Dậy sóng vì cảnh chặt đầu baba trên truyền hình


Thứ 2, 22/09/2014 | 00:00


Cùng sự kiện

Đa số ý kiến đều cho rằng mang cảnh giết động vật dã man lên màn ảnh nhỏ là sai sót không hề nhỏ của những người thực hiện chương trình Vua đầu bếp năm nay.

Đa số ý kiến đều cho rằng mang cảnh giết động vật dã man lên màn ảnh nhỏ là sai sót không hề nhỏ của những người thực hiện chương trình Vua đầu bếp năm nay.

Trong chương trình Vua đầu bếp phát sóng vào tối 20/9, cảnh tượng các thí sinh vật lộn với những động vật sống như baba, cá mặt quỷ, cá chình, để chế biến thành món ăn khiến người xem giật mình. Đặc biệt, hành động chọc mắt, chặt đầu con baba của thí sinh Khánh Phương đã bị nhiều cư dân mạng nhận xét là "quá dã man", "không phù hợp để đưa lên sóng truyền hình"...

Dân mạng dậy sóng vì cảnh chặt đầu baba trên truyền hình

Cảnh thí sinh Khánh Phương chặt đầu con baba được quay cận cảnh trên truyền hình khiến dân mạng phẫn nộ.

Chia sẻ lên diễn đàn dành cho giới trẻ, thành viên có nickname Wind\_Slash viết: "Giết một con chó cũng là giết động vật! Mọi người đang lên án hành vi giết chó, giết mèo đây. Nhưng lên truyền hình, giữa hàng triệu người xem, một cô đầu bếp được quay cận cảnh hành hạ một con baba như thế nào. Thậm chí là cả vung dao chặt đứt đầu con baba.

Có người bảo chuyện bình thường, không sao. Ai chẳng có lúc giết động vật, ngày thường ở nhà làm thịt con này con kia đầy ra. Đó là chuyện ở nhà. Còn đây là lên truyền hình. Có cả các em nhỏ đang xem. Các bạn cứ nhìn lúc cô đầu bếp cô ấy cầm con dao chặt đứt đầu con baba, đôi mắt đỏ ngầu dữ tợn, bạn có muốn con mình xem không?

Chương trình đầu bếp thì chuyện giết động vật là bình thường. Nhưng đừng để cái phản cảm nó xuất hiện trên màn ảnh. Các bạn có thể quay con dao, xong! Rồi cô đầu bếp giải thích tôi đã giải quyết được con baba. Như thế thì làm sao?

Đây là ở Việt Nam, chứ nếu ở nước ngoài, chắc chắn các tổ chức chống ngược đãi động vật sẽ lên tiếng, rồi tổ chức bảo vệ thanh thiếu niên, một chương trình phản cảm có thể bị cấm chiếu ngay. Không hiểu biết bao nhiêu quay phim làm gì mà cuối cùng để hình ảnh vô cùng phản cảm đó lên sóng?".

Nhận định này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa số ý kiến đều đồng tình với quan điểm lên án hành động dã man với động vật mà thành viên Wind\_Slash chia sẻ.

Dân mạng dậy sóng vì cảnh chặt đầu baba trên truyền hình

Cư dân mạng liên tục chia sẻ đoạn clip quay cảnh giết baba trong chương trình Vua đầu bếp phát sóng tối 20/9.

Thành viên Lê Mai Hiền nói: "Tôi thấy dễ sợ quá! Mở tivi ra vừa nghe 1 trong 3 giám khảo hướng dẫn cách làm baba và bất chợt thấy chiếu hình thí sinh chặt chém babba... Tôi nhanh tay tắt ngay tivi luôn! Nếu tôi là những thí sinh này, tôi thẳng thắn xin nêu ý kiến dừng cuộc chơi tại đây".

"Chính xác là không nên quay cảnh giết baba lên truyền hình như thế này, nên có sự kiểm duyệt chặt chẽ những hình ảnh mang tính bạo lực có ảnh hưởng không tốt tới trẻ em. Nếu không chấn chỉnh sớm có khi tập tới của chương trình đầu bếp này sẽ đưa luôn cảnh trực tiếp giết trâu, bò, lợn, gà... lên truyền hình cũng nên" - bạn có nickname C.B chia sẻ.

Bên cạnh một số ý kiến lên án những người làm chương trình sơ xuất khi mang hình ảnh bạo lực lên truyền hình thì đồng thời, cũng đánh giá thấp kỹ năng sơ chế thực phẩm của thí sinh tham gia Vua đầu bếp năm nay. 

Tuy nhiên, cũng có một số khán giả nhìn nhận ở góc độ thoáng hơn. Họ đồng cảm khi thấy Khánh Phương cùng các thí sinh khác, đã rất nỗ lực để vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để hoàn thành những thử thách của phần thi.

"Ngày xưa ở quê 6 tuổi tôi đã biết làm cá. 9 tuổi biết cắt cổ gà vịt. Những đứa trẻ khác trong xóm tôi cũng vậy, bây giờ thì con nít được cưng chiều nên chỉ thấy người lớn làm. Giờ tôi sống ở thành phố mọi thứ người ta làm sẵn. Mấy anh mấy chị trẻ tuổi bây giờ sướng quá, chỉ biết ăn, người ta không làm lấy gì anh chị ăn. Thử nhìn xem những thí sinh kia họ đã áp lực như thế nào? Đừng ngồi trước máy tính và phán xét nữa. Đây chỉ là một sơ suất nhỏ, hãy rộng lượng một chút" - thành viên Rin Trần nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-song-vi-canh-chat-dau-baba-tren-truyen-hinh-a51680.html