Sóc Trăng: Tổ chức đám cưới trong trường khiến học sinh phải nghỉ học?


Thứ 5, 24/11/2016 | 23:49


(ĐSPL) - Phòng Giáo dục huyện Trần Đề đang xác minh thông tin một đám cưới được dựng rạp, tổ chức linh đình ngay trong sân trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội....

(ĐSPL) - Phòng Giáo dục huyện Trần Đề đang xác minh thông tin một đám cưới được dựng rạp, tổ chức linh đình ngay trong sân trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A vào chiều ngày 23/11 khiến hơn 100 học sinh nghỉ học.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều ngày 23/11, ngay tại sân trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A (điểm ấp phố Dưới, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) một đám cưới lớn được tổ chức với hàng trăm khách ăn uống linh đình, tiếng nhạc ồn ào cả một vùng.

Đặc biệt, để cho một hộ dân lấy sân trường tổ chức đám cưới cho con, Ban giám hiệu trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A đã cho học sinh của 3 lớp có giờ học vào buổi chiều nghỉ học. Một giáo viên của trường cho biết, người mượn sân trường làm đám cưới cho con là một người dân thuộc diện có vai vế ở địa phương. Còn việc học sinh nghỉ học chiều ngày 23/11 sẽ được tổ chức học bù vào ngày thứ 7.

Chuyện học đường - Sóc Trăng: Tổ chức đám cưới trong trường khiến học sinh phải nghỉ học?

Hình ảnh đám cưới được tổ chức trong trường học.(Ảnh: Dân trí)

Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh cũng đưa tin, ông Võ Minh Dẫn - Phó Phòng Giáo dục huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh, cơ quan này đã cho kiểm tra thông tin lãnh đạo trường Tiểu học Lịch Hội Thượng A tự ý cho người dân trên địa bàn mượn khuôn viên trường bắc rạp tổ chức đám cưới khiến hơn 100 em học sinh phải nghỉ học.

Tuy nhiên, ông Dẫn cho biết, ông đã gọi điện cho một số giáo viên và người dân ở khu vực thì được biết vào thời điểm tổ chức đám cưới không thuộc thời gian quản lý của lãnh đạo trường Tiểu học Lịch Hội Thượng A. Theo ông Dẫn, đúng là có hiện tượng bắc rạp đám cưới trong khuôn viên trường tiểu học chiều ngày 23/11. Địa điểm này được lãnh đạo trường Tiểu học Lịch Hội Thượng A mượn ban sáng để giảng dạy còn ban chiều thuộc sự quản lý của trường Tiểu học Quốc Cường.

Một cán bộ UBND thị trấn Lịch Hội Thượng cho biết, chính quyền hoàn toàn bất ngờ khi nghe nói tổ chức tiệc cưới ngay trong khuôn viên trường học trên địa bàn. Việc này nhà trường đã tự ý cho tổ chức đám cưới trong trường mà không báo cáo với địa phương. UBND thị trấn Lịch Hội Thượng sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay. Việc tổ chức tiệc cưới trong sân trường Tiểu học Lịch Hội Thượng A là sai quy định. Trường học là nơi dạy và học, và chỉ cho phép tổ chức những lễ hội trong nhà trường.

Điều 4, Luật giáo dục năm 2005 quy định: Hệ thống giáo dục quốc dân

1. Hệ thống giáo dục quốc dân gồm giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên.

2. Các cấp học và trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:

a) Giáo dục mầm non có nhà trẻ và mẫu giáo;

b) Giáo dục phổ thông có tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông;

c) Giáo dục nghề nghiệp có trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề;

d) Giáo dục đại học và sau đại học (sau đây gọi chung là giáo dục đại học) đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ đại học, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]V6moNxPmDP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-to-chuc-dam-cuoi-trong-truong-khien-hoc-sinh-phai-nghi-hoc-a171480.html