Vụ bé 4 tuổi bị cô giáo bỏ quên: Cháu bé vẫn hoảng sợ, không dám đến trường


Thứ 5, 30/03/2017 | 08:13


Phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức chỉ đạo trường Mầm non Yến Vỹ không phát phiếu lấy ý kiến, đồng thời sẽ nhờ công an vào cuộc điều tra, xác minh có hay không việc cô giáo..

Phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức chỉ đạo trường Mầm non Yến Vỹ không phát phiếu lấy ý kiến, đồng thời sẽ nhờ công an vào cuộc điều tra, xác minh có hay không việc cô giáo bỏ quên cháu bé 4 tuổi trong nhà vệ sinh.

Theo tin tức trên báo Dân trí, bà Đồng Thị Mạnh – Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sơn cho biết, nhà trường sẽ tiến hành xác minh lại lời khai của cả hai cô giáo Vương Thị Hương và Vương Thị Loan, trong vụ gia đình cháu Mai Bảo Y., học sinh lớp 4 tuổi tại điểm Trường Mầm non Yến Vỹ (xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội), tố hai cô giáo bỏ quên cháu trong nhà vệ sinh của trường.

Đồng Thị Mạnh cho rằng, lời kể của cả gia đình và giáo viên có sự không đồng nhất. Một bên cho rằng, cháu Y kể lại mình bị cô phạt và nhốt trong nhà vệ sinh, còn các cô lại nói cháu Y chỉ đứng ở góc lớp rồi chạy đi ra ngoài ẩn nấp mà các cô không biết. Do vậy, nhà trường đang phải tiến hành xác minh lại.

Chuyện học đường - Vụ bé 4 tuổi bị cô giáo bỏ quên: Cháu bé vẫn hoảng sợ, không dám đến trường


Cháu Y. vẫn hoảng loạn, không dám đến trường. (Ảnh: VnExpress)

Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sơn chia sẻ, việc lấy ý kiến của học sinh cũng là một bước tiến hành của nhà trường. Đồng thời, nhà trường sẽ xác minh thêm một số chi tiết xem bên nào đúng/sai ra sao. Khi có kết quả mới thông báo với công luận.

Tuy nhiên, theo ông Đặng Văn Viện – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, việc lấy ý kiến của trẻ em 4 tuổi là hành động không nên làm.

“Chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường không được phát phiếu lấy ý kiến của học sinh. Dù hành động đó xuất phát từ việc nhà trường mong muốn nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc nhưng cũng không thể phát phiếu lấy ý kiến của học sinh 4 tuổi được. Hiện tại chúng tôi vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh lại sự việc”, ông Viện nói.

Cũng theo ông Viện, quan điểm của Phòng GD&ĐT huyện, ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó. Riêng về việc giáo viên bỏ quên học sinh và ra về đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm của giáo viên.

“Do tường trình của hai cô giáo tại điểm Trường Mầm non Yến Vỹ (thuộc trường Mầm non Hương Sơn) với ý kiến của gia đình cháu Y. chưa có sự đồng nhất nên hiện tại, chúng tôi đã yêu cầu nhà trường và cơ quan công an xác minh lại”, ông Viện cho biết.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của cháu Y., Báo VnExpress cũng đưa tin, hiện tại cháu bé vẫn chạy nhảy, chơi đùa cùng em gái. Tuy nhiên, khi ai hỏi hay nhắc đến tên cô giáo Vương Thị Hương, người phạt cháu, là bé lảng tránh và sợ hãi.

"Đêm ngủ, con liên tục giật mình, tay chân khua khoắng, thỉnh thoảng còn thét lên. Ngủ một tiếng buổi trưa mà con giật mình 4 lần, khi đó có cả Phó chủ tịch xã và trưởng thôn. Họ đều lo lắng cho con", chị Nguyễn Thị Thùy Dương, mẹ cháu bé, kể lại.

Theo gia đình, từ ngày 21/3 xảy ra vụ việc đến nay, cháu Y. không chịu đến lớp, liên tục nói sợ gặp cô Hương. Cháu không chịu ăn sáng và mặc quần áo vì biết sắp phải đến trường. Để Mai ổn định tâm lý, gia đình cho cháu ở nhà.

Mẹ cháu Y. cho hay: “Gia đình luôn muốn mọi chuyện êm thấm. Các cô đến xin lỗi nên chúng tôi đã có ý bỏ qua”. Chị cũng không có ý định chuyển trường cho cháu Mai vì điểm trường Yến Vỹ gần nhà, lại khang trang, đầy đủ tiện nghi, phù hợp để cháu học tập.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-4-tuoi-bi-co-giao-bo-quen-chau-be-van-hoang-so-khong-dam-den-truong-a185820.html