Ngược đời Thủ khoa “kép” từ chối học bổng 100 triệu đồng


Thứ 6, 25/07/2014 | 10:01


(ĐSPL) - Vì đam mê dành cho môn Vật lí, đặc biệt là ngành Vật lí hạt nhân nên chàng thủ khoa “kép” quyết định từ chối học bổng 100 triệu của trường ĐH Công nghệ TP HCM.

(ĐSPL)- Vì đam mê dành cho môn Vật lí, đặc biệt là ngành Vật lí hạt nhân nên chàng thủ khoa “kép” quyết định từ chối học bổng 100 triệu của trường ĐH Công nghệ TP HCM.

Chuyện học đường - Ngược đời Thủ khoa “kép” từ chối học bổng 100 triệu đồng

Thủ khoa Đại học Đà Lạt - Đại học Công nghệ TP HCM Phạm Hữu Tâm. Ảnh: Dân Trí

Phạm Hữu Tâm, học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long (Đà Lạt) hiện vẫn là thủ khoa kép đầu tiên trên cả nước khi đỗ thủ khoa Trường ĐH Đà Lạt với 26,5 điểm và thủ khoa Trường ĐH Công nghệ TPHCM với 23,5 điểm.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM nơi Phạm Hữu Tâm đậu thủ khoa khi dự thi vào ngành Công nghệ sinh học công bố sẽ trao học bổng 100 triệu đồng (trừ vào học phí) cho em nhưng vì đam mê vật lí, yêu thích ngành hạt nhân nên Tâm đã quyết định từ chối.

Gia đình Tâm có 3 chị em, trong đó Tâm là út, nhưng không ỷ lại vào sự bảo bọc quan tâm của bố mẹ và các chị mà ngược lại Tâm rất tự chủ trong việc học tập và từng bước lựa chọn, thực hiện ước mơ của mình. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, Tâm là thủ khoa của tỉnh Lâm Đồng với tổng điểm là 38 trong đó tới 3 điểm 10 các môn Toán, Lý và Hóa.

Đam mê vật lí hạt nhân và có bố làm trong Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt nên từ nhỏ em thường được bố dắt vào nơi làm việc. Tiếp xúc và trải nghiệm những công việc bố và các bác làm khiến em dần đam mê với lĩnh vực này. 

Nói về quyết định từ chối nhận học bổng 100 triệu đồng của Trường ĐH Công nghệ TPHCM, chàng thủ khoa "kép" lí giải thật giản dị: “Em đăng ký thi khối B vào ngành Công nghệ sinh học để thử sức mình đến đâu, không ngờ lại đậu thủ khoa".

Với thành tích đậu vào ngành Kĩ thuật hạt nhân, Tâm cho rằng đây là “cánh cửa quan trọng” để thực hiện ước mơ thành kĩ sư hạt nhân đã mở ra với em. Tâm cho biết sẽ tiếp tục cố gắng học giỏi để “nuôi” tiếp mong ước được đi du học nước ngoài du học về lĩnh vực này.

Xem điểm thi đại học năm 2014 - Tra cứu điểm thi đại học năm 2014 tại đây.

Xem điểm thi cao đẳng năm 2014 - Tra cứu điểm thi cao đẳng năm 2014 tại đây.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoc-doi-thu-khoa-kep-tu-choi-hoc-bong-100-trieu-dong-a42901.html