Nam sinh Tiền Giang vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014


Chủ nhật, 03/08/2014 | 08:47


(ĐSPL) - Lần lượt vượt qua 4 phần thi và giành được điểm số chung cuộc 260, Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang) đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014.

(ĐSPL) - Lần lượt vượt qua 4 phần thi và giành được điểm số chung cuộc 260, Nguyễn Trọng Nhân  (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang) đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014.

Về vị trí thứ Nhì là Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM - thí sinh nhỏ tuổi nhất) với điểm số 240. Tiếp sau đó là Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương) với 140 điểm và Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên) giành được 100 điểm trong trận thi cuối cùng này.

Giáo dục pháp luật - Nam sinh Tiền Giang vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014

Nam sinh Tiền Giang vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014.

Trọng Nhân là thí sinh đầu tiên đại diện cho tỉnh Tiền Giang lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Trước khi bước vào Chung kết, Trọng Nhân đã giành Nhất quý IV, là thí sinh có điểm ở vòng thi quý cao nhất trong số 4 thí sinh thi chung kết (260 điểm).

Trước đó, năm 2013, Trọng Nhân đoạt giải Nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tự tổ chức.

Khép lại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 trong tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc, cả 4 thí sinh đều là những niềm tự hào lớn của thế hệ học sinh Việt Nam và hứa hẹn sẽ trở thành những nhà đại diện ưu tú cho tương lại của đất nước.

Giáo dục pháp luật - Nam sinh Tiền Giang vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 (Hình 2).

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2014 của Đài truyền hình Việt Nam diễn ra sáng nay (3/8) tại Hà Nội với bốn thí sinh xuất sắc nhất.

Bốn thí sinh tham gia thi là Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương, nhất quý I), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên, nhất quý II), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM, nhất quý III) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang, nhất quý IV).

Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh cũng vừa đậu thủ khoa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (khối A đạt 28,5 điểm) và Trường ĐH Y Hải Phòng (khối B đạt 28,75 điểm).

Vũ Tiến Đạt là học sinh nổi bật của lớp 12C1 Toán, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên với nhiều thành tích học tập ấn tượng. Với số điểm 230, chàng trai này đã chính thức trở thành một trong bốn gương mặt xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. Vừa tham gia kỳ thi đại học, tính cả điểm cộng, chàng trai này đạt 27 điểm vào ĐH Y Hà Nội và 28 điểm ĐH Dược Hà Nội.

Nguyễn Hoàng Bách (Phổ thông Năng Khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM) được khán giả truyền hình nhớ tới là gương mặt nổi bật của vòng thi thứ 3. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi quý III, chàng trai này đã chứng minh kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin của mình và xứng đáng giành được tấm vé vào vòng chung kết. Hoàng Bách đã có một phần thi Tăng tốc thật sự ấn tượng trong vòng thi Quý. 

Là gương mặt cuối cùng ghi danh vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, nhưng Nguyễn Trọng Nhân lại là thí sinh có điểm số cao nhất (260 điểm). 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tien-giang-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-2014-a44262.html