Tăng Thanh Hà chính thức tạm biệt căn bếp của MasterChef


Thứ 7, 09/08/2014 | 04:18


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - “Ngọc nữ” Tăng Thanh Hà sẽ chính thức kết thúc vai trò giám khảo khách mời đặc biệt của mình sau Tập 4 với vòng Vượt qua thử thách (Bootcamp).

(ĐSPL) - Sau chặng đường đầu tiên đầy khó khăn và thử thách để tìm ra chủ nhân xứng đáng cho những chiếc tạp dề trắng, “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà sẽ chính thức kết thúc vai trò giám khảo khách mời đặc biệt của mình sau Tập 4 với vòng Vượt qua thử thách (Bootcamp).

Tập 4 Vua đầu bếp, Tăng Thanh Hà rời cuộc chơi

Ở vòng thi này, Tăng Thanh Hà sẽ đồng hành cùng đầu bếp Tuấn Hải và Luke Nguyễn để chọn ra 12 trong số 17 đầu bếp không chuyên tiềm năng nhất trong cả nước chính thức đặt chân vào căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai. Áp lực cao, cạnh tranh gay gắt, thử thách khắc nghiệt cùng những cung bậc cảm xúc đa dạng đến từ những “vị khách mời đặc biệt”, tất cả sẽ có trong Tập 4, được phát sóng vào lúc 20h, thứ 7 ngày 9/8 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Tập 4 Vua đầu bếp tiếp tục là cuộc tranh tài để giành lấy cơ hội nhận những chiếc tạp dề cuối cùng của các ứng viên đến từ khu vực phía Bắc. Ngay sau đó, 17 chủ nhân của 17 chiếc tạp dề quý giá sẽ bước tiếp vào vòng Vượt qua thử thách. Đây sẽ là phần thi sáng tạo đầu tiên của căn bếp MasterChef Vietnam với một đề tài cực kỳ ấn tượng. Kết thúc vòng thi này, chỉ còn 12 thí sinh xuất sắc nhất được chọn để chính thức bước vào căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

Tập 4 Vua đầu bếp, Tăng Thanh Hà rời cuộc chơi

Bước vào vòng Vượt qua thử thách để tìm ra Top 12 đồng nghĩa với việc các thí sinh sẽ phải thể hiện được sự sáng tạo cùng những kĩ năng nấu nướng một cách xuất sắc nhất. Ở mùa đầu tiên, nếu các thí sinh phải trải qua phần thi kỹ năng thái hành để giành lấy cơ hội bước vào vòng trong thì năm nay, đề tài cho vòng Vượt qua thử thách sẽ đòi hỏi khả năng sáng tạo của thí sinh trước nguồn nguyên liệu và gia vị có hạn. Chính vì vậy, ngoài kỹ năng nấu nướng, mỗi ứng viên phải có sự nhạy bén trong cách xử lí nguyên liệu có sẵn và khả năng xử lý tình huống tốt. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ là một trong những yếu tố quyết định cơ hội chiến thắng của mỗi thí sinh trong vòng đấu loại đầy cam go này.

Sau những thành công nhất định trong lĩnh vực điện ảnh, Tăng Thanh Hà tạm rời xa làng giải trí để chăm lo cuộc sống gia đình và tập trung vào việc kinh doanh của mình. Xuất hiện trở lại trong vai trò giám khảo khách mời đặc biệt của MasterChef Vietnam, Tăng Thanh Hà đã trở thành nguồn cảm hứng và truyền ngọn lửa đam mê nấu nướng đến hàng ngàn đầu bếp tại gia.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cùng sự am hiểu về nền ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới, Tăng Thanh Hà đã hoàn thành trọn vẹn vai trò giám khảo khách mời của mình khi cùng với bộ ba giám khảo chính thức – Đầu bếp Tuấn Hải, Luke Nguyễn và nữ doanh nhân Kim Oanh chọn ra những ứng viên tiềm năng nhất cho Vua đầu bếp mùa thứ hai.

Tập 4 Vua đầu bếp, Tăng Thanh Hà rời cuộc chơi

Chia sẻ về người đồng nghiệp mới của mình trên ghế nóng, đầu bếp Luke Nguyễn – một trong ba giám khảo chính thức của MasterChef Vietnam mùa thứ hai cho biết: “Ở phiên bản MasterChef tại Úc, thành phần Ban giám khảo sẽ có 2 thành viên là đầu bếp chuyên nghiệp, người còn lại sẽ là một người phê bình ẩm thực. Mà các bạn biết đấy, nhà phê bình ẩm thực là ai? Họ không cần phải biết nấu ăn nhưng chắc chắn họ phải là một người có sự hiểu biết về ẩm thực, có khả năng đưa ra lời đánh giá hay phê bình khi thử món ăn và đương nhiên là khả năng viết nữa.

Tại Việt Nam, chúng ta chưa có một nhà phê bình ẩm thực như thế trong ban giám khảo. Ở mùa thi năm nay, ngoài chị Kim Oanh là một doanh nhân trong lĩnh vực nhà hàng, tôi rất vui vì có cơ hội làm việc cùng Tăng Thanh Hà. Ngoài vai trò của một diễn viên, tôi biết cô ấy còn mở nhà hàng với hơn 80\% công thức do chính Hà tạo ra. Thật tuyệt vời! Làm việc cùng Hà trong suốt những vòng thi qua, những lời nhận xét của cô ấy dành cho các món ăn của thí sinh, tôi cho đó là những lời đánh giá của một chuyên gia ẩm thực thực thụ với sự am hiểu tường tận về các loại nguyên liệu, hương vị lẫn cách trình bày món ăn. Và tất nhiên, cô ấy còn rất xinh đẹp nữa! (Cười)”.

Tập 4 Vua đầu bếp, Tăng Thanh Hà rời cuộc chơi

Đến với vòng Chinh phục thử thách, Tăng Thanh Hà sẽ cùng đầu bếp Luke Nguyễn và Tuấn Hải tìm ra Top 12 xứng đáng nhất trước khi chính thức nói lời tạm biệt căn bếp của chương trình trong vai trò giám khảo khách mời đặc biệt. Những ấn tượng về một giám khảo xinh đẹp cùng những nhận xét sâu sắc bên cạnh sự am hiểu về ẩm thực và hơn hết là tình yêu lớn dành cho nấu nướng, hy vọng đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng người xem.

Những chiếc tạp dề trắng phải bỏ lại, những lời chia tay đầy tiếc nuối, những hy vọng được thổi bùng lên cùng những khoảnh khắc chiến thắng tuyệt vời, những cái tên cuối cùng được gọi lên cho một vị trí chính thức trong căn bếp của Vua đầu bếp.

Hấp dẫn, gây cấn, cảm xúc và không kém phần thú vị, tất cả sẽ có trong Tập 4 Vua đầu bếp chính thức được lên sóng vào lúc 20h thứ 7 ngày 9/8 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-thanh-ha-chinh-thuc-tam-biet-can-bep-cua-masterchef-a45275.html