Hiệu trưởng ĐH Harvard nói chuyện với sinh viên Việt vào ngày mai


Thứ 4, 22/03/2017 | 08:38


Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard sẽ có cuộc nói chuyện kéo dài 45 phút với sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào ngày mai (23/3).

Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard sẽ có cuộc nói chuyện kéo dài 45 phút với sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào ngày mai (23/3).

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, giáo sư Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard (Mỹ) sẽ có cuộc nói chuyện với sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh vào ngày 23/3.

Báo Thanh Niên cũng đưa tin, đây là chuyến thăm đầu tiên của hiệu trưởng của một trong những đại học danh giá nhất của Mỹ và thế giới đến Việt Nam.

Theo kế hoạch, giáo sư Drew Gilpin Faust sẽ có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 26/3 trước khi rời Hà Nội tiếp tục đi thăm một số nước ở châu Á. Tại TP. Hồ CHí Minh, giáo sư Drew Gilpin Faust sẽ có cuộc nói chuyện dài 45 phút với sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào ngày 23/3 về cuộc nội chiến Mỹ với chủ đề: “Cuộc chiến đã qua đi: Hồi ức và bài học lịch sử”.

Chuyện học đường - Hiệu trưởng ĐH Harvard nói chuyện với sinh viên Việt vào ngày mai

Giáo sư Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard. (Ảnh: harvard.edu)

Được biết, giáo sư Drew Gilpin Faust là hiệu trưởng đời thứ 28 của trường đại học Harvard. Trên cương vị là hiệu trưởng của trường đại học hàng đầu này, giáo sư Faust đã mở rộng chương trình hỗ trợ tài chính, giúp sinh viên ở mọi hoàn cảnh kinh tế khác nhau có thể theo học tại trường Harvard College và đẩy mạnh việc nhận tài trợ từ chính phủ liên bang cho nghiên cứu khoa học.

Bà đã thúc đẩy tăng cường hợp tác quốc tế của Harvard, nâng cao vai trò của giáo dục khai phóng tại trường, cổ vũ cho phát triển bền vững, ra mắt chương trình edX - dự án giáo dục trực tuyến hợp tác với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), thúc đẩy liên kết giữa các khoa và đơn vị hành chính trong quá trình lãnh đạo trường vượt qua giai đoạn khó khăn do khủng hoảng tài chính.

Giáo sư Drew Gilpin Faust là sử gia nghiên cứu về cuộc Nội chiến về miền Nam Hoa Kỳ. Bà Faust là hiệu trưởng sáng lập của Viện nghiên cứu cao cấp Radcliffe, dẫn dắt quá trình chuyển đổi cơ sở này từ một trường đại học thành viện nghiên cứu quy mô lớn về doanh nghiệp và doanh nghiệp sáng tạo đạt thành công nổi bật nhờ tập trung vào nghiên cứu đa ngành và khám phá kiến thức mới ở những lĩnh vực truyền thống. 

Được biết, bà Drew Gilpin Faust nhận bằng đại học danh dự về sử học từ trường Bryn Mawr vào năm 1968, bằng thạc sĩ vào năm 1971 và bằng tiến sĩ vào năm 1975 tại Đại học Pennsylvania với đề tài nghiên cứu về nền văn minh Hoa Kỳ. Bà là tác giả của 6 đầu sách có giá trị.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-dh-harvard-noi-chuyen-voi-sinh-vien-viet-vao-ngay-mai-a184977.html