Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014: Người đẹp bật khóc vì được an toàn


Thứ 5, 30/10/2014 | 03:48


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trong đêm biểu diễn và công bố kết quả đầu tiên của Hoa khôi áo dài Việt Nam, Ngọc Dung, Kim Duyên bật khóc trong giây phút được an toàn ở lại Lâu đài sắc đẹp.

(ĐSPL) - Trong đêm biểu diễn và công bố kết quả đầu tiên của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 , Ngọc Dung, Kim Duyên bật khóc trong giây phút được an toàn ở lại Lâu đài sắc đẹp.

Đêm biểu diễn và công bố kết quả đầu tiên của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới đã diễn ra tối qua 29/10. 

Bộ tứ quyền lực trong đêm biểu diễn và công bố kết quả đầu tiên là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nữ chuyên gia từ Philippines Farah Lopez (tạm thay thế giám khảo Trương Ngọc Ánh bận công việc riêng), huấn luyện viên về phong cách Nam Trung và huấn luyện viên về catwalk Henri Hubert.

 Bộ tứ quyền lực.

4 giám khảo mỗi người một khái niệm về người đẹp

Mở đầu chương trình, Top 18 bất ngờ xuất hiện từ đằng sau những khung tranh trong bộ sưu tập trang phục dạo phố từ thương hiệu thời trang Elise. Bộ sưu tập với những gam màu chủ đạo là hồng, cam và vàng là sản phẩm của nhà thiết kế trẻ Minh Quân – Á quân Project Runway 2014. Phần dàn dựng tiết mục mở màn này của biên đạo Alexander Tú dựa trên ý tưởng về những người đẹp từ trong tranh bước ra cuộc sống, trên nền nhạc Teenage Dream sôi động và vui tươi, sân khấu của Hoa khôi Áo dài trở nên rộn rã và ngập tràn màu sắc với những sải bước nhẹ nhàng, tự tin và đầy lôi cuốn của Top 18.

 
 Thí sinh top 18 trong bộ sưu tập trang phục dạo phố từ thương hiệu thời trang Elise.

Với chủ đề của tuần đầu tiên là về “Phụ nữ và cách làm đẹp”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có những chia sẻ về sự khác nhau giữa khái niệm một người đẹp đơn thuần và một người tham gia các cuộc thi sắc đẹp: “Theo tôi quan sát thì những người đẹp thường có sự được nhận sự ưu ái hơn của mọi người dành cho họ nhưng mà ở Hoa hậu thì khác hơn một chút, họ cũng nhận được những sự ưu ái đó nhưng điều quan trọng hơn là họ phải có ý thức và có khả năng đem lại những điều tốt đẹp đến cho người khác”.

Cho rằng giám khảo Nguyễn Quang Dũng đang hơi trừu tượng hóa khi nhận xét dưới góc độ đạo diễn, Huấn luyện viên Nam Trung lại đề cao vẻ đẹp hình thể, vóc dáng để làm cơ sở đầu tiên cho chuẩn mực của cái đẹp: “Một hoa hậu, hoa khôi muốn đẹp thì trước hết phải thể hiện qua số đo hình thể, quan niệm tư duy hiện đại thì thiếu một chút còn hơn thừa quá nhiều. Trung tin chắc rằng phụ nữ sẽ đẹp hơn khi họ thực sự tự tin vào vẻ đẹp của mình, để tỏa sáng và đem đến cho mọi người sự hạnh phúc, sự vui tươi. Chính nụ cười, chính sự tự tin là lúc mà Trung cảm thấy phụ nữ đẹp nhất và cũng là lúc mà Trung thích nhất”.

Chuyên gia huấn luyện catwalk và trình diễn Henri Hubert cũng chia sẻ những ưu điểm của người phụ nữ Việt Nam mà anh nhìn ra được sau hơn 10 năm sinh sống tại đây: “Ở người phụ nữ Việt Nam, tôi muốn nhắc đến phẩm chất đầu tiên là yếu tố cầu tiến, ham học hỏi, đó là một điều đáng quý; thứ 2 là sự nữ tính của họ rất là mạnh mẽ và điều đó rất cần thiết cho cương vị của một hoa hậu; điều thứ 3 đó là khả năng thích ứng với môi trường xung quanh, thích ứng với sự thay đổi và điều cuối cùng là chế độ dinh dưỡng, thức ăn của người Việt Nam rất là tốt, chế độ dinh dưỡng không làm phá đi vẻ đẹp hình thể của người con gái Việt”.

Nữ chuyên gia đến từ Philippines - Farah Lopez chia sẻ về bí quyết để luôn tự tin và rạng rỡ: “Hãy luôn luôn là chính mình và trân trọng những gì mình đang có bằng cách hưởng thụ từng giây phút đang trôi qua trong cuộc sống của chúng ta, bên cạnh đó hãy luôn nở nụ cười trên môi và quan trọng là một nụ cười đó phải xuất phát từ trái tim của bạn”.

Trong phần trình diễn thứ hai, các thí sinh của Top 18 tiếp tục khoe sắc trong 18 bộ trang phục dạ hội của nhà thiết kế Vũ Thu Phương – chủ sở hữu thương hiệu Phoenix\_V.

 Các người đẹp khoe sắc trong 18 bộ trang phục dạ hội của nhà thiết kế Vũ Thu Phương.

Những bộ trang phục dạ hội lộng lẫy được thiết kế và may công phu, tỉ mỉ và lựa chọn cẩn thận để đảm bảo phù hợp và tôn lên vẻ đẹp hình thể của 18 cô gái. Với sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo Henri Hubert, trong phần này, các cô gái đã có những phần trình diễn đơn cũng như trình diễn đôi đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng trên sân khấu.

Đánh giá về phần biểu diễn này, giám khảo – đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đặc biệt ấn tượng với sự tiến bộ, tự tin tỏa sáng của hai thí sinh Nguyễn Diana và Phan Thị Thanh Nhàn. Anh cũng lưu ý thí sinh Ngọc Dung đến từ Đà Nẵng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Còn giám khảo Nam Trung dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của người đẹp Diệu Ngọc đến từ Đà Nẵng và sự tỏa sáng của hai cô gái Anh Thư, Thúy Vân đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Nữ chuyên gia Farah Lopez đánh giá: “Màn trình diễn hôm nay rất là tốt và các cô gái đã thể hiện những nụ cười rất là tuyệt vời và cho tôi thấy bạn là ai. Tôi tin chắc rằng đây chỉ là sự khởi đầu thôi và hi vọng là từ từ các bạn sẽ có thêm tự tin. Tôi đặc biệt ấn tượng với thí sinh Lan Khuê, cô ấy đã tiếp thu những bài học của tôi rất là tốt”. Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia catwalk Henri Hubert dành nhiều lời khen ngợi cho hai thí sinh Lan Khuê và Lệ Quyên vì màn trình diễn thành công.

 Lệ Quyên, Lan Khuê, Thúy Vân (trái qua phải).

Thúy Vân, Lan Khuê, Lệ Quyên dẫn đầu trong tuần đầu tiên

Dựa trên kết quả thực hiện thử thách tuần cùng với đánh giá về phần trình diễn hai bộ trang phục trong đêm biểu diễn và công bố kết quả 1, ba cái tên Thúy Vân, Lan Khuê, Lệ Quyên được công bố là ba người đẹp dẫn đầu với điểm số cao nhất trong tuần đầu tiên.

Đây được xem là một kết quả phản ánh khá đúng tình hình trong tuần học tập đầu tiên, khi Lan Khuê, Lệ Quyên và Thúy Vân với kinh nghiệm và bản lĩnh từ những người mẫu chuyên nghiệp đã giúp các người đẹp này có được sự khởi đầu thuận lợi hơn, tuy nhiên cũng không thể phủ định sự nỗ lực, nghiêm túc và tinh thần chuyên nghiệp đã giúp cả ba giữ vững được phong độ và nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia. Phần thưởng dành cho ba người đẹp này là một cuộc gọi điện thoại về cho người thân trong tuần tới.

Cùng với kết quả về ba cái tên xuất sắc nhất, Kim Duyên, Ngọc Phi và Ngọc Dung được công bố là ba cái tên rơi vào nhóm nguy hiểm.

 Kim Duyên, Ngọc Phi và Ngọc Dung.

Đánh giá về ba gương mặt trong nhóm nguy hiểm, huấn luyện viên Nam Trung chia sẻ mình vẫn hào hứng khi đóng “vai ác” bởi tất cả đều cần phải đối diện với sự thật chưa hay, chưa tốt để nhận ra khuyết điểm và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày:

“Người đầu tiên tôi muốn nói đến đó là Kim Duyên, cho đến ngày hôm nay bạn mới có một nụ cười thật sự rạng rỡ và điều đấy sẽ làm cho khán giả nhìn thấy ở bạn một điều không tốt và họ sẽ không bình chọn cho bạn là một điều rất bình thường. Ở trong tiết học của tôi, bạn là một người biết lắng nghe nhưng sự tiến bộ của bạn là rất chậm.

Còn về Ngọc Dung, tôi không lấy làm ngạc nhiên lắm khi bạn ở trong top 3 nguy hiểm, bạn sẽ là minh chứng cho tất cả 18 thí sinh cũng như tất cả các bạn xem chương trình truyền hình thực tế là nếu như không biết thể hiện bản thân thì điều đầu tiên đó là mất đi cơ hội của mình, cái cách bạn biểu cảm làm cho chúng tôi nhận thấy cái cách làm việc và cách bạn tiếp xúc với mọi người không tốt.

Đối với Ngọc Phi, tôi lại thắc mắc là tại sao bạn lại có mặt trong Top 3 nguy hiểm bởi vì đối với tôi bạn là người biết chia sẻ cảm xúc, biết lắng nghe và cũng đã thực hiện rất tốt những công việc khi chúng ta làm việc với nhau. Tôi hi vọng bạn sẽ là người ở lại”.

Đúng như đánh giá của chuyên gia trang điểm Nam Trung, ban giám khảo cũng đưa ra quyết định sẽ cứu Ngọc Phi – thí sinh có biểu hiện nổi bật hơn, đồng thời với việc hai người đẹp Ngọc Dung và Kim Duyên cùng rơi vào nhóm nguy hiểm và phải đối đầu trong phần thử thách câu hỏi phụ – Giới thiệu về quê hương của mình.

 Ngọc Dung và Kim Duyên trong phần thử thách câu hỏi phụ.

Người đẹp Huỳnh Ngọc Kim Duyên tuy sinh ra ở Kiên Giang nhưng cô lại chọn vùng đất Cần Thơ để giới thiệu về mình, cô sử dụng chưa hết khoảng thời gian 1 phút để trình bày về vùng đất nhiều gắn bó với mình: “Em được sinh ra ở Kiên Giang, nhưng em lớn lên và sống ở Cần Thơ nên em coi nơi đây như quê hương thứ hai của mình. Nói đến Cần Thơ chắc hẳn mọi người đều nhớ đến cầu Cần Thơ – một dấu ấn quan trọng của mảnh đất này. Gắn liền với nó là một mảnh đất trù phú được mẹ thiên nhiên hết mực ưu đãi. Em cũng muốn nói người Cần Thơ rất nồng nhiệt, nồng hậu, hiếu khách và thân thiện. Nếu được một lần, xin hãy đến với Cần Thơ”.

Người đẹp Ngọc Dung cũng chia sẻ về thành phố Đà Nẵng nơi cô sinh ra: “Đà Nẵng là nơi em sinh ra và lớn lên. Nhắc đến Đà Nẵng, ai cũng biết đây là thành phố biển xinh đẹp, văn minh và sạch sẽ. Điều ấn tượng ở thành phố này là những cây cầu được thiết kế độc đáo. Năm vừa rồi, thành phố Đà Nẵng đã khánh thành Cầu Rồng, biểu tượng của Đà Nẵng, biểu tượng của một thành phố không ngừng vươn lên và phát triển. Em rất tự hào về thành phố Đà Nẵng…”. Trong phần trình bày của mình, người đẹp vẫn còn thiếu tự tin và phần thể hiện của cô lại quá thời gian 1 phút quy định.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét về hai phần thể hiện của Kim Duyên và Ngọc Dung:“Với tôi qua phần thể hiện của hai bạn thì tôi hiểu được cảm xúc khi mà các bạn rơi vào vòng nguy hiểm này nhưng mà tôi nghĩ là nó rất phù hợp với các show truyền hình thực tế khác. Người ta rất quý mến các bạn nhưng các bạn không tận dụng một phút để nói những gì mình cần nói. Thật ra một phút tưởng rất là ít nhưng tôi cảm giác các bạn rất là lan man và tôi không có ấn tượng gì về cả hai phần này. Về phần trình diễn thì Dung có vẻ yếu hơn nhưng về phần nói thì cả 2 đều yếu, mỗi người yếu một cách khác nhau. Nếu phải chọn một người yếu hơn thì tôi sẽ chọn bạn Dung”.

Dù vậy, trong tuần đầu tiên, phần công bố kết quả và thi đấu loại chỉ mang tình thể nghiệm để các cô gái làm quen với áp lực trên khấu và Lâu đài sắc đẹp sẽ vẫn bảo toàn con số 18 người đẹp trong tuần tiếp theo.

 
 Hai người đẹp bật khóc khi không bị loại và các thí sinh còn lại vui mừng.

Trong khoảnh khắc công bố kết quả không loại người, Ngọc Dung đã xúc động và gần như ngã khụy trong vòng tay vui sướng của các cô gái còn lại trong Top 18. Dù là những đối thủ của nhau trong cuộc thi nhưng quan trọng hơn cả là tình cảm và sự gắn bó mà 18 người đẹp dành cho nhau. Tuy nhiên, những áp lực sẽ dần tăng lên qua các tuần và ở những đêm tiếp theo, Top 18 sẽ dần dần phải chứng kiến cảnh “kẻ ở, người đi” cho đến đêm chung kết cuối cùng tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất. 

Hoa khôi Áo dài Việt Nam tiếp tục phát sóng hàng ngày trên các kênh VTV6, VTV3, VTV9 và VTV Cần Thơ 1.

Ảnh: Ân Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-khoi-ao-dai-viet-nam-2014-nguoi-dep-bat-khoc-vi-duoc-an-toan-a66471.html