Phương Thanh, Mai Phương, Thanh Thảo Hugo chia sẻ chuyện dạy con


Thứ 6, 16/01/2015 | 02:32


(ĐSPL) - Góp mặt trong tập phát sóng tuần này của chương trình "Con đã lớn khôn" là Phương Thanh – nữ ca sĩ gắn liền với các “hít” Trống vắng, Giã từ dĩ vãng…

(ĐSPL) - Góp mặt trong tập phát sóng tuần này của chương trình "Con đã lớn khôn" là Phương Thanh – nữ ca sĩ gắn liền với các “hít” Trống vắng, Giã từ dĩ vãng…

Vài năm gần đây ngoài ca hát, cô “Chanh” còn thử sức sang nhiều lãnh vực khác: truyền hình thực tế và điện ảnh. Với điện ảnh, nữ ca sĩ có nhiều vai diễn “độc”, gây ấn tượng với khán giả. Mới đây nhất, nữ ca sĩ đã tham gia phim điện ảnh đình đám Hương Ga.

Với truyền hình thực tế, cô tham gia nhiều chương trình như Bạn có thực tài?, Con đã lớn khôn... Ngày 17/01 sắp tới, Phương Thanh sẽ xuất hiện trở lại trên chương trình truyền hình thực tế “Con Đã Lớn Khôn”.

Xuất hiện tại trường quay, nữ ca sĩ diện một bộ đầm trắng đơn giản nhưng tinh tế. Cùng góp mặt trong tuần này là diễn viên Mai Phương và nữ MC quen thuộc Thanh Thảo.

Cùng có con gái, ba bà mẹ nhanh chóng bắt nhịp, trò chuyện thân mật và cùng chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy trẻ.

Phương Thanh ấn tượng với hai nhân vật chính trong hành trình: đôi bạn thân học chung lớp mẫu giáo Phạm Đình Tấn Phát, Trần Quỳnh Như (cùng 5 tuổi). Nữ ca sĩ hào hứng cho biết: “Hai bé phải di chuyển 1 quãng đường không quá xa. Tuy gần nhà và có vẻ khó lạc đường, nhưng sẽ đi như thế nào là chuyện khác. Vì khi vừa bắt đầu hành trình, bé Phát tỏ vẻ khá lo lắng khi sắp rời xa vòng tay mẹ”.

Xe mẹ Tấn Phát hư, nên hai bạn nhỏ Phát và Như tự đi chợ mua dép và đồ ăn trưa. Trên đường đi, hai bé phải đối mặt với những rắc rối trên đường, mang đồ nặng, mua đồ bị thiếu tiền... Đặc biệt hơn, lần này, hai bé còn đối mặt tình huống giả định để thử xem phản ứng của các thiên thần nhí trong trường hợp bị người lạ dụ dỗ.

Chương trình truyền hình thực tế “Con Đã Lớn Khôn” kể lại quá trình lần đầu tiên tự mình thực hiện nhiệm vụ của những bé ở độ tuổi mẫu giáo. Mọi diễn tiến từ lúc trẻ bắt đầu cho đến lúc hoàn thành công việc hoàn toàn không có sự can thiệp của đạo diễn lẫn cha mẹ. Đây là những câu chuyện có thật, không theo kịch bản trước.

Diễn viên Mai Phương cho biết: “Các bé tuy còn nhỏ nhưng rất có tinh thần trách nhiệm khi được người lớn giao nhiệm vụ. Khi đã được tin tưởng thì sẽ muốn hoàn thành cho bằng được dù gặp nhiều khó khăn.”

Mọi việc suôn sẻ cho đến khi hai bé … hết tiền, trong khi vẫn còn rau phải mua. MC Thanh Thảo tiết lộ: “Đây là 1 thử thách bố mẹ dành cho các bé. Để xem khi thiếu tiền thì các bé sẽ làm như thế nào? Do đó, mẹ bé Tấn Phát đã đưa ít tiền hơn mức cần thiết. Phản ứng của hai bé ra sao? Đó chính là điều thú vị của chương trình. Vì thông thường, con trẻ sẽ có những giải pháp người lớn không bao giờ ngờ đến”.

Chị Trang (mẹ bé Phạm Đình Tấn Phát) cám ơn “Con Đã Lớn Khôn”: “Qua chương trình, mình rút được kinh nghiệm trong việc dạy con. Nhất là hướng dẫn cho bé thêm thông tin để sau này lỡ gặp tình huống xấu ngoài đường thì cũng biết nhờ người lớn giúp đỡ”.

Từ trước ngày ghi hình một tháng, ekip đã cùng gia đình bé hợp tác, tìm hiểu, xây dựng thử thách phù hợp hoàn cảnh, môi trường sống thật xung quanh nhân vật nhí. Việc thực hiện hành trình của các bé luôn được đảm bảo an toàn bởi ekip hung hậu 18 người cải trang, hòa lẫn môi trường xung quanh để đề phòng, loại bỏ các bất trắc, không an toàn.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ cô học được không ít bài học nhờ tham gia chương trình: “Qua những tình huống nho nhỏ trong chương trình thì chúng ta thấy rõ con trẻ còn thiếu rất nhiều kỹ năng. Đặc biệt, phụ huynh nên lưu ý giáo dục để bé nhạy bén hơn với môi trường, tình huống xung quanh cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó con có thể tự tìm cách xử lí”.

“Con Đã Lớn Khôn” được phát sóng định kì lúc 18h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-thanh-mai-phuong-thanh-thao-hugo-chia-se-chuyen-day-con-a79418.html