Vua đầu bếp tập 8: Đăng Vũ thất bại với món Á thực hiện bởi nguyên liệu Âu


Chủ nhật, 25/10/2015 | 06:32


(ĐSPL) - Hai lần chạm trán với hai thử thách không thuộc sở trường, anh chàng kế toán Đăng Vũ phải chia tay với giấc mơ trở thành Vua đầu bếp.

(ĐSPL) - Hai lần chạm trán với hai thử thách không thuộc sở trường, anh chàng kế toán Đăng Vũ phải chia tay với giấc mơ trở thành Vua đầu bếp.

Phạm Tuyết liên tục “hỏi bài” Thanh Cường – Ngọc Anh gây thất vọng với món súp

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật, với các nguyên liệu cơ bản để làm chiếc bánh pizza, top 9 có thể chọn lám bánh pizza hoặc sử dụng bất kỳ nguyên liệu nào trong chiếc hộp làm nguyên liệu chính để sáng tạo nên một món ăn hấp dẫn.


Theo đó, các ứng viên sẽ có 5 phút để chọn nguyên liệu phụ và 70 phút để chế biến và trình bày món ăn của mình. Với đề bài khá hóc búa tuần này, nếu Thanh Cường, Quốc Cường, Quang Đạt, Phạm Tuyết quyết định làm bánh pizza, thì Đăng Vũ, Ngọc Anh, Quốc Việt, Bích Hạnh, đặc biệt là Phan Anh lại chọn cho mình một phương án an toàn hơn, đó là sáng tạo những món ăn mới để chinh phục Chiếc hộp bí mật và giành lợi thế về cho mình.


Dù chọn làm bánh pizza, nhưng Phạm Tuyết vẫn chưa hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình khi liên tục “hỏi thăm” Thanh Cường, thậm chí cô còn chọn nguyên liệu theo anh để “làm đại, được thì được, không được thì thôi”. Chưa dừng lại ở đó, đến khi bắt tay vào thực hiện, cô gái đến từ Quảng Nam còn liên tục xin “ý kiến tư vấn” Thanh Cường, từ công thức pha bột và men, đến cách nhào bột cho đạt yêu cầu.

Lý giải cho việc hỏi bài này, Phạm Tuyết cho biết:“Nướng đế bánh pizza với men bột thì Tuyết chưa bao giờ sử dụng nên Tuyết cần hỏi những người đã làm rồi, có kinh nghiệm”. Trước sự hỏi han nhiệt tình của cô gái xinh xắn này, Thanh Cường không biết làm gì ngoài việc chỉ dẫn cũng… nhiệt tình không kém bởi nếu không trả lời thì cũng…”kỳ”, dù Phạm Tuyết cứ “hỏi hoài hỏi hoài” khiến anh không khỏi bực mình.


Cuối cùng, Phạm Tuyết cũng cho ra được một chiếc Pizza sắc màu, tổng hợp các màu sắc của các nguyên liệu khá bắt mắt và đạt được yêu cầu cơ bản của một chiếc bánh pizza tròn vị.

Với Thanh Cường, được sinh ra trong gia đình có hơn 10 năm gắn bó với nghề làm bánh mỳ, thử thách này được xem như là một lợi thế lớn của anh. 


Cùng chọn bánh pizza, Quang Đạt và Quốc Cường đã không làm ban giám khảo thất vọng bởi sự sáng tạo và cách tận dụng và kết hợp một cách hiệu quả các nguyên liệu. Nếu Quốc Cường khiến giám khảo Tuấn Hải “rất ngạc nhiên khi em có một cách sáng tạo rất hay. Em cho ra một cái bạt bánh rất tốt, màu sắc cũng được” với chiếc bánh Pizza hải sản, thì Quang Đạt lại mang đến bất ngờ lớn cho ban giám khảo khi hoàn thành được hai món ăn là Bánh xèo hải sản và Pizza đế mỏng.


Ở nhóm thí sinh còn lại, Quốc Việt, Bích Hạnh, Phan Anh, Đăng Vũ và Ngọc Anh lại có phần thể hiện chưa tốt ở vòng thi này. Sai lầm trong cách sắp xếp công việc đã khiến cho Ngọc Anh lẫn Đăng Vũ thêm một lần nữa gây thất vọng và có mặt trong nhóm các thí sinh có món ăn tệ nhất trong thử thách lần này.


Thực hiện đúng theo yêu cầu của đề bài với những chiếc bánh pizza phá cách và hương vị tuyệt vời, Thanh Cường, Quốc Cường, Phạm Tuyết và Quang Đạt cũng chính là những viên có món ăn ngon nhất và được quyền an toàn ở vòng thi tiếp theo. 

Thất bại nấu món Á với nguyên liệu của món Âu, Đăng Vũ ra về trong tiếc nuối

Xuất sắc chiến thắng ở thử thách Chiếc hộp bí mật, ngoài vị trí an toàn nắm chắc trong tay, Thanh Cường còn được quyền quyết định đề bài để 5 ứng viên còn lại là Quốc Việt, Ngọc Anh, Đăng Vũ, Bích Hạnh và Phan Anh thực hiện ở thử thách loại người.


Theo đó, anh được chọn một trong hai nhóm nguyên liệu và gia vị của đồ Âu và Á, thế nhưng, nếu Thanh Cường chọn nguyên liệu đồ Âu thì các thí sinh phải nấu món Á, và ngược lại. Chia sẻ mong muốn có thể loại Quốc Việt ở vòng thi này, Thanh Cường đã quyết định chọn nhóm nguyên liệu đồ Âu để 5 ứng viên còn lại chế biến thành một món Á trong Thử thách sáng tạo lần này.


Theo đó, các ứng viên sẽ có 5 phút để chọn nguyên liệu và 45 phút để chuẩn bị, nấu và trình bày món ăn phong cách Á từ các nguyên liệu và gia vị đồ Âu mà Thanh Cường đã chỉ định. Đây được xem là một thử thách mà theo Phan Anh là “một lựa chọn tốt của anh Cường dành cho mọi người vì gia vị Âu nấu món Á sẽ có phần dễ hơn là gia vị Á để nấu món Âu”, nhưng với cô gái trẻ Ngọc Anh lại là “nhiệm vụ bất khả thi”, và cô cho rằng Quốc Việt hoặc Đăng Vũ có thể là người phải ra về ở thử thách lần này.


Trong khi các thí sinh tập trung cho các món ăn, Thanh Cường lại được ưu tiên thưởng thức champage và đọc những cuốn sách về ẩm thực. Điều này càng làm Quốc Việt cảm thấy ganh tỵ bởi trước đó, anh đã chiến thắng ở Chiếc hộp bí mật nhưng không nhận được nhiều lợi thế như Thanh Cường, mà vẫn phải tiếp tục nấu ở vòng thi loại người tiếp theo.


Tự tin cho rằng “Thanh Cường chưa chắc loại được tôi vì đồ Á tôi nắm chắc hơn đồ Âu”, Quốc Việt quyết tâm làm món Cháo ngũ cốc với các nguyên liệu là nếp và các loại hạt để chứng minh khả năng của mình.

Dù chưa thể hiện quá nhiều kỹ năng nấu nướng nhưng với việc cho ra một món chè có vị ngọt thanh, Quốc Việt hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo ở vòng thi sáng tạo này.


“Không lẫn vào đâu được” như giám khảo Tịnh Hải nhận xét, Phan Anh đã một lần nữa thể hiện kỹ năng làm bếp khá tốt của mình với món Cừu xào rau củ và Đùi gà chiên nước mắm vô cùng bắt mắt.

Với món ăn thể hiện đúng yêu cầu của đề bài, dù không quá cầu kỳ nhưng có hương vị khiến ban giám khảo hài lòng, Quốc Việt và Phan Anh đã may mắn trở thành 2 thí sinh an toàn đầu tiên ở vòng thi cam go này.


Trong khi đó, món Nui xào bò của Bích Hạnh lại được xem là một lựa chọn thông minh, bởi sự an toàn và chính xác theo đề bài. Mặc dù không phải là một món ăn quá nổi trội hay sáng tạo, nhưng Bích Hạnh đã cho thấy cô là một trong những ứng viên sở hữu khẩu vị khá tốt.


Quyết tâm không để những đối thủ khác đánh giá thấp mình, Ngọc Anh, đã chọn món Gỏi tôm chua ngọt để vươn lên và lấy lại vị trí xứng đáng cho mình. Cố gắng xử lý những nguyên liệu và gia vị đã chọn giảm bớt tính Âu trong món ăn, nhưng cô vẫn không được Christine Hà đánh giá cao, vì món ăn này “không có gì thú vị”.


Tin chắc món Bò chiên xù sẽ giúp mình an toàn ở thử thách này, nhưng cách xử lý và kết hợp nguyên liệu trong món ăn của Đăng Vũ lại khiến ban giám khảo cảm thấy ái ngại, thậm chí còn thất vọng khi nếm thử món ăn này: “Bản thân khi em chiên lên như vậy nó làm mất hẳn vị thịt bò. Hơn nữa em cho mayonnaise lên nó không ra vị sốt gì cả”, giám khảo Tuấn Hải thẳng thắn nhận xét.


Bên cạnh việc dùng mayonnaise xay cùng hạt dẻ cười làm sốt cho món ăn là không phù hợp, sai lầm khi xử lý món ăn theo cảm nhận bằng cách “lấy thịt bò nhúng với trứng, rồi với bột mang đi chiên ở nhiệt độ dầu cao làm thịt bò bị dai, thậm chí miếng bò còn không có vị gì hết. Điều đó có nghĩa, em bỏ lượng muối chưa đủ. Em còn bỏ sốt mayonnaise lên phía trên nữa làm cho món này hoàn toàn là món Âu, không có Á ở đây một tý nào cả.” Đó là chưa kể đến cách trang trí món ăn của Đăng Vũ còn “khá rối rắm”.


Những sai lầm trong cách kết hợp và xử lý nguyên liệu cũng là nguyên nhân đưa Đăng Vũ rời khỏi căn bếp chính trong niềm tiếc nuối.

Tập 9 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h Thứ bảy, ngày 31/10 trên kênh VTV3.

HỒNG NHUNG

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]ZS5qLORsBg[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-tap-8-dang-vu-that-bai-voi-mon-a-thuc-hien-boi-nguyen-lieu-au-a116434.html