TP.HCM: Gần 200 bằng tốt nghiệp của học sinh để trong két sắt bị mất trộm


Chủ nhật, 17/03/2019 | 00:59


Do bằng tốt nghiệp là rất quan trọng nên trường mới để trong két sắt, đặt ở phòng đào tạo trường, nhưng có thể trộm lại tưởng trong két sắt đó có tiền nên đã khiêng cả đi

Do bằng tốt nghiệp là rất quan trọng nên trường mới để trong két sắt, đặt ở phòng đào tạo trường, nhưng có thể trộm lại tưởng trong két sắt đó có tiền nên đã khiêng cả đi.

Tin từ VTC, ngày 16/3, cô Hoàng Thị Diễm Trang, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM) cho biết, vào giữa tháng 1/2019, gần 200 bằng tốt nghiệp của học sinh khối 12 ra trường năm 2018 và một số học sinh ra trường các năm trước nhưng chưa đến nhận bằng để trong két sắt đã bị trộm đột nhập theo đường bờ sông vào trường lấy mất.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, có thể do nhà trường rất kỹ nên cất bằng tốt nghiệp của học sinh trong két sắt khiến kẻ trộm lầm tưởng trong đó có tiền. Thực ra nhà trường không để tiền mặt trong két đó.

Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC

Thanh niên đăng tải, trước thông tin này, ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM, giải thích: "Theo quy định, Bộ GD-ĐT chỉ cấp một phôi bằng cho mỗi học sinh. Nếu phôi bằng hư thì Sở mới xin đổi và Bộ sẽ cấp phôi mới. Đối với việc mất bằng tốt nghiệp thì theo quy định của Bộ, Sở chỉ được phép cấp bản sao cho học sinh. Bản sao giống như bản chính về nội dung nhưng khác là bên ngoài có ghi dòng chữ Bản sao".Sau khi sự cố diễn ra, nhà trường đã có thư xin lỗi phụ huynh và báo cáo Sở GD-ĐT TP.HCM nhưng theo quy định thì sở không thể cấp lại bằng tốt nghiệp bản chính mà chỉ có thể cấp bản sao.

Tuy nhiên,  về vấn đề này, một số phụ huynh vẫn không đồng tình với cách giải quyết trên, họ cho rằng: "Quan trọng như giấy tờ nhà đất mà mất sổ đỏ, sổ hồng thì cơ quan quản lý vẫn có thể cấp lại bản mới thì tại sao bằng tốt nghiệp lại không thể cấp lại bản mới?

Chưa kể đây lại là trường hợp ngoài ý muốn và xảy ra đối với rất nhiều học sinh. Việc không có bản chính bằng tốt nghiệp sẽ gây khó khăn cho học sinh khi các cháu đi du học tại một số nước trên thế giới".

Được biết, thời gian qua, Công an quận 7 dù đã rất cố gắng truy tìm, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy chiếc két sắt và số bằng tốt nghiệp này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-gan-200-bang-tot-nghiep-cua-hoc-sinh-de-trong-ket-sat-bi-mat-trom-a266850.html