+Aa-
    Zalo

    Giám đốc công ty quỵt nợ hơn 3 tỷ, trốn nã hơn 3 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thiếu tiền làm ăn, vị giám đốc đã vay của đối tác 3,1 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ nên đã 'cao chạy, xa bay', trốn nã hơn 3 năm thì bị bắt.

    (ĐSPL) - Thiếu tiền làm ăn, vị giám đốc đã vay của đối tác 3,1 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ nên đã 'cao chạy, xa bay', trốn nã hơn 3 năm thì bị bắt.

    Theo báo Dân trí đưa tin ngày 3/6, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Quang Huy (52 tuổi, Nam Định) bị truy tố về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, ngày 8/3/2010, Công an TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, do không xác định được Huy đang ở đâu nên ngày 7/9/2010, Công an TPHCM đã ra quyết định truy nã Huy. Ngày 14/3/2013, Huy bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của Huy, ngày 5/3/2013, cơ quan điều tra thay đổi quyết định khởi tố vụ án và thay đổi quyết định khởi tố bị can Huy từ tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sang tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Bị cáo Huy tại phiên tòa (Ảnh: Dân trí)

    Báo Tiền phong cũng thông tin về bản cáo trạng, năm 2008, Huy mở công ty TNHH Trâm Cường (phường Phước Long B, quận 9) và trực tiếp làm giám đốc.

    Huy liên hệ Nguyễn Văn Khánh hỏi vay tiền và được Khánh giới thiệu Nguyễn Thụy Mỹ Linh cho Huy vay 2,6 tỷ đồng.

    Ngày 28/8/2008, chị Linh giao cho Khánh 2,6 tỷ đồng, Khánh nhận đủ số tiền và đưa cho Huy. Huy viết hợp đồng vay tiền nội dung vay của chị Linh 2,6 tỷ đồng, thời hạn vay 10 ngày, nếu quá thời hạn 10 ngày không trả thì lãi suất sẽ là 0,5\%/ngày nhưng không vượt quá 20 ngày.

    Sau khi vay được tiền, Huy ‘cao chạy, xa bay’, khổ chủ liền tố với công an.

    Tại phiên tòa hôm nay, lời khai của bị cáo và bị hại bất nhất không phù hợp với hồ sơ vụ án nên HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra lại từ đầu.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-quyt-no-hon-3-ty-tron-na-hon-3-nam-a133769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.