+Aa-
    Zalo

    Học kế toán ở đâu?

    ĐS&PL (ĐSPL)- Học Kế toán ở đâu? Nơi nào đào tạo ngành Kế toán tốt nhất? Đó là những câu hỏi mà quý phụ huynh và học sinh cần được giải đáp.

    (ĐSPL)- Học Kế toán ở đâu? Nơi nào đào tạo ngành Kế toán tốt nhất? Đó là những câu hỏi mà quý phụ huynh và học sinh cần được giải đáp.

    Hiện nay có khá nhiều trường, công ty, trung tâm dạy học thực hành kế toán trên chứng từ thực tế. Mỗi trường, trung tâm đều có những phương pháp đào tạo riêng nhằm phục vụ nhu cầu cho các bạn sinh viên kế toán mới ra trường muốn học để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kế toán, đáp ứng nhu cầu của nhà Tuyển dụng.

    Kế toán là một ngành thu hút rất nhiều sinh viên đăng ký vào học.

    Dạy như nào là tốt, và học như thế nào là tốt?

    Giải đáp được hai vấn đề trên là chúng ta sẽ có câu trả lời: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

    Một trung tâm dạy thực hành kế toán tốt phải đáp ứng một vài tiêu trí sau:

    Có cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ cho việc học thực hành: máy tính, máy chiếu...

    Có đội ngũ giáo viên nhiều nghiệm kinh nghiệm trong nghề, nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần , còn điều kiện đủ đó là những giáo viên đó phải yêu nghề, nhiệt tình trong cách giảng dạy.

    Có phương pháp giảng dạy phù hợp với trình độ, nhu cầu của người học.

    Có uy tín nhất định: không nhất thiết phải thành lập lâu, vì những công ty mới thành lập có thể sẽ có phương pháp đào tạo đổi mới tốt hơn.

    Vậy học kế toán ở đâu?

    Theo thống kê trong những năm qua, ngành Kế toán là một ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn theo học vì ngành này phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt nam hay nữ.

    Đây là một ngành thu hút rất nhiều sinh viên đăng ký vào học. Sinh viên tốt nghiệp đều dễ dàng tìm được việc làm thích hợp cho mình. Hẳn nhiên, vì có nhiều người học ngành kế toán nên lượng cung sẽ tăng, điều này khiến bạn phải cạnh tranh nhiều hơn.

    Vì vậy, việc lựa chọn trường học là hết sức quan trọng, học Kế toán ở đâu? Nơi nào đào tạo ngành Kế toán tốt nhất? sẽ là những câu hỏi mà quý phụ huynh và học sinh cần tìm câu trả lời.

    Hiện tại, sinh viên có thể theo học ngành Kế toán tại các trường Đại học có uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế Tài chính – UEF, Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, Đại học Ngoại thương,...

    Tại những trường này, sinh viên Kế toán sẽ được trang bị khối kiến thức đại cương về thu thập, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các nghiệp vụ của kế toán như tính phí, làm dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo sát các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng phối hợp và thực hiện công việc trong môi trường làm việc theo nhóm, các kỹ năng chuyên môn cần thiết như đọc báo cáo tài chính, phân tích tài chính, các kỹ năng thương lượng, đàm phán,... thông qua việc tham gia các lớp kỹ năng mềm và các CLB.

    Đây chính là sự chuẩn bị có tính quyết định để các Kế toán viên tương lai không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đủ bản lĩnh, tài năng để tự tin khẳng định bản thân trong nền kinh tế hội nhập năng động, nhiều thách thức và hứa hẹn.

    Sau khi hoàn tất tất cả các môn học trong toàn khóa học, sinh viên học ngành Kế toán sẽ được nhận bằng tốt nghiệp đại học chính quy do Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp và có thể học chuyển tiếp lên những chương trình đào tạo cao hơn tại tất cả các trường đại học của Việt Nam và thế giới.

    Để có thể học tốt, hiệu quả thì bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau:

    Xác định đúng nhu cầu học tập: học thực hành kế toán tổng hợp hay học thực hành kế toán thuế, hay chỉ cần Excel hoặc phần mềm kế toán là đủ... Nếu thấy yếu lý thuyết định khoản thì có thể đăng ký học thêm, hoặc tự xem lại ở nhà.

    Tập trung học, dành thời gian cho việc học ở trường, trung tâm cũng như thực hành hay xem thêm những tài liệu liên quan khác.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]LWa5qVj7dI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-ke-toan-o-dau-a108161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.