Sự vô tư của các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ nhí làm BGK "hú hồn"


Thứ 5, 31/07/2014 | 18:00


(ĐSPL) - "Sự vô tư của các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ nhí làm Ban giám khảo chúng tôi nhiều phen "hú hồn"", Quang Đăng chia sẻ.

(ĐSPL) - "Sự vô tư của các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ nhí làm Ban giám khảo chúng tôi nhiều phen "hú hồn"", Quang Đăng chia sẻ.

Trong mỗi chương trình truyền hình, vị trí Giám khảo luôn được công chúng đặc biệt quan tâm vì họ chính là những người nhận biết và trực tiếp sàng lọc các tài năng.

Trên hàng “ghế nóng” Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí, bên cạnh các nữ Giám khảo xinh đẹp, tài giỏi và tâm lý còn có 3 cố vấn hỗ trợ chuyên môn và đào tạo thí sinh. Các cố vấn là những vũ công, biên đạo nổi tiếng, tuy nhiên khi vào một cuộc thi chuyên biệt cho trẻ nhỏ, họ đã vấp phải không ít khó khăn. Cố vấn – biên đạo Quang Đăng đã có những chia sẻ đầy thú vị về công việc mới mẻ của mình.

 - Sự vô tư của các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ nhí làm BGK 'hú hồn'

Quang Đăng - một trong những giám khảo trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí năm nay.

- Tuy đã có kinh nghiệm biên đạo ở các cuộc thi, nhưng đến với Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí (BNHVN), chương trình đã mang lại cho anh những điều mới mẻ và thú vị gì?

Cái cảm giác mới mẻ mà BNHVN mang lại cho Quang Đăng chính là các bé thiếu nhi, như trước giờ Đăng vẫn làm cho người lớn (các anh chị nghệ sĩ ca sĩ, show ca nhạc, truyền hình v..v..) thì giờ khi phải làm việc với các bé thiếu nhi có thể coi như là một thử thách mới đối với Đăng, vì thiếu nhi thì hồn nhiên hơn và suy nghĩ đơn giản vô tư hơn, nên nhiều khi mình phải khéo léo tìm cách truyền cảm hứng cho các bé mới được. Cũng may là mấy bé đội Đăng cũng... ngoan, nên Đăng cũng thấy vui và dễ làm việc hơn.

- Anh hãy chia sẻ những khó khăn khi ở vị trí cố vấn cho một cuộc thi chuyên về các tài năng vũ đạo nhí?

Cái khó là ở đây khi mình đưa ra những nhận xét về chuyên môn thì phải cân nhắc kĩ trước khi nói điều gì với các bé. Nhận xét phải trung thực, rõ ràng, đúng, và còn phải nói thật khéo sao cho các bé không bị buồn, ảnh hưởng đến tâm lý nếu các bé có nhảy chưa đạt chỗ nào đấy. Ngoài ra phải động viên các bé nhiều để kích thích sự cố gắng học hỏi của các bé nhiều hơn!

- Anh nghĩ như thế nào về tài năng và tiềm lực của các thí sinh trong Bước nhảy hoàn vũ nhí?

Các tài năng nhí thì phải nói là quá giỏi, ngồi ở bàn Giám khảo nhìn các bé thể hiện thì Đăng rất vui và cảm thấy tự hào vì Việt Nam mình đã có một thế hệ dancer có thể gọi là "mầm non tương lai" rất nặng ký, và hứa hẹn trong tương lai các bé sẽ ngày càng toả sáng hơn và giúp cho nền nghệ thuật của nước nhà càng lên cao hơn nữa!

- Điều khiến anh ấn tượng cho đến lúc này tại chương trình?

Chắc là sự hồn nhiên của mấy bé, các bé có thể khóc ngon lành trên sân khấu khi đối mặt với những quyết định cũng như lời nhận xét khó khăn của Ban giám khảo và sau đó lại cười rất tươi khi được chúng tôi dỗ dành. Các bé yêu ghét rõ ràng, không che đậy, đó là điểm Quang Đăng thấy ấn tượng nhất!

- Anh có thể chia sẻ một kỉ niệm vui nào đó trong vị trí cố vấn cho đến lúc này?

Nhiều lắm, nhưng cái mà Đăng và cả khán giả nhớ đến bây giờ chắc là lúc bấm chọn bé Thùy Dương. Cả ba đội đều tranh nhau bé Dương, nhưng sau cùng Thuỳ Dương nói: "Con thích đội cô Đoan Trang vì cô Đoan Trang có nước da chocolate giống con", lúc ấy chị Đoan Trang đang háo hức chiến thắng, thì bé lại nói thêm: "Nhưng con xin về đội chú Quang Đăng vì chú Quang Đăng đẹp trai!" cả khán phòng cười ồ lên, Đăng cũng vừa vui mà vừa thẹn không biết trốn ở đâu cho kịp! Đúng là sự vô tư của các bé đôi khi cũng làm Ban giám khảo chúng tôi có nhiều phen hú hồn!

- Anh có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về người đồng hành của mình, giám khảo Ốc Thanh Vân?

Chị Ốc Thanh Vân là một mẫu người phụ nữ chuẩn mực mà Quang Đăng rất ngưỡng mộ. Chị rất giỏi giang, chịu khó, thông minh, độc lập và đặc biệt là rất am hiểu về tâm lý trẻ con. Đối với Đăng, một người chỉ biết nhảy và ăn nói không phải là sở trường thì Ốc Thanh Vân đúng là một mảnh ghép hoàn hảo và 2 người chúng tôi có thể hỗ trợ cho nhau trong suốt chặng đường Bước nhảy hoàn vũ nhí. Chị Ốc giúp đỡ Đăng rất nhiều về cách nói chuyện sao cho đúng tâm lý với các bé, đưa ra nhiều ý tưởng hay cho các bé thể hiện mình trên sân khấu. Có thể nói Đăng rất mừng thì có được một người đồng hành như Ốc Thanh Vân để hỗ trợ trong suốt cuộc thi.

- Là một vũ công, biên đạo anh nghĩ rằng các tài năng nhí sẽ có được điều gì khi đến chương trình này? Và anh có lời khuyên gì dành cho các bé không?

Đối với các bé, khi tham dự một cuộc thi, dù chưa cần nói đến mình sẽ có được giải hay không thì phải nói các bé đã được một khối điều bổ ích rồi: có thêm bạn mới, quen thêm nhiều thầy cô chuyên môn, học được thêm nhiều động tác mới cũng như bài học mới. Sự cọ xát trong cuộc thi một phần giúp các bé vừa chơi vừa học. Đây còn là một cơ hội tốt để các bé có thể tập làm quen với một sân khấu lớn, chất lượng như Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-vo-tu-cua-cac-thi-sinh-buoc-nhay-hoan-vu-nhi-lam-bgk-hu-hon-a43940.html