Học sinh ở Hương Khê sẽ sớm được quay lại trường


Thứ 4, 26/11/2014 | 07:26


(ĐSPL) - Liên quan tới việc hàng trăm học sinh ở xã Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) không được đến trường,Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp tại VP Chính phủ.

(ĐSPL) - "Nhất quyết sẽ đưa hàng trăm học sinh ở Hương Bình quay trở lại trường học trong thời gian sớm nhất", Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định.
Liên quan tới việc hàng trăm học sinh ở xã Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) không được đến trường, ngày 25/11, đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT là Thứ trưởng Nguyễn Hiển Ving đã có cuộc họp tại Văn phòng Chính phủ. Chủ trì cuộc họp là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo huyện Hương Khê.
Chuyện học đường - Học sinh ở Hương Khê sẽ sớm được quay lại trường

Tại một buổi học, chỉ có duy nhất một học sinh trong lớp.


Sau khi kết thúc cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã có cuộc trao đổi với báo chí.
"Thực ra, ngay từ giữa tháng 10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp có ý kiến yêu cầu phải đảm bảo để các cháu học sinh đến trường, tuyệt đối không được để ảnh hưởng xấu đến việc học tập của các cháu. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng đã một số lần trao đổi với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trên tinh thần đó", thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết.
Khi được hỏi về chủ trương sáp nhập trường học, Thứ trưởng Hiển cho biết, chủ trương của ngành là sáp nhập trường học các cấp tại một số địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển giáo dục theo chiều sâu, nâng cao hiệu quả đầu tư và chất lượng dạy học là đúng định hướng phát triển của ngành giáo dục.
Sau khi sáp nhập, các trường học ở các địa phương sẽ được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh và giáo viên. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ là sắp xếp lại các trường học để nâng cao chất lượng dạy học nhưng phải đảm bảo quyền lợi dạy giáo dục của trẻ em.
Về vụ việc ở Hương Bình, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chia sẻ, đối với Hương Bình, lãnh đạo tỉnh, trực tiếp là các đồng chí Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đều đã trực tiếp chỉ đạo để xử lý nhưng quá trình vận động gặp khó khăn hơn.
Tỉnh cũng đã nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng và xin thêm thời gian để xử lý. Tỉnh cam kết sẽ thực hiện các biện pháp đảm bảo các cháu học sinh đến trường và tỉnh đã chuẩn bị các phương án để các cháu học bù đảm bảo chương trình năm học.
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: "Theo quan điểm của tôi, tất cả chúng ta cần phải đặt lợi ích của con em mình lên trên hết. Hãy khoan bàn đến sự tranh cãi, đúng sai của người lớn, điều cần nhất bây giờ là các cháu được trở lại lớp học, càng sớm càng tốt".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-o-huong-khe-se-som-duoc-quay-lai-truong-a70977.html