Xác minh vụ cô giáo "mượn bài" cho học sinh quay


Thứ 4, 15/03/2017 | 04:07


Cùng sự kiện

Hiện Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An vừa tạm đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo bị "tố" "mượn bài" cho học sinh quay cóp trong kỳ thi học sinh giỏi.

Hiện Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An vừa tạm đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo bị "tố" "mượn bài" cho học sinh quay cóp trong kỳ thi học sinh giỏi.

Sáng ngày 15/3, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An xác nhận, Sở đã tạm đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo N.T.L.H (Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương) để xác minh sự việc học sinh "tố" cô giáo H. "mượn bài" cho học sinh khác quay cóp trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An.

Xác minh vụ cô giáo "mượn bài" cho học sinh quay. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, vào tối ngày 14/3, thành viên L.P.A chia sẻ trên Facebook cá nhân, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, buổi đầu tiên môn tiếng Anh vào chiều 14/3, ở Trường THPT Lê Viết Thuân (TP Vinh), trong phòng thi số 26 có học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và học sinh các trường khác. Khi các thí sinh dang làm bài, cô giáo H. đến xem bài của học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu rồi chép vào tay, đưa cho một học sinh khác trong cùng phòng chép lại.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã giao cho Hội đồng coi thi yêu cầu cô H. làm bản tường trình để xác minh vụ việc. 

"Nếu có việc cô H. mượn bài học sinh cho học sinh khác chép là hành vi gian lận trong kỳ thi chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, bà Chi nói.

Được biết, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 11 năm học 2016-2017 của tỉnh Nghệ An được tổ chức tại Trường THPT Hà Huy Tập và THTP Lê Viết Thuật (TP Vinh) trong hai ngày 14 và 15-3. Tham dự kỳ thi có 1.286 học sinh lớp 9 và 2.098 học sinh lớp 11.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-vu-co-giao-muon-bai-cho-hoc-sinh-quay-a184183.html