Ơn giời cậu đây rồi tập 10: "Cung nữ" Phi Phụng hát Alibaba giành cúp


Thứ 2, 15/12/2014 | 09:27


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Dù phải đối mặt với hai trưởng phòng Chí Tài và Trường Giang, Phi Phụng vẫn cực kỳ khéo léo trong cách xử lý và không có tình huống nào làm khó được chị.

(ĐSPL) - Dù phải đối mặt với hai trưởng phòng Chí Tài và Trường Giang, Phi Phụng vẫn cực kỳ khéo léo trong cách xử lý và không có tình huống nào làm khó được chị.

Phòng thứ 3 của "Ơn giời cậu đây rồi" chào đón diễn viên Phi Phụng. Và trưởng phòng của cô là Trường Giang và Chí Tài. Với bộ đồ đỏ lấp lánh, Phi Phụng cười “có khi nào lần trước mình đóng đồng bóng hay quá rồi kỳ này bóng nữa không?”.

Cô được chào đón: “Ơn giời, cung nữ tương lai đã tới rồi”. Cô đã vượt qua 1000 thí sinh để được dự tuyển vòng cuối cùng. Công chúa Chí Tài của cung điện xinh đẹp trong bộ váy vàng với hóa trang kiều diễm làm mọi người không thể nhịn được cười. Trong khi Trường Giang là hoàng tử Alibaba.

Cung nữ Phi Phụng được thể xin hát luôn bài hát Alibaba nổi tiếng. Nhưng bị hoàng tử bắt ngừng lại vì anh tự nhận mình là “phiên bản hàng phây”. Cuối cùng cô hát lại: “Hôm nay Chí Tài, Trường Giang giống hai người điên, nhốt trong chuồng”.

Hoàng tử suốt ngày chọc cung nữ: “Cung nữ là phải đẹp, có không, mà thôi cái đó khó, bỏ qua”, “có vẻ bộ đồ không phù hợp với chiều cao hả?”, “ai cũng biết phì nhiêu rồi nên không cần phải phô trương”, “giống nấm lùn di động quá”.

Gặp công chúa phải hành lễ, hoàng tử bắt cung nữ giơ cao một chân rồi đứng im trong 10 phút. Ai ngờ cung nữ không nao núng mà vượt qua rất dễ dàng vì mượn luôn vai hoàng tử làm điểm tựa. Đúng ý hoàng tử quá nên cô đã vượt qua phần “lễ” nhanh như chớp. Chuyển qua phần “hành”, cô được chọn hành lá, hành tây, hành tím.

Cung nữ tỏ ra chuyên nghiệp trong vấn đề ăn uống. “Có loại thì ăn phở ngon, loại thì trộn gỏi ngon, loại thì trộn gỏi gà ngon ác”. Thử thách của cô là vừa nhai hành, vừa làm lễ, đó là “hành lễ”. Cô cung nữ thông mình vừa cầm hành, vừa làm lễ.

Tới phần thử tài kiến thức, cung nữ bị yêu cầu giải thích cầm kỳ thi họa. Cầm thì cô “cầm” luôn bình trà lên giải thích. Kỳ là tắm là phải kì. Công chúa cũng “dở hơi” không kém khi dành giải thích chữ “thi”. Cô vừa nhún nhảy vừa hát: “Thi ơi thi, em không biết đâu thi”. Công chúa cũng quái chiêu không kém khi trông rất dịu dàng như lại thích beatbox.

Thế là cung nữ Phi Phụng chịu chơi thử ngay, cho công chúa hát “Mùa hè nhiệt đới”. Hoàng tử lúc nào cũng khó tính, lại đổi ý muốn nghe cải lương toàn chữ C. Cung nữ hiểu biết nói rằng C chỉ là đọc thơ thôi, còn cải lương thì hải ca toàn chữ T.

Thế là Phi Phụng tự biên tự diễn đổi đề thi, hát một lèo chữ T, khoe giọng cải lương hài hước mà vẫn ngọt ngào. Kết bài là câu ca “thương thì thương mà thâm thủng túi tiền, tốn tiền Thúy tính theo Tiên, tốn tiền Thúy tính trèo tường tự tử”. Hát xong còn không quên tự vỗ tay khen mình. Ai cũng thích thú vô tay khen ngợi chị.

Phần khó khăn nhất cho chị là làm công chúa cười bằng mọi giá. Cung nữ Phi Phụng chưa kịp chọc cười nhưng nhìn mặt công chúa cũng đủ khiến chị tự cười no bụng. Công chúa khó tính mãi cũng chẳng chịu nhếch mép trong khi mọi người xung quanh thì cười lăn cười bò.


Nhân vật bất ngờ xuất hiện, hai người tự xưng là chồng con của cung nữ tới tìm. Phi Phụng tỉnh táo hét toáng lên: “Hàng gài, tui không có gia đình”. Vẫn không thanh minh được, cô đổi sang tình huống khác “chị em sinh đôi, đây là chồng chị tui, đây là dì con ơi”. Trong khi bé Bo thì khóc đòi mẹ: “Sao ở nhà mẹ nói mẹ mua cho con cái bình á, mà mẹ hông mua”.

Hoài Linh quyết định bấm chuông. Phi Phụng xoa đầu khen bé Bo khi nhập vai quá đạt, chỉ một chút mà đã khóc luôn trên sân khấu. Xuân Bắc trêu “giá như để đến cảnh chém đầu thì hay hơn”.

Giám khảo Hoài Linh cho rằng “thật là vui cho khán giả vì chưa có tình huống nào có thể làm khó chị trong kịch bản này cả, ngoại trừ phải làm cho anh Chí Tài cười. Nhưng chị đã làm cho khán giả cười là thấy được nhất rồi đó”. Hoài Linh thích tình huống sau khi chồng con bất ngờ tới, nhưng chị xử lý rất hay, rất đắt. Chung quy lại, “tất cả những cái chị xử lý đều đẹp và suôn sẻ”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/on-gioi-cau-day-roi-tap-10-cung-nu-phi-phung-hat-alibaba-gianh-cup-a74292.html