+Aa-
    Zalo

    Giang hồ ép người dân bán sầu riêng giá thấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi thương lái đến nhà người dân hỏi mua sầu riêng thì bị nhóm thanh niên gây sự, thậm chí đánh dằn mặt, yêu cầu không được giao dịch.

    Khi thương lái đến nhà người dân hỏi mua sầu riêng thì bị nhóm thanh niên gây sự, thậm chí đánh dằn mặt, yêu cầu không được giao dịch.

    Những ngày qua, người dân tại thôn Ea Chăm, xã Ea Tân (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) hoang mang khi bị nhiều thanh niên ép bán trái cây với giá thấp.

    Theo nhiều người, khi các thương lái từ địa phương khác đến hỏi mua sầu riêng thì bị nhóm thanh niên gây sự, đánh bị thương.

    Ép bán thấp hơn 3.000 - 5.000 đồng/kg

    Ngày 12/9, anh Đặng Văn Th (thôn Ea Chăm, xã Ea Tân) bức xúc, cách đây hai ngày có thương lái tên Quy đến mua sầu riêng của gia đình. Trong lúc 2 bên đang thương lượng giá thì nhóm thanh niên 5-6 người xuất hiện.

    Một người nói với thương lái "nhà có nhiều sầu riêng lắm, ông qua tôi bán cho". Khi anh Q nói mua xong ở đây sẽ đến thì người này tỏ vẻ khó chịu, hăm dọa. Thấy vậy, thương lái không dám mua sầu riêng của gia đình anh nữa rồi bỏ đi.

    "Nhà có hơn 100 gốc sầu riêng, thương lái vào thỏa thuận 30.000/kg, thấy được giá nên tôi bán. Nhóm thanh niên trên xuất hiện không cho thương lái mua, mà ép bán cho một người cùng địa phương với giá 25.000 đồng/kg", anh Th bức xúc.

    Theo anh Th, nhiều người dân gặp cảnh tương tự nhưng không dám lên tiếng vì sợ trả thù. Trước đây, có một người phản ánh lên chính quyền thì vài hôm sau vườn tiêu của gia đình bị cắt sạch.

    Ông Trần Th (thôn Ea Chăm, xã Ea Tân) cũng cho biết, nhà có hơn 50 gốc sầu riêng đến thời kỳ thu hoạch. Khi thương lái vào mua thì nhóm thanh niên trên đến hăm dọa, sợ hãi nên họ bỏ về.

    Sau khi thương lái bỏ đi thì có một người khác đến hỏi mua nhưng trả giá thấp hơn 3.000 đồng/kg. Lúc này, ông sợ để lâu sầu riêng lâu sẽ hỏng nên đành bán tháo.

    Theo người dân, hàng ngày có hơn chục thanh niên lượn lờ trên các con đường của thôn. Khi thấy người lạ đến dò hỏi mua sầu riêng thì họ liền đến hăm dọa yêu cầu rời đi. Mục đích của nhóm này là gây sức ép để người dân bán sầu riêng với giá rẻ cho một số chủ vựa trên địa bàn.

    Biên bản công an xã Ea Tân, huyện Krông Năng ghi nhận sự việc anh Hùng bị đánh trong lúc mua sầu riêng. Ảnh: M. Qúy

    Hành hung để dằn mặt

    Thương lái Đặng Văn H(40 tuổi, quê Tiền Giang) bị nhóm giang hồ đánh bầm mắt, rách một đường trên mặt. Anh cho biết, ngày 8/9 được 2 người dẫn vào thôn Ea Chăm để mua sầu riêng. Lúc anh đang nói chuyện với chủ nhà để làm hợp đồng đặt cọc thì có 2 thanh niên xuất hiện.

    Một người hỏi mua giá bao nhiêu, thương lái trả lời tùy theo trái lớn hay nhỏ. Vừa nói xong, người này liền đánh vào mặt anh, sau đó chạy vào nhà rút con dao ra kề vào cổ hăm dọa yêu cầu rời đi.

    Anh H kể: "Thanh niên này yêu cầu tôi không được mua sầu riêng tại khu vực này. Lý do đây là địa bàn do chúng 'bảo kê'. Sau đó, tôi được người dân đưa lên công an xã trình báo rồi qua trạm y tế chữa trị".

    Cũng theo thương lái, khi về đến nhà nghỉ thì kẻ hành hung anh gọi điện yêu cầu "nhường" lại 2 hợp đồng mới mua lúc chiều. Sợ bị đánh tiếp nên người này đã chuyển 2 hợp đồng cho nhóm thanh niên.

    "Qua xác minh, kẻ đánh tôi tên là H. nhà ở xã Ea Tân. H. mới được tha tù trước thời hạn trong đợt đặc xá vừa rồi. Ngoài H. thì còn hơn chục thanh niên khác tham gia trong nhóm này", anh Đặng Văn H nói.

    Trao đổi với phóng viên, đại diện công an xã Ea Tân (huyện Krông Năng) cho biết, thương lái H có lên trình báo. Sau khi ghi nhận lời khai, công an yêu cầu anh qua trạm y tế điều trị rồi quay lại viết tường trình. "Tuy nhiên, đợi đến chiều vẫn không thấy anh H quay lại", vị này nói.

    Theo vị đại diện công an xã Ea Tân, để có chứng cứ xử lý vụ việc thì các thương lái phải viết đơn tố cáo gửi công an. Khi đó, nhà chức trách sẽ báo cáo gửi công an huyện để có hướng xử lý. "Sau khi xảy ra sự việc công an xã đã cho cán bộ xuống thôn Ea Chăm nắm tình hình", người này cho biết.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]6ZZKDBynb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-ep-nguoi-dan-ban-sau-rieng-gia-thap-a110380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.