Nể phục cậu thủ khoa ăn sáng bằng cơm nguội suốt 12 năm


Thứ 6, 24/07/2015 | 13:55


(ĐSPL) – Đạt 31,75 điểm/4 môn, Bùi Mạnh Thắng xuất sắc trở thành thủ khoa tài năng của trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

(ĐSPL) – Đạt 31,75 điểm/4 môn, Bùi Mạnh Thắng xuất sắc trở thành thủ khoa tài năng của trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Lao động, Bùi Mạnh Thắng (ở Kiến Xương, Thái Bình), thủ khoa đầu tiên của cả nước trong kỳ thi đánh giá năng lực - Đại học Quốc gia Hà Nội với số điểm 31,75, trong đó: Toán 9,75; Vật lý 9; Hóa học 8,5; Ngữ văn 5,5; Ngoại ngữ 7.

Bùi Mạnh Thắng - cậu học trò làm rạng danh quê lúa Thái Bình. Ảnh: SKCĐ.

Được biết, Thắng từng là chàng lớp trưởng của lớp 12A1, trường THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình. Sinh ra trong một gia đình có mẹ làm nghề nông, bố là thợ xây, Thắng luôn cố gắng học tập để bố mẹ vui lòng.

Thắng không sử dụng điện thoại, Facebook. Sau khi đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, Thắng được bố mẹ thưởng cho chiếc điện thoại di động để thuận tiện trong việc liên lạc.

Chia sẻ với báo Tri thức trực tuyến, bà Bùi Thị Nhẫn, mẹ của Thắng nói: "Từ nhỏ đến lớn, Thắng là niềm tự hào của bố mẹ, vì luôn học giỏi. Cháu rất ngoan, ngoài giờ lên lớp, không mấy khi đi chơi, chỉ ở nhà tự học và đá bóng. Để tiết kiệm tiền cho bố mẹ, Thắng không bao giờ ăn quà. Buổi sáng, cháu chỉ ăn cơm nguội với ruốc, muối vừng, trong suốt 12 năm học”.

Trong gia đình, anh trai Thắng cũng là cựu sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), đang làm việc trong ngành Công nghệ. 

Nói về em trai, người anh tự hào: "Thắng trầm tính, ít nói chuyện với người lạ. Tuy nhiên, khi thân thiết, em rất hòa đồng. Biết Thắng thích ngành công nghệ, với kinh nghiệm của mình, tôi định hướng em thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội”.


Suốt 12 năm liền, Thắng luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và là một "tay săn giải thưởng" của trường. Năm lớp 12, Thắng đạt giải ba cuộc thi Học sinh giỏi Toán và Vật lí cấp tỉnh, lớp 11 đạt giải nhì thi Giải toán qua mạng. Thắng cũng từng là gương mặt đại diện tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Sắp tới, Mạnh Thắng sẽ trở thành tân sinh viên của khoa Khoa học Máy tính, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hi vọng trong tương lai, chàng thủ khoa có gương mặt hiền lành và đôi mắt sáng, cương nghị, thông minh này sẽ gặt hái được nhiều thành công. 

BTV (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]IJaUr4cqdJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ne-phuc-cau-thu-khoa-an-sang-bang-com-nguoi-suot-12-nam-a103354.html