Trưởng phòng giáo dục bị cách chức vì tự ý xét tuyển giáo viên


Thứ 6, 05/12/2014 | 03:01


(ĐSPL) - Tự ý xét tuyển giáo viên, giả mạo chữ ký, khai man thành tích, trưởng phòng GD-ĐT huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bị cách chức.

(ĐSPL) - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) vừa bị cách chức do có nhiều vi phạm trong quá trình công tác như tự ý xét tuyển giáo viên, giả mạo chữ ký, khai man thành tích... 

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ sáng 4/12, ông Lò Đình Múi - bí thư huyện ủy Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách các chức vụ trong Đảng đối với ông Phạm Bá Luyến - trưởng Phòng GD- ĐT huyện Quan Sơn.

Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cũng đã ký quyết định cách chức trưởng Phòng GD- ĐT huyện Quan Sơn đối với ông Luyến và chuyển ông Luyến về công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quan Sơn.

Chuyện học đường - Trưởng phòng giáo dục bị cách chức vì tự ý xét tuyển giáo viên

Giáo viên hợp đồng 1 năm được ông Luyến xét tuyển thay bằng

những giáo viên hợp đồng lâu năm. (Ảnh: Dân trí).

Về nguyên nhân ông Luyến bị cách chức, Dân trí  đưa tin, theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, năm 2012, ông Luyến không trung thực trong kê khai thành tích cá nhân, khai man thời gian trực tiếp giảng dạy từ 4 năm thành 16 năm để đủ tiêu chuẩn, điều kiện được xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Để hợp lý hóa hồ sơ, ông Luyến đã chỉ đạo cấp dưới chỉnh sửa hồ sơ, thay trang trong tờ trình, làm sai lệch một số tiêu chí mà Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện đã thông qua, để trình Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp tỉnh, không báo cáo với hội đồng cấp huyện.

Không những thế, ông Luyến còn chỉ đạo giả mạo chữ ký của ông Phạm Bá Việt - Thư ký Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện; tự ý chỉ đạo phô tô chữ ký của bà Lương Thị Ngoan - Phó chủ tịch UBND huyện, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng huyện Quan Sơn.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng phát hiện ông Luyến có nhiều sai phạm trong vấn đề tuyển dụng, hợp đồng giáo viên. Theo đó, từ năm 2010 - 2013, số giáo viên các cấp học từ mầm non đến THCS đều thừa so với chỉ tiêu biên chế của tỉnh giao, tuy huyện Quan Sơn có xây dựng kế hoạch biên chế trình các cấp nhưng chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Trên thực tế, tại huyện Quan Sơn có 24 giáo viên đã hợp đồng từ 6 - 7 năm, đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhưng không được xét tuyển; trong khi đó có 9 giáo viên mới hợp đồng được 1 năm lại được xét tuyển.

Ông Phạm Bá Luyến còn tham mưu ký 37 quyết định tuyển dụng, vi phạm quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Quá trình xét tuyển giáo viên đi biệt phái tăng cường tại hai huyện Quan Hóa và Mường Lát, Phòng GD-ĐT và Phòng Nội vụ không tập hợp danh sách bình xét ở cấp trường; không tham mưu cho Hội đồng xây dựng tiêu chí cụ thể...

Ngoài ra, Phòng GD-ĐT, Công đoàn ngành giáo dục huyện Quan Sơn ký công văn kêu gọi giáo viên trong huyện ủng hộ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn mà không xin ý kiến cấp ủy và UBND huyện là sai. Số tiền ủng hộ sau đó còn chi sai đối tượng, không công khai... lên tới 39 triệu; cho cán bộ, chuyên viên Phòng GD-ĐT tạm ứng cho nhiệm vụ chuyên môn hơn 100 triệu đồng...


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-phong-giao-duc-bi-cach-chuc-vi-tu-y-xet-tuyen-giao-vien-a72537.html