+Aa-
    Zalo

    Giành chiếc Giày Vàng thứ tư, Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2016/17 với thành tích 37 bàn thắng tại giải quốc nội.

    Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2016/17 với thành tích 37 bàn thắng tại giải quốc nội.

    Lễ trao giải diễn ra ở Antiga Fàbrica Estrella Damm, Barcelona với sự có mặt của gia đình Messi và một số cầu thủ Barca khác như Luis Suarez, Sergio Busquets và Andres Iniesta.

    "Giải thưởng cá nhân không là gì nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội. Đây là sự ghi nhận cho công sức của toàn đội vì nếu không có các đồng đội, tôi không thể ghi nhiều bàn đến như vậy.", Messi chia sẻ khi nhận giải. 

    Messi tới nhận giải cùng vợ và con trai

    Trước đó, siêu sao người Argentina đã 3 lần giành được danh hiệu cao quý này vào các năm 2010, 2012 và 2013.

    Ở trận đấu hạ màn La Liga mùa 2016/17 gặp Eibar, El Pulga đã xuất sắc lập một cú đúp vào lưới đội bóng xứ Basque qua đó giúp Barca ngược dòng giành chiến thắng 4-2, đồng thời nâng tổng số pha lập công của bản thân lên 37 bàn thắng.

    Với thành tích đáng nể này, Messi đã vượt mặt hai tên tuổi khác trong top 3 chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa trước là Bas Dost của Sporting CP (34 bàn) và tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund (31 bàn).

    Trong 9 mùa giải gần đây, Ronaldo, Messi và Suarez là ba người giành được giải thưởng này. Lần gần nhất một cầu thủ không phải thi đấu ở La Liga đoạt Chiếc giày vàng là Suarez khi còn chơi cho Liverpool, mùa 2013-14.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gianh-chiec-giay-vang-thu-tu-messi-can-bang-ky-luc-cua-ronaldo-a210674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan