+Aa-
    Zalo

    Giẫm đạp tại sân bóng Iraq, hàng chục người thương vong: Đoạn phim từ hiện trường ghi lại điều gì?

    (ĐS&PL) - Đoạn phim kinh hoàng từ hiện trường vụ giẫm đạp tại sân bóng Iraq cho thấy hàng trăm người hâm mộ xô đẩy dọc theo lối đi chật hẹp.

    Ngày 19/1, một vụ giẫm đạp đã xảy ra tại bên ngoài một sân vận động ở Iraq, chỉ vài giờ trước trận chung kết Cúp bóng đá vùng Vịnh Arab giữa Iraq và Oman. Vụ việc xảy ra gần các cổng của sân vận động của thành phố Basra, miền Nam Iraq, khi hàng nghìn người hâm mộ cố gắng vào sân vận động.

    Bộ Nội vụ Iraq thông tin hai người đã chết và khoảng 80 người bị thương trong vụ giẫm đạp.

    Đoạn phim kinh hoàng từ hiện trường cho thấy hàng trăm người hâm mộ xô đẩy dọc theo lối đi chật hẹp, theo Mirror. Trong đoạn clip khác, người ta có thể nhìn thấy những người bị thương, nằm xiêu vẹo, rải rác trên đường nhựa của sân vận động sau vụ việc.

    giam dap tai san bong iraq hang chuc nguoi thuong vong doan phim tu hien truong ghi lai dieu gi dspl 1
    Ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ giẫm đạp. Ảnh: AFP/TTXVN

    Một số người dân địa phương cho biết các nạn nhân đã bất tỉnh và ngất đi khi cố gắng thoát khỏi vụ giẫm đạp. Theo các clip và hình ảnh trên mạng xã hội, lực lượng an ninh Iraq đã được triển khai để giúp đỡ họ.

    Người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq, Thiếu tướng Khaled Al-Mahna, đã cảnh báo những người hâm mộ thể thao tránh xa địa điểm này.

    "Chúng tôi kêu gọi những người hâm mộ không có vé không tập trung trước cổng để bảo toàn tính mạng", ông Al-Muhanna nói với Earth News. "Lực lượng an ninh đã có mặt và cảnh báo bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào".

    Ông nói thêm rằng "có những khu vực khác để xem trận đấu trên màn hình lớn".

    Thị trưởng thành phố Basra, ông Asaad Abdel Amir, cho biết Liên đoàn bóng đá Cúp vùng Vịnh Arab đang xem xét hoãn trận đấu hoặc chuyển sang một quốc gia khác thi đấu nếu tình hình an ninh không được cải thiện.

    Trận chung kết giữa đội tuyển Iraq và Oman theo kế hoạch sẽ diễn ra vào lúc 19h (giờ địa phương, tức 23h theo giờ Việt Nam).

    Đây là lần đầu tiên Iraq đăng cai Cúp vùng Vịnh kể từ năm 1979. Giải đấu được tổ chức tại thành phố cảng Basra, miền Nam nước này, với sự góp mặt của các đội Saudi Arabia, Oman, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Kuwait, Qatar, Bahrain và Yemen.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dap-tai-san-bong-iraq-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-doan-phim-tu-hien-truong-ghi-lai-dieu-gi-a563979.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan