Hãy bắt đầu hành trang du học Đức với tài khoản VietinBank


Thứ 5, 04/09/2014 | 06:57


(ĐSPL) - Với mạng lưới rộng khắp Việt Nam cùng 2 Chi nhánh tại CHLB Đức, VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên ra mắt sản phẩm tài khoản du học Đức với nhiều tiện ích

(ĐSPL) - Với mạng lưới rộng khắp Việt Nam cùng 2 Chi nhánh tại CHLB Đức, VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên ra mắt sản phẩm tài khoản du học Đức với nhiều tiện ích vượt trội.

Hãy bắt đầu hành trang du học Đức với tài khoản VietinBank

Du học tại Đức: Thật đơn giản!

Các thủ tục xin cấp VISA để đi du học tại CHLB Đức là vấn đề được nhiều phụ huynh, học sinh, sinh viên đặc biệt quan tâm. Theo quy định của Đại sứ quán Đức, điều kiện bắt buộc để một sinh viên có thể nộp hồ sơ xin VISA du học tại Đức là cần có sự chứng minh về tài chính cho thời gian cư trú tại Đức. Cụ thể là nếu không có người bảo lãnh thì mỗi sinh viên phải nộp kèm theo hồ sơ xin cấp VISA 01 Giấy chứng nhận số dư tài khoản tại một ngân hàng Đức với số tiền tối thiểu theo quy định của Đại sứ quán Đức trong từng thời kỳ. Đây phải là tài khoản phong tỏa (Sperrkonto) để mỗi tháng chỉ được rút một số tiền nhất định phục vụ chi tiêu.

Do đó, để có Giấy chứng nhận này, du học sinh Việt Nam hiện đang phải thực hiện  nhiều thủ tục mới có thể mở được tài khoản tại một Ngân hàng Đức: phải gửi hồ sơ qua đường bưu điện từ Việt Nam sang Đức để xin mở tài khoản, xác thực thông tin người mở tài khoản tại Đại sứ quán, mở tài khoản, rồi lại chuyển tiền từ Việt Nam sang Đức…tốn nhiều thời gian và chi phí mới có thể hoàn tất đầy đủ thủ tục.

Là ngân hàng Việt Nam đầu tiên có mặt tại Đức với 2 chi nhánh tại Frankfurt và Berlin, VietinBank vừa chính thức ra mắt sản phẩm tài khoản du học Đức. Tài khoản này do VietinBank - Chi nhánh Đức mở cho công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam có nhu cầu xin cấp VISA để du học tại CHLB Đức. Đây là tài khoản tiền gửi thanh toán bằng EUR dưới hình thức tài khoản phong toả theo quy định. Sản phẩm này đã được Đại sứ quán Đức đánh giá cao, bởi nó sẽ hỗ trợ tích cực để các du học sinh Việt Nam đi du học tại Đức một cách dễ dàng.

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Khách hàng có thể nộp hồ sơ và hoàn tất các thủ tục để mở tài khoản VietinBank Chi nhánh Đức tại bất kỳ Chi nhánh nào của VietinBank trên khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam và được hướng dẫn đầy đủ, thực hiện xác thực thông tin người đề nghị mở tài khoản, hỗ trợ chuyển hồ sơ sang Đức để mở tài khoản. Từ đó, khách hàng được cấp Giấy xác nhận số dư tài khoản để hoàn tất thủ tục xin cấp VISA tại Đại sứ quán Đức.

Đặc biệt, thời gian thực hiện các thủ tục tại VietinBank rất nhanh chóng: khách hàng chỉ mất tối đa 2 ngày để mở tài khoản tại Đức và tối đa 2 ngày để chuyển tiền và xác nhận số dư tài khoản. Thực hiện các thủ tục ngay tại Việt Nam, khách hàng sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí dịch vụ (mở tài khoản, chuyển tiền, phí bưu điện). Nếu không được Đại sứ quán chấp thuận cấp VISA du học, khách hàng sẽ nhanh chóng được đóng tài khoản và hỗ trợ chuyển tiền về Việt Nam.

Hồ sơ đăng ký mở tài khoản bao gồm: Hộ chiếu hiệu lực tối thiểu 6 tháng; Bản Công chứng Hộ khẩu hoặc Chứng minh nhân dân; Giấy báo nhập học hoặc Giấy chứng nhận đăng ký trước suất học tại một trường của Đức hoặc giấy chứng nhận (thông báo cuối cùng) của Cơ quan thẩm định hồ sơ xin học Đại học/Cao đẳng.

Hơn thế, VietinBank còn hỗ trợ cho vay chi phí du học (bao gồm khoản tiền chuyển sang Đức và các chi phí du học khác) với mức cho vay lên tới 70\% tổng chi phí và thời gian cho vay tối đa bằng thời gian khóa học cộng thêm 3 năm. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ các tiện ích đi kèm khác như: Được thực hiện thanh toán tự động các khoản tiền điện, nước, điện thoại, internet và các chi phí thường xuyên cho nhà cung cấp theo định kỳ qua các dịch vụ ủy nhiệm chi do VietinBank Chi nhánh tại CHLB Đức cung cấp; được đăng ký sử dụng internet banking để vấn tin, thực hiện giao dịch chuyển tiền tới tài khoản tiền gửi thanh toán khác; được phát hành thẻ ATM; được cung cấp sao kê tài khoản; được bảo hiểm tiền gửi lên đến 100\% số dư tài khoản…

Hiện tại, VietinBank đang triển khai chương trình khuyến mại “Ưu đãi cho vay du học” dành cho khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ cho vay du học và chứng minh tài chính phục vụ mục đích du học của VietinBank. Chương trình áp dụng từ 03/9/2014 đến hết ngày 31/12/2014 trên toàn quốcvới nhiều ưu đãi hấp dẫn: Lãi suất 7,99\%/năm trong 06 tháng đầu đối với sản phẩm cho vay du học và phí ưu đãi 2\%/năm đối với sản phẩm cho vay chứng minh tài chính. Bên cạnh đó, VietinBank còn cung cấp các sản phẩm dịch vụ bổ trợ với ưu đãi đặc biệt như: Giảm 35\% phí dịch vụ Bảo hiểm du học; giảm 20\% mức phí chuyển tiền cho 01 lần chuyển tiền thanh toán học phí hoặc sinh hoặt phí; giảm 50\% phí phát hành thẻ tín dụng quốc tế; miễn phí dịch vụ Xác nhận số dư tài khoản tiền gửi…

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Điện thoại 1900 55 88 68;

Email: contact@vietinbank.vn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-bat-dau-hanh-trang-du-hoc-duc-voi-tai-khoan-vietinbank-a49318.html