Hà Nội: Phụ huynh tố cô giáo nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh rồi..bỏ quên


Thứ 3, 28/03/2017 | 04:34


Cùng sự kiện

Một cô giáo mầm non ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa bị phụ huynh tố nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên đến tối muộn.

Một cô giáo mầm non ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa bị phụ huynh tố nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên đến tối muộn.

Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo đó, vào sáng ngày 28/3, chị Nguyễn Thị Thùy Dương, mẹ cháu Y. (học sinh lớp 4B, Trường mầm non Hương Sơn) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 21/3.

Chị Dương cho biết, trong lúc chơi đùa ở lớp, cháu Y. và một bạn cùng lớp đã xô ngã nhau. Sau đó cô giáo H. đã phạt cháu Y. bằng cách bắt đứng úp mặt vào nhà vệ sinh. Đến chiều ngày 21/3 khi bà nội của Y. đến đón cháu thì không thấy cháu đâu nên vội vã về nhà xem có ai đón cháu không nhưng không thấy.

Theo chị Dương, gia đình đã quay lại trường tìm cháu Y. nhưng không còn giáo viên nào ở trường vì lúc đó đã hết giờ làm việc. Tìm kiếm mãi không thấy cháu Y., nên gia đình đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo sự việc cháu Y. mất tích trên loa phát thanh xã vào lúc 20h ngày 21/3.

“Lúc ấy chị Lan, là họ hàng xa với cháu đồng thời cũng ở cùng làng đi qua trường, nghe tiếng khóc nên trèo tường vào trong thì thấy bé cháu Y khóc sưng mắt trong nhà vệ sinh của trường và liên tục gọi: “Bà ơi cứu con với, con sợ lắm”. Chị đã gọi mọi người và cõng cháu Y về”, báo Dân Trí dẫn lời chị Dương.

Cô giáo bị tố nhốt trẻ trong nhà vệ sinh. Ảnh: Infonet

Cũng theo báo Dân Trí, sau khi hệ thống loa phát thanh của xã thông báo về việc cháu Y. mất tích thì cô giáo H. mới nhớ ra việc mình đã nhốt cháu Y. vào nhà vệ sinh.

Chia sẻ với PV báo Infonet, anh H.B.T (bố cháu Y.) cho hay: “Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo và phía ban giám hiệu nhà trường có đến nhà xin lỗi gia đình về sự việc đáng tiếc trên.

Nhà trường cũng đã hứa sẽ xử lý nghiêm khắc cô giáo để xảy ra sự việc trên. Thế nhưng, cho đến nay đã 1 tuần rồi trôi qua, gia đình tôi chưa nhận được bất cứ một động thái nào từ phía nhà trường.

Tôi chỉ mong muốn nhà trường phải có hình thức kỷ luật để răn đe với những giáo viên khác. Không thể nhốt một đưa trẻ trong nhà vệ sinh rồi quên đi thế được. Giả sử hôm đó không có người dân đi qua thì tôi không biết con gái tôi sẽ như thế nào. Nghĩ tới mà xót con, con còn bé quá đã biết gì đâu”.

Cũng theo anh T,, gia đình yêu cầu phía nhà trường phải cung cấp bản tường trình về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Đặng Văn Viện - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức nói: “Chúng tôi đã xử lý vụ việc”.

Cụ thể, Phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức đã báo cáo với UBND huyện để làm rõ sự việc và có hình thức kiểm điểm, kỷ luật đối với những cá nhân có trách nhiệm liên quan. Phòng Giáo dục cũng có văn bản đình chỉ tạm thời việc giảng dạy của 2 cô giáo liên quan đến sự việc.

Ông Viện cũng cho hay, đây là sự việc không mong muốn và chưa từng xảy ra trên địa bàn huyện. Phòng Giáo dục sẽ chấn chỉnh công tác chuyên môn giảng dạy và đạo đức nghề nghiệp trong ngành giáo dục nói chung và giáo viên khối trường mầm non nói riêng, nâng cao đạo đức, tác phong nhà giáo, không để trường hợp tương tự xảy ra.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phu-huynh-to-co-giao-nhot-be-gai-4-tuoi-trong-nha-ve-sinh-roibo-quen-a185559.html