+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA từng bí mật tới Triều Tiên gặp lãnh đạo Kim Jong Un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu CIA đã có chuyến thăm Triều Tiên bí mật cách đây hai tuần.

    Người đứng đầu CIA đã có chuyến thăm Triều Tiên bí mật cách đây hai tuần.

    Ngày 17/4, Bloomberg dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết Giám đốc CIA Mike Pompeo gần đây đã bí mật tới Triều Tiên để gặp mặt lãnh đạo Kim Jong Un.

    Chuyến thăm đặc biệt này là một phần trong quá trình chuẩn bị cho cuộc đàm phán lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim - hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên trong suốt hơn sáu thập niên sau chiến tranh với Hàn Quốc.

    Washington Post – tờ báo đầu tiên đăng tin về cuộc gặp gỡ của ông Pompeo với ông Kim, nói rằng nó đã diễn ra vào cách đây hơn hai tuần, ngay sau khi người đứng đầu CIA được đề cử làm thư ký Liên bang.

    Giám đốc CIA Mike Pompeo - Ảnh: Reuters

    Ông Donald Trump, hiện đang có cuộc đối thoại với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ngoài các vấn đề hợp tác song phương giữa hai quốc gia này, "khả năng rất cao" hai nhà lãnh đạo cũng bàn bạc về các điều khoản phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Truyền thông của Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders khẳng định ông Trump và ông Kim vẫn chưa trực tiếp trao đổi lần nào.

    Theo dự kiến, cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2018. Mục tiêu nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, gây ra mối đe dọa về an ninh với Mỹ.

    Trong lịch sử, Mỹ và Bắc Triều Tiên chưa từng có quan hệ ngoại giao chính thức, việc sắp xếp các cuộc tiếp xúc giữa hai chính phủ khiến phức tạp thêm. Trước đó, chỉ có các quan chức tình báo Mỹ từng liên lạc với Bình Nhưỡng để giải quyết các vấn đề nhạy cảm. Vào năm 2014, Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper từng bí mật đến Triều Tiên đề nghị phóng thích hai công dân Mỹ bị giam giữ tại đây.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-tung-bi-mat-toi-trieu-tien-gap-lanh-dao-kim-jong-un-a226691.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan