết là khá tốt.


Là người duy nhất biết nấu “chút chút” món ăn này, Thanh Cường được giám khảo Christine Hà gửi lời nhắn nhủ: “Đừng có đi về hôm nay nha. Thanh Cường biết nấu giỏi lắm đó”. Vẫn thể hiện sự tự tin và điềm tĩnh vốn có, Thanh Cường đã hoàn thành đề bài trước thời gian quy định.


Như vậy, sau khi thử món ăn của 4 ứng viên, Chef Matthew đã chỉ ra rằng, không ai trong 4 ứng viên thực hiện gnocchi đạt yêu cầu vì họ đã bỏ qua một nguyên liệu rất quan trọng là trứng gà trong hỗn hợp món ăn này. Kết quả, thí sinh có món ăn ngon nhất trong vòng thi áp lực này chính là Phạm Tuyết.


Với Thanh Cường, Quốc Cường và Phan Anh, đây là 3 ứng viên theo đánh giá của Chef Tuấn Hải là đều sở hữu“cá tính và sở trường tốt. Phong cách làm việc của các bạn thật sự cũng gây một ấn tượng rất lớn với chúng tôi”.


Chính vì vậy, việc chia tay Phan Anh và Quốc Cường thật sự đã gây nhiều tiếc nuối cho ban giám khảo, thí sinh lẫn khán giả theo dõi chương trình. Như vậy, với cơ hội quý giá được ban giám khảo trao tặng, Thanh Cường đã xuất sắc vượt qua để có mặt trong top 5 Vua đầu bếp mùa thứ ba.

Tuyết Phạm khóc nức nở xin nhường cơ hội cho Phan Anh 


Nghẹn ngào khi phải chia tay 2 người đồng đội, 2 người anh em thân thiết trong ngôi nhà chung, Phạm Tuyết dường như không thể kìm được nước mắt: “Mình là người đội trưởng dẫn dắt hai người đồng đội của mình. Món ăn này mình là người đi lên, mà hai người đồng đội của mình lại đi về. Nó càng cảm thấy buồn hơn nữa”.


Không thể “đứng yên” trước sự ra về này của hai người đồng đội, Phạm Tuyết đã khiến ban giám khảo bất ngờ khi cô đưa ra quyết định nhường cơ hội của mình cho Phan Anh. Thế nhưng, chàng trai trẻ Phan Anh lại quyết định từ chối cơ hội quý giá này.


Tình cảm của các thí sinh cũng khiến cho giám khảo Christine Hà vô cùng xúc động: “Hôm nay là một ngày rất khó khăn với tôi. Tôi từng ở trong tình huống giống như các bạn nên tôi hiểu nó khó khăn như thế nào. Thế nhưng, nên nhớ rằng đây là cuộc thi và chỉ có một người chiến thắng. Các bạn phải để tình cảm qua một bên. Điều đó sẽ khiến các bạn mạnh mẽ hơn và trở thành một đầu bếp giỏi hơn. Thật đau lòng khi phải tạm biệt các bạn, nhưng tôi hy vọng rằng các bạn hãy nhớ đây là những trải nghiệm để đời.”.

Tập tiếp theo của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h Thứ bảy, ngày 21/11 trên kênh VTV3.

 HỒNG NHUNG

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]K3C8SWOFjQ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-tap-11-tuyet-pham-khoc-nuc-no-xin-nhuong-co-hoi-cho-phan-anh-a119632.html