SV Ngoại thương không biết định lý Vi-et là công thức Toán


Thứ 5, 11/09/2014 | 07:57


Lỗ hổng về kiến thức Toán học này khiến người xem chương trình cảm thấy bất ngờ.

Lỗ hổng về kiến thức Toán học này khiến người xem chương trình cảm thấy bất ngờ.

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng vào ngày 9/9/2014 trên VTV3, bạn Trần Trúc Anh đến từ Long An đã gặp khó khăn tại câu hỏi số 9, với nội dung: "Định lý Vi-et được áp dụng trong lĩnh vực nào?”.

Trúc Anh quyết định sử dụng quyền trợ giúp hỏi tổ tư vấn tại trường quay. Trước khi mời người trợ giúp từ người chơi, MC Lại Văn Sâm nhắc rõ: “Ai biết chắc chắn câu trả lời hãy giơ tay” và cũng lưu ý với người chơi rằng không phải tổ tư vấn lúc nào cũng đúng.

Người đầu tiên trợ giúp Trúc Anh là bạn Lưu Hữu Tú, Tú lựa chọn phương án A.Vật Lý. Kế đó, Nguyễn Duy Khánh giới thiệu mình vừa tốt nghiệp đại học Ngoại thương và Trần Ngọc Thắng đến từ học viện Ngân hàng cũng lựa chọn phương án này.

Chuyện học đường - SV Ngoại thương không biết định lý Vi-et là công thức Toán

Các sinh viên đưa ra đáp A. Vật lý.

Tuy nhiên, đáp án đúng của chương trình lại là B. Toán học. Việc tin tưởng tuyệt đối vào sự hỗ trợ của 3 bạn sinh viên đã khiến Trần Trúc Anh phải dừng cuộc chơi dù vẫn còn 2 quyền trợ giúp.

Sau khi chương trình phát sóng, phần thi của thí sinh Trúc Anh nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người xem. Bên cạnh những nhận xét bất ngờ, chê bai lỗ hổng trong kiến thức của nhiều sinh viên, cử nhân ĐH thì cũng có nhiều người tỏ ra đồng cảm với những sinh viên này.

“Nói thật là giờ mình cũng không nhớ định lý này. Từ khi học xong ĐH chỉ nhớ mỗi mấy cái định luật Newton với 1 số công thức đơn giản cần dùng trong tính toán công việc" - thành viên có nickname 37VN nói.

Vi-et là định lý Toán học được ứng dụng rất nhiều trong chương trình môn Toán học lớp 9 và xuyên suốt trong những năm cấp 3.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sv-ngoai-thuong-khong-biet-dinh-ly-vi-et-la-cong-thuc-toan-a50238.html