+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Mẹ lập nhóm facebook than phiền, con bị cho thôi học?

    ĐS&PL Chị Vũ M. T. (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ ra bức xúc trước việc trường mầm non Kinder Care đột ngột cho con trai chị nghỉ học không một lời giải thích.

    Hai ngày nay, chị Vũ M. T. (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ ra bức xúc trước việc trường mầm non Kinder Care cơ sở ở Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) đột ngột cho con trai chị là bé V.N.K. (2 tuổi rưỡi) nghỉ học không một lời giải thích. Hiện chị đang phải loay hoay tìm trường mới cho con.

    Trò chuyện với chúng tôi, chị T. cho biết, con trai chị là cháu K. học được 1 tháng ở trường mầm non Kinder Care thì bị nhà trường thông báo cho nghỉ học mà theo chị nguyên nhân chỉ vì trước đó chị có lập 1 nhóm facebook bàn về chuyện ăn học của con ở trường.

    Chị T. bức xúc về việc con chị bị nhà trường cho thôi học đột ngột.

    Chị T. chia sẻ, khi cho con học tại đây, chị đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về nhà trường, cảm thấy tin tưởng nên dù nhà ở xa cả chục cây số chị vẫn đưa con đến học trường mầm non Kinder Care (có trụ sở chính ở đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

    “Đúng thời điểm đó thì trường mầm non này có mở một cơ sở tại Ngọc Hà, quận Ba Đình nên tôi đăng ký cho con học từ ngày 31/8. Là một trong những bé đăng ký học đầu tiên tại cơ sở mới, con tôi được giảm 20\% học phí. Mức học phí bình thường phải đóng khoảng 3,8 triệu đồng/tháng chưa kể tiền ăn, nay được giảm xuống còn 2,9 triệu/tháng. Ngoài ra, gia đình tôi phải đóng các khoản phí nhập học, ghi danh sách, tiền vật chất... tổng cộng là 14 triệu đồng.

    Sợ con trai mới đi học còn lạ lẫm, tôi xin nhà trường cho ở lại theo dõi con một vài ngày. Nhưng từ những gì tôi chứng kiến, tôi hơi thất vọng khi các cháu phải học ở phòng tối hơn trong khi nhà trường thông báo học ở phòng ngoài, đủ ánh sáng. Ngoài ra, tôi thấy cách dạy ở đây hơi vượt quá khả năng của các cháu. Việc ăn uống cũng không giống như trong thực đơn nhà trường gửi cho phụ huynh”, chị T. than phiền.

    Tỏ ra lo lắng, chị T. đã bàn với khoảng 10 phụ huynh khác lập nhóm facebook kín để chia sẻ thông tin, ý kiến và cả kinh nghiệm nuôi dạy con.

    Một trong những chia sẻ về việc nhà trường thông báo ngắn gọn về tình hình học tập của các bé.

    “Mục đích của tôi lập nhóm kín chỉ để chia sẻ những thông tin cần thiết về việc ăn học của các cháu. Tôi chứng kiến những gì đều chia sẻ với các phụ và ngược lại, để mọi người đều hiểu thông tin của nhau. Chúng tôi thống nhất là nên gặp gỡ nhà trường nói chuyện để làm sao có phương án ăn học tốt nhất cho các con. Khi đến trường, cô Nhi (người lập ra trường Kinder Care) gặp riêng tôi để chia sẻ về việc lập facebook để than phiền.

    Sau khi nghe tôi chia sẻ, cô Nhi có nói lại là nếu không cùng quan điểm với nhà trường thì không thể duy trì mối quan hệ lâu dài được. Nếu như không hài lòng với nhà trường thì nên cho con nghỉ. Nghe câu nói đó, tôi thấy lạ vì tôi gặp gỡ cô chỉ mong giữa phụ huynh và nhà trường có phương án giảng dạy các cháu tốt nhất chứ không có mục đích gì khác” - chị T. cho biết thêm.

    Phiếu chi hoàn trả lại số tiền mà chị T. đóng học trước đó cho con.

    Thứ 6 tuần trước (25/9) nhà trường có tổ chức trung thu cho các cháu và chị T. cũng tham gia đến tối. Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau, chị nhận được điện thoại của cô Vũ Thùy Dương (quản lý cơ sở mầm non Kinder Care) hẹn gặp rồi thông báo cho con chị nghỉ học từ thứ 2 (28/9), trường sẽ hoàn trả lại số tiền 14 triệu đồng chị đã đóng trước đó.

    “Khi tôi hỏi tại sao nhà trường lại cho cháu nghỉ học, cháu có vi phạm gì chăng thì cô Dương nói không. Cô còn nói cháu rất ngoan nhưng vì tôi có tiêu chí không phù hợp với nhà trường nên trường đã quyết định cho cháu nghỉ học. Nghe điều đó, tôi thực sự sốc. Tôi hỏi không hợp tiêu chí như thế nào, cô Dương cáo bận rồi bảo phải đi công tác gấp”, chị T. vẫn chưa hết bức xúc kể lại.

    Việc nhà trường cho con trai nghỉ học đột xuất khiến chị T. đang phải khổ sở đi tìm trường mới cho con, hiện tại bé V.N.K. - con chị đang phải gửi nhờ ông bà nội, ngoại chăm hộ.

    “Nếu không đồng quan điểm, nhà trường phải chủ động liên hệ với tôi, đằng này gọi tôi ra trả lại tiền rồi bắt con tôi nghỉ học, rõ ràng không có chuyện thương lượng gì cả. Đáng ra nhà trường phải hỏi quan điểm của tôi, nói rõ quan điểm của trường ra sao. Nếu hai bên không thống nhất, nhà trường phải cho tôi giải pháp, không muốn cho con học nữa thì mẹ có thể chuyển trường và cho thời gian để tôi tìm trường mới cho con. Còn cho cháu ngừng học ngay, theo tôi là không đúng, đó là đuổi học”, chị T. bức xúc nói.

    Liên quan đến vấn đề trên, chiều 28/9, trao đổi với chúng tôi, thầy Mai Lâm, quản lý trường mầm non Kinder Care xác nhận có sự việc trường cho cháu N.K thôi học tại đây.

    Lý giải về việc này, thầy Mai Lâm cho biết, trường mầm non Kinder Care là trường tư nhân, luôn hướng tới chăm sóc các con chu đáo. Còn với phụ huynh, nhà trường luôn báo cáo về tình hình của con đầy đủ. Nhưng khi phụ huynh và nhà trường đã không thống nhất về quan điểm thì rất khó để tiếp tục hợp tác cùng nhau trong việc chăm sóc con trẻ.

    “Về chị T., chúng tôi cũng đã gặp gỡ, trao đổi, chị ấy có nói về việc không thích cách giảng dạy của nhà trường. Chúng tôi đề nghị chị nên đưa cháu đi học ở trường khác phù hợp hơn. Chúng tôi cũng chia sẻ rằng, chúng tôi làm giáo dục không phải vì tiền, nuôi dạy con quan trọng hơn nhiều”, thầy Mai Lâm nói.

    Theo thầy Mai Lâm, điều quan trọng trong giáo dục là phụ huynh phải hài lòng về trường thì các con mới học hỏi được nhiều điều. “Các phụ huynh góp ý nhà trường đều giải quyết và họp bàn chứ không phải phụ huynh góp ý kiến mình lại yên lặng. Trong buổi họp bàn với mọi người, hầu hết phụ huynh đều đồng ý với phương pháp dạy của trường”, thầy Mai Lâm nói thêm.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]FhZlOzP69D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-me-lap-nhom-facebook-than-phien-con-bi-cho-thoi-hoc-a112787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.