Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài”


Chủ nhật, 18/05/2014 | 06:26


(ĐSPL) - Ưng Hoàng Phúc đã chia sẻ nguyện vọng chia tay chương trình từ tuần này vì lí do sức khỏe.

(ĐSPL) - Ưng Hoàng Phúc đã chia sẻ nguyện vọng chia tay chương trình từ tuần này vì lí do sức khỏe, khi anh sắp phải bước vào cuộc phẫu thuật thứ 3 do chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ thời gian qua.

Tối qua 17/ 5, chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài – The Ultimate Entertainer đã bước vào đêm tranh tài thể loại dân ca và những bài hát có âm hưởng dân gian. Sau khi chia tay với Kimmese vào tuần trước ở đêm nhạc dance sôi động thì 7 ca sĩ tiếp tục chặng đua với những ca khúc đậm nét truyền thống dân tộc.

Không như những ca sĩ khác, chọn trang phục truyền thống lên sân khấu, Ưng Hoàng Phúc khoác áo vest, đeo caravat bảnh bao. Đó là vì Phúc sắm vai một anh chàng từ thành phố về thăm lại người xưa, chốn cũ ở quê nhà. Với ca khúc “Thuở ban đầu”, Ưng Hoàng Phúc khiến mọi người nhớ tới hình ảnh của Quang Linh ngày xưa.

 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài”
 Ưng Hoàng Phúc khiến mọi người nhớ tới hình ảnh của Quang Linh ngày xưa.

Không phải thể loại sở trường, lại đang bị chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ nhưng Ưng Hoàng Phúc vẫn hát hết mình trên sân khấu. Dù có một ít sai sót ở đoạn đầu nhưng anh luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ.

Trước khi Trấn Thành công bố kết quả ca sĩ có lượng bình chọn thấp nhất sẽ bị loại, thì khán giả và ban giám khảo đã bất ngờ khi Ưng Hoàng Phúc đã chia sẻ nguyện vọng chia tay chương trình từ tuần này vì lí do sức khỏe, khi anh sắp phải bước vào cuộc phẫu thuật thứ 3 do chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ thời gian qua. Ưng Hoàng Phúc tâm sự: “Phúc muốn chúc mừng sáu đồng nghiệp, Phúc sẽ là người nói lời dừng cuộc chơi và xin chia tay tại vòng dân ca này. Thật sự rất đáng tiếc nhưng 5 tuần vừa qua được tham gia cùng mọi người rất vui”.

 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 2).
 Ưng Hoàng Phúc nói lời chia tay.

Trong đêm thi, ngoài Trang Nhung với sở trường hát dân ca, dân gian đương đại từ khi mới vào nghề tới nay và Phạm Thu Hà từng được đào tào về thể loại này, thì những ca sĩ còn lại đều phải vất vả với những nốt luyến láy để có thể hát dân ca, nhạc dân gian thật chuẩn và khơi gợi cảm xúc của người nghe. Không dễ để thể hiện được thể loại này một cách hoàn hảo vì mỗi miền Bắc, Trung, Nam trên đất nước Việt Nam lại có những bài dân ca rất riêng, từ phong cách thể hiện tới giọng hát đều đậm chất của vùng miền đó.

Giám khảo khách mời tuần này cùng ngồi ghế nóng với hai giám khảo quen thuộc (đạo diễn Lê Hoàng và ca sĩ Hồng Nhung) là nhạc sĩ Nguyễn Cường – tác giả của rất nhiều ca khúc mang âm hưởng dân ca như Ly cà phê ban mê, Mái đình làng biển, Một nét ca trù ngày xuân...  

Cả 7 thí sinh đều muốn thoát khỏi vùng an toàn, thử nghiệm với những ca khúc hoài toàn mới lạ mà chưa từng thể hiện trên sân khấu lần nào. Điều này mang lại cho sân khấu “Tuyệt đỉnh tranh tài” một không gian âm nhạc đầy mới lạ và thú vị.

 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 3).
 Thể hiện ca khúc “Quê hương ba miền” đầy ngọt ngào, Trang Nhung xuất hiện là cô gái miền Bắc với nón quai thao, khăn đóng thướt tha, sau đó lại dịu dàng trong áo dài tím, nón lá đậm chất Huế, cuối cùng thì khiến khán giả bất ngờ khi mặc áo ba bà, hát giọng miền Nam khá chuẩn. Kết thúc bài hát là một câu đầy tự hào dân tộc “Tôi yêu Việt Nam”.
 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 4).
 Xuất hiện trong áo dài, khăn đóng cùng dàn cổ nhạc, chàng rocker trở nên sân lắng, mộc mạc khác hẳn vẻ mạnh mẽ quen thuộc để hát “Dạ cổ hoài lang” của Cao Văn Lầu đầy cảm xúc. Những nốt luyến láy đã gây khó dễ cho Anh Khoa nhưng anh đã cố gắng hết sức để có thể hát “gần nhất với dân ca”.
 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 5).
 Với liên khúc “Trống cơm – Giận mà thương – Lý ngựa ô”, Phương Vy phải vất vã để thể hiện ca khúc ở thể loại nhạc mang âm hưởng dân ca. Phương Vy chia sẻ có lẽ sau rock thì dân ca là thể loại sở đoản nhất của cô nàng. Dù đã cố gắng hết sức nhưng Lê Hoàng vẫn “vạch lá” ra nhược điểm của Phương Vy.
 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 6).
 Chuyên hát nhạc cổ điển, bán cổ điển nhưng lần này khán giả đã có cơ hội nghe Đức Tuấn thể hiện một ca khúc dân ca Nam Bộ lay động lòng người. “Sa mưa giông” đưa người xem về không gian của những gia đình ở Tây Nam Bộ với cầu tre, lá chuối, dàn bầu bí xanh rờn, tấm phản trước hiên và căn nhà mái lá cũ xưa. 
 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 7).
 Đức Tuấn thể hiện ca khúc trong xúc động, thậm chí anh đã không kìm được nước mắt từ lúc ngân ca cổ cho tới khi kết thúc bài.
 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 8).
 Sau Đức Tuấn, Hoàng Hải cũng mang tới cho khán giả một không gian của miền quê Nam Bộ. Nhưng không khỏi ngạc nhiên khi anh là chàng trai xứ Bắc nhưng lại có thể nỗ lực để hát “rặc” giọng Nam Bộ rất thành công. Vừa cất lên những câu đầu tiên, Hoàng Hải đã nhận được không ít trang vỗ tay từ khán giả khi hát “Chiếc áo bà ba”. Ngay cả Trấn Thành cũng thú nhận dù đã nghe lúc duyệt chương trình nhưng lần này vẫn “nổi da gà” khi nghe Hoàng Hải hát giọng Nam hay như vậy.
 - Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi “Tuyệt đỉnh tranh tài” (Hình 9).
 Không như Trang Nhung coi dân ca là thể loại sở trường nhưng Phạm Thu Hà cũng có lợi thế hơn so với các ca sĩ còn lại khi từng được học qua về thể loại nhạc này ở Học viện Âm nhạc quốc gia. Luôn xuất hiện rất đẹp trên sân khấu, cộng thêm chất giọng cao vút trời phú để hát thính phòng, Phạm Thu Hà đã kết hợp những lợi thế của mình để thể hiện ca khúc “Hồ trên núi” theo phong cách riêng của mình.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức một đoạn phim ca nhạc được đầu tư công phu do các ca sĩ tham gia cùng với sự góp mặt của MC Trấn Thành. Ca khúc “Bà Rằng bà Rí” được thể hiện dí dỏm, vui tươi nhưng cũng khoe được giọng hát dân ca ngọt ngào của các thí sinh.

Với trang phục truyền thống, họ sắm vai những cặp vợ chồng với những phân cảnh rất đáng yêu như Trang Nhung hát ru, đập ruồi cho “chồng hờ” Phạm Anh Khoa, hay Đức Tuấn dù trong khung cảnh làng quê nhưng ham chơi Flapy Bird tới mức quên cả vợ, Phương Vy phi đũa như đóng phim kiếm hiệp, còn có cảnh các chàng trai cùng chơi bắn bi, ném lon cực kỳ dí dỏm.

Trước khi khép lại chương trình, khán giả còn được thưởng thức những màn trình diễn ấn tượng của ca sĩ khách mời. Lệ Quyên hát dân ca khó có thể chê được với liên khúc “Trên đỉnh phù vân – Chiều phủ Tây Hồ - Đêm Ả Đào”. Tiết mục đã được dàn dựng rất công phu từ vũ đoàn minh họa, hiệu ứng sân khấu cộng thêm chất giọng đặc biệt đã khiến khán giả không thể rời mắt. 

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-hoang-phuc-bat-ngo-rut-khoi-tuyet-dinh-tranh-tai-a33382.html