+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo lên tiếng sau clip "chửi" học viên

    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến sự việc Hiệu trưởng trường Học viện Kinh tế sáng tạo chửi bới học viên, ông Hưng đã đích thân trả lời báo chí về sự việc này.

    (ĐSPL) – Liên quan đến sự việc Hiệu trưởng trường Học viện Kinh tế Sáng tạo chửi bới học viên, ông Hưng - Hiệu trưởng nhà trường đã đích thân trả lời báo chí về sự việc này.

    Ngày 6/11, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cuộc đối thoại giữa 2 người đàn ông trong một căn phòng xung quanh vấn đề tiền nong. Một người đàn ông mặc áo hồng (được cho là thầy giáo) hai chân giẫm lên bàn, vừa xưng tao - mày, vừa chửi học viên của mình bằng những từ ngữ tục tĩu. Theo nguồn tin đăng tải clip, sự việc diễn ra ở Học viện Kinh tế Sáng tạo.

    Học viện Kinh tế Sáng tạo, nơi xảy ra vụ việc.

    Bà Chu Thị Lan - Phụ trách truyền thông của Học viện Kinh tế Sáng tạo đã xác nhận thông tin về vụ việc trên. Cụ thể, sự việc xảy ra cách đây 3 tháng. Người thầy trong đoạn clip là GS.TS Phan Văn Hưng, còn học viên là Nguyễn Văn Th. (quê Nghệ An) theo học tại trụ sở của Học viện.

    [mecloud]WYJopDGAUM[/mecloud]

    Theo bà Lan, vào thời điểm đó, học viên này đã học tại Trung tâm, tuy nhiên trong thời gian theo học ở đây, học viên có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học.

    Theo quy định của trung tâm, mỗi học viên chỉ được nghỉ ba buổi học nhưng học viên này nghỉ gấp đôi số buổi học được phép, không đủ điều kiện nhập học nữa. Vì vậy, chiếu theo quy chế của học viện, ông Hưng đã cho thôi học đối với anh Nguyễn Mạnh Th. vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc.

    Nói về hai khoản tiền mà học viên này đã đóng cho Trung tâm, đại diện trung tâm cho biết, số tiền học viên đóng gồm có khoản thứ nhất đã đóng cho Học viện gồm học phí giáo dục du học 45 triệu đồng, khoản thứ hai là học phí học viên trực tiếp đóng cho trường ĐH Chonbuk, Hàn Quốc là 126 triệu đồng. Sau khi cho nghỉ học, thầy Hưng đã hoàn trả lại 80% học phí giáo dục du học trên theo đúng văn bản đã ký kết giữa nhà trường với anh Th. và gia đình theo sự cấp phép của Sở GD&ĐT Hà Nội.

    Còn khoản tiền 126 triệu đồng du học Hàn quốc thì tại thời điểm quay video này, học viên chưa nhận được tiền. Nhưng sau đó 15 ngày, tức là 45 ngày sau khi cho nghỉ học thì học viên này đã nhận lại được tiền.

    Trả lời báo chí, ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo cho biết về quy trình đóng tiền: “Khi học viên đóng bất cứ một học phí nào thì sẽ đóng ở tầng 1, nhưng ngay sau đó sẽ được dẫn lên phòng hồ sơ để ký văn bản (hợp đồng). Nguyên tắc để ký vào hợp đồng là học sinh sinh viên phải trình phiếu nộp tiền, đồng thời nhân viên bộ phận tài chính phải nhắn luôn cho bộ phận hồ sơ xác nhận là đã đóng học phí, và chúng tôi bắt đầu ký hợp đồng cho em ấy.”. 

    Giải thích về việc thầy Hưng nổi nóng có lời lẽ không lịch sự trong đoạn video, đại diện Trung tâm cho biết học viên này đã tới Trung tâm gây rối, cản trở việc dạy và học của giáo viên, học sinh tại trường học. Vì vậy do quá nóng vội, thầy Hưng đã cư xử không đúng mực.

    TS Phan Văn Hưng trả lời báo chí về vụ việc.

    Ông Hưng khẳng định, ngay tại thời điểm đó cơ quan công an đã có kết luận rằng do anh Th. đến học viện uy hiếp giảng viên nữ ngay tại lớp học, từ đó dẫn đến sự thiếu bình tĩnh của mình. Ông Hưng cùng anh Th. đã cùng ký vào biên bản hòa giải, cùng rút kinh nghiệm.

    “Tôi thường xuyên được mời giảng tại Hàn Quốc, các sinh viên thường gọi tôi là giáo sư nên tôi rất lưu ý. Vậy nên tôi sử dụng ngôn từ này là không sai về quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.” – Ông Hưng nhấn mạnh.

    Vị hiệu trưởng này cũng cho biết thêm học hàm của mình là đúng và được nhà nước công nhận. Theo kế hoạch 5 năm lần 1, Học viện Kinh tế Sáng tạo đặt mục tiêu sẽ lên đại học nên rất công khai minh bạch trong vấn đề này.

    “Ở văn bản pháp luật Việt Nam không có quy định khi bạn dùng từ học viện thì nói phải là trường đại học. Học viện ở đây là gì, tôi là tiến sĩ, học viện ở đây là ngôn từ… từ Học viện Kinh tế Sáng tạo 100% là do trí tuệ tôi sáng tạo ra. Và tôi thực hiện đúng quy chế bảo vệ thương hiệu theo đúng quy định,” – Ông Hưng nói.

    Hải Đăng

    Clip đang được xem nhiều:

    [mecloud]LGoEpZUX0P[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-hoc-vien-kinh-te-sang-tao-len-tieng-sau-clip-chui-hoc-vien-a169483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan