Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng phần mềm quản lý đào tạo tiến sĩ


Thứ 5, 03/11/2016 | 00:17


(ĐSPL) - Bộ GD-ĐT đang hoàn thiện phần mềm quản lý dữ liệu đào tạo tiến sĩ. Phần mềm này sẽ được công khai để tăng cường giám sát đối với chất lượng đào tạo tiến sĩ.

(ĐSPL) - Bộ GD-ĐT đang hoàn thiện phần mềm quản lý dữ liệu đào tạo tiến sĩ. Phần mềm này sẽ được công khai để tăng cường giám sát đối với chất lượng đào tạo tiến sĩ.

Theo tin tin tức trên báo Dân trí, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các cơ sở đào tạo tiến sĩ chú trọng và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn các đề tài, luận án của nghiên cứu sinh với thực tiễn, chuyển giao công nghệ cũng như công bố quốc tế. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo, rà soát điều kiện đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ, từng bước nâng cao chuẩn đầu ra tiệm cận với chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới.

Ông Phùng Xuân Nhạ cũng cho hay, hiện nay, Bộ GD-ĐT đang hoàn thiện phần mềm quản lý dữ liệu đào tạo tiến sĩ trong toàn hệ thống và sẽ được công khai để tăng cường giám sát của xã hội đối với chất lượng đào tạo tiến sĩ.

Bộ GD-ĐT đang hoàn thiện phần mềm quản lý đào tạo tiến sĩ. (Ảnh: Vietnamnet)

Báo Vietnamnet cũng đưa tin, Bộ GD-ĐT cũng đang tập trung sửa đổi Quy chế đào tạo tiến sĩ hiện hành theo hướng tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo phát huy tính tự chủ trên cơ sở điều kiện đặc thù của từng trường và từng ngành. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm giải trình, công khai thông tin minh bạch của cơ sở đào tạo với xã hội. Quy chế mới sẽ giảm bớt những thủ tục quy định mang tính hình thức, giảm thiểu thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, theo thông tin từ Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ), số lượng tiến sĩ trên cả nước, đang hoạt động trong mọi ngành nghề, lĩnh vực từ kinh tế, giáo dục cho đến khoa học và công nghệ... là trên 24 nghìn người.

Thống kê số lượng tiến sĩ theo khu vực hoạt động cho thấy trường đại học là khu vực có số lượng tiến sĩ nhiều nhất (chiếm gần 65%), tiếp sau là khu vực các các viện, trung tâm nghiên cứu và phát triển (chiếm gần 28%). Khu vực doanh nghiệp có tỷ lệ cán bộ nghiên cứu là tiến sĩ thấp nhất…

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]cVAY6923Je[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-se-xay-dung-phan-mem-quan-ly-dao-tao-tien-si-a168873.html