Hoa hậu Dương Thùy Linh bị chỉ trích học dốt hơn học sinh lớp 12


Thứ 7, 22/02/2014 | 23:43


(ĐSPL) - Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh có một màn khá ngượng ngùng khi cô bị Nhạc sĩ Thụy Kha nghi ngờ về trình độ học vấn của cô thua học sinh lớp 12.

(ĐSPL) - Góp mặt trong Chương trình Truyền hình Giai điệu Tự hào với vai trò là khách mời bình luận, Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh có một màn khá ngượng ngùng khi cô bị Nhạc sĩ Thụy Kha nghi ngờ về trình độ học vấn của cô thua học sinh lớp 12.

 - Hoa hậu Dương Thùy Linh bị chỉ trích học dốt hơn học sinh lớp 12
Hoa hậu Dương Thùy Linh.

Trong phần đối đáp giữa các khách mời bình luận về vật chứng lịch sử - lá cờ của Mặt trận Dân tộc giải phỏng miền Nam Việt Nam, Hoa hậu Dương Thùy Linh không thể trả lời câu hỏi của MC Hà Thu Nga: “Bạn có biết tại sao lá cờ này lại có hai màu này không?”. Không chỉ Dương Thùy Linh, không một ai trong Hội đồng bình luận trẻ lên tiếng trả lời. MC đành hướng câu hỏi này về phía khán giả.

 - Hoa hậu Dương Thùy Linh bị chỉ trích học dốt hơn học sinh lớp 12 (Hình 2).
Nhạc sĩ – Nhà thơ- Nhà phê bình âm nhạc Thụy Kha như dội gáo nước lạnh vào Dương Thùy Linh khi nói rằng: "Tôi nghi ngờ Hoa hậu đã học hết lớp 12 hay chưa?".

Một khán giả nam mạnh dạn chia sẻ: “Trong chương trình lịch sử lớp 12, em đã từng được học rất kỹ. Màu đỏ tượng trưng cho máu, màu xanh tượng trưng cho hòa bình, còn ngôi sao vàng là 5 tầng lớp: sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết…”.

Nhạc sĩ – Nhà thơ- Nhà phê bình âm nhạc Thụy Kha khi nghe câu trả lời này đã thẳng thắn nêu lên quan điểm: “Tôi rất mừng khi có một bạn trẻ trả lời câu hỏi này. Đúng như bạn đã nói, bài học này đã được giảng dạy rất kỹ trong chương trình lớp 12. Vậy thì những người ở đây đặc biệt là cô Hoa hậu, tôi nghi ngờ Hoa hậu đã học hết lớp 12 hay chưa?”. Lời nhận xét nửa đùa nửa thật của Nhạc sĩ Thụy Kha như một gáo nước lạnh vào Dương Thùy Linh – một trong những Hoa hậu có trình độ học vấn cao nhất từ trước tới giờ.

 - Hoa hậu Dương Thùy Linh bị chỉ trích học dốt hơn học sinh lớp 12 (Hình 3).
Hoa hậu Dương Thùy Linh đối đáp lại một cách khéo léo khi bị chê trình độ kém.

Dù là rất ngượng ngùng nhưng Dương Thùy Linh vẫn cười và phát huy thế mạnh ăn nói của mình: “Rất tiếc là từ bé Dương Thùy Linh sống tại nước ngoài khá lâu lại không học cấp 3 tại Việt Nam nên không biết rõ vấn đề này. Đó cũng là cái hay của chương trình khi cho rất nhiều người bị hổng kiến thức như Linh có cơ hội hiểu về các tác phẩm âm nhạc kinh điển và lịch sử của dân tộc”.

Dương Thùy Linh khéo léo giải thích, suốt những năm cấp 3 và Đại học, cô học bên Singapore, về nước có cơ hội được làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia rồi điều hành công ty với hơn 200 nhân viên. Dù được tiếng giỏi giang và có nền tảng xuất thân rất tốt, mẹ cô là hiệu trưởng một trường Đại học, bố cô cũng là giảng viên trường Đại học Kinh tế quốc dân, nhưng không vì thế mà bất cứ thứ gì Dương Thùy Linh cũng biết, tiêu biểu là lịch sử của dân tộc. Xét cho cùng, Dương Thùy Linh vẫn là một trong những gương mặt sáng giá, tấm gương cho các Hoa hậu noi theo “chân dài nhưng óc không hề ngắn”.

Cũng trong chương trình Giai điệu Tự hào, Dương Thùy Linh đã lên tiếng bênh vực thế hệ trẻ khi đa số khách mời bình luận chê tình yêu ngày nay không đẹp bằng tình yêu thế hệ trước trong phần bình luận về tác phẩm “Đêm nay anh ở đâu”. Nhà báo Quỳnh Hương quan niệm: “Trong đoạn băng tư liệu có một bác nhân vật nữ động viên người yêu yên tâm chiến đấu, dù 20, 30, 50 năm em vẫn đợi. Tôi nghĩ không thể tìm thấy điều ấy ở tình yêu của thế hệ trẻ ngày nay”.

Đồng ý với quan điểm đó, Kiến trúc sư Hoàng Phương cũng nhận định, tình yêu thời chiến giản dị, chân thành. Ngay lập tức Hoa hậu Dương Thùy Linh bảo vệ ngay thế hệ trẻ: “Mọi người đừng nghĩ thế hệ trẻ ngày nay cứ yêu nhau là có chuyện ngồi lên xe rồi chết cùng nhau. Xin thưa với quý vị, tình yêu bây giờ vẫn rất đẹp. Giới trẻ có những cách biểu lộ khác ngày trước mà thôi”. Hơn 100 khán giả trẻ tại trường quay vỗ tay, ủng hộ ý kiến này.

Cũng trong số phát sóng thứ hai mang chủ đề “Đêm qua, tôi mơ thấy hòa bình” hai ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi” qua phần thể hiện của ca nương Kiều Anh là ca khúc có tỷ lệ bình chọn tổng hợp cao nhất với 75,06\% . Tác phẩm “Tôi là người thợ lò” qua tiếng hát của NSND Quang Thọ có tỷ lệ bình chọn tổng hợp cao thứ nhì với 68,06\%. Hai ca khúc này sẽ là hai đại diện đầu tiên bước vào Gala vinh danh cuối năm của Giai điệu Tự hào, dự kiến sẽ tổ chức vào đầu năm 2015.

Tiểu Quỳnh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-duong-thuy-linh-bi-chi-trich-hoc-dot-hon-hoc-sinh-lop-12-a22689.html